svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แท็กซี่ให้ปากคำปมสาวไต้หวันถูกรีดเงิน ระบุนทท.เมาหนัก ตร.เร่งเช็กวงจรปิด

27 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โชเฟอร์เข้าให้ปากคำตำรวจเบื้องต้น คดีสาวไต้หวันถูกตร.รีดไถเงิน เล่าเหตุการณ์เหมือนหนังคนละม้วน ระบุตำรวจทำหน้าที่ปกติ ตั้งด่านปกติทุกวัน ขณะที่นักท่องเที่ยวสาวไต้หวันมีอาการมึนเมา ตำรวจประสานขอกล้องวงจรปิดสถานทูตจีนหาความชัดเจน

27 มกราคม 2566 ตำรวจยังเร่งหาเบาะแสความคืบหน้าคดีสาวไต้หวัน โพสต์ข้อความระบุถูกตำรวจไทยรีดไถ โดยล่าสุดมีรายงานว่า ตำรวจได้ตรวจสอบภาพวงจรปิด ซึ่งเป็นกล้องของกทม. ที่อยู่บริเวณด้านหน้าสถานทูตจีนและกล้องจราจร บริเวณสะพานลอยปากซอยรัชดาภิเษก 3 ซึ่งเป็นภาพระยะไกล

จากภาพที่ปรากฎในกล้องวงจรปิดของจราจรที่เป็นภาพระยะไกล พบว่ามีกลุ่มนักท่องเที่ยวเป็นกลุ่ม จำนวน 4-5 คน กำลังพูดคุยกับทางตำรวจสน.ห้วยขวางที่ตั้งด่านอยู่ในภาพนักท่องเที่ยวลักษณะเดินวนไปวนมา มีการพูดจาโต้เถียงกับทางตำรวจที่ตั้งด่าน แต่ในภาพไม่ปรากฎมีการนำพากลุ่มนักท่องเที่ยวเข้าไปในซอยแต่อย่างใด
แท็กซี่ให้ปากคำปมสาวไต้หวันถูกรีดเงิน ระบุนทท.เมาหนัก ตร.เร่งเช็กวงจรปิด

อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางด้านสน.ห้วยขวางได้มีการทำหนังสือขอภาพกล้องวงจรปิดจากสถานทูตจีน อยู่ระหว่างการรอติดต่อกลับ นอกจากนี้ยังได้มีการนำตัวพยาน ซึ่งเป็นคนขับแกรป รับกลุ่มนักท่องเที่ยวดังกล่าว

พยานรายนี้ อาชีพโชเฟอร์แท็กซี่ ได้เล่าเหตุการณ์ในคืนวันเกิดเหตุระบุว่า ตนจำเหตุการณ์ในคืนเกิดเหตุได้ โดยมีการเรียกรถผ่านระบบให้มารับที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ให้ไปส่งปลายทางโรงแรมแห่งหนึ่งย่านรัชดา โดยเรียกมา 2 คัน แต่คันที่ตัวเองขับมาถึงก่อน จึงรับนักท่องเที่ยวทั้งหมด ประมาณ 4-5 คนโดยนักท่องเที่ยวผู้ชายนั่งด้านหน้ากับตน ส่วนด้านหลังเป็นผู้ชายกับผู้หญิง

“ผมจำผู้หญิงตามภาพที่ปรากฎเป็นข่าวได้ ตลอดเวลาที่นั่งอยู่ด้านหลังรถ เขาแสดงอาการพูดจาโวยวายกับเพื่อนที่เป็นผู้ชายในรถตลอดเวลา ลักษณะท่าทางชัดเจนว่ามีการมึนเมาอย่างเห็นได้ชัด ผมมั่นใจ การคุยกันในรถเท่าที่จำได้เป็นการพูดภาษาจีน มีคนเดียวที่นั่งด้านหน้ากับผมที่พอจะพูดภาษาไทยได้บ้าง”

แท็กซี่ให้ปากคำปมสาวไต้หวันถูกรีดเงิน ระบุนทท.เมาหนัก ตร.เร่งเช็กวงจรปิด

พยานรายนี้บอกอีกว่า เมื่อรถวิ่งผ่านด่านที่บริเวณสถานทูตจีน ซึ่งด่านตรงนี้ถือเป็นด่านปกติที่ตนขับรถผ่านในเส้นทางนี้เป็นประจำจะต้องถูกเรียกตรวจทุกครั้ง เป็นการตรวจปกติของตำรวจอยู่แล้ว

“ตำรวจเรียกตรวจ นักท่องเที่ยวทั้งหมดลงไป แต่ผมนั่งอยู่ในรถ ตำรวจเขาก็เรียกตรวจน้ำเสียงปกติว่า ”Police Check“ มีการขอเรียกดูพาสปอร์ต แต่ปรากฎว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวแสดงอาการโวยวายเห็นได้ชัด โดยเฉพาะคนที่เป็นผู้หญิง ผมนั่งรออยู่สักพัก ตำรวจเข้ามาถามว่าจะรอรับไหม ซึ่งตามปกติต้องส่งงานให้จบถึงจะปิดงานได้ แต่ตอนที่เขาขึ้นมาได้จ่ายค่าโดยสารให้แล้วในราคา 80 บาท”

แท็กซี่ให้ปากคำปมสาวไต้หวันถูกรีดเงิน ระบุนทท.เมาหนัก ตร.เร่งเช็กวงจรปิด

logoline