svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.กองปราบ ตามรวบมือเผาสวนงูภูเก็ต ตามใบสั่ง "ตู้ห่าว”

25 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกองปราบฯ ตามรวบมือเผาสวนงูที่ภูเก็ต ตามใบสั่ง "ตู้ห่าว" หลังหนีคดีมาตั้งแต่ปี 55 มากบดานในพื้นที่ กทม.

25 มกราคม 2566 ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., สั่งการ พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ต.เดชวุฒิ อุตรศาสตร์ สว.กก.1 บก.ป. สนธิกำลังร่วมกับ สน.สามเสน จับกุม นายสุรชัย ทองขลิบ อายุ 42 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ลงวันที่ 17 ต.ค. 55 ข้อหา “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์” ได้ที่ บริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง แขวงนครชัยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ตร.กองปราบ ตามรวบมือเผาสวนงูภูเก็ต ตามใบสั่ง "ตู้ห่าว”
 

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกวันที่ 23 เม.ย. 55 ได้มีกลุ่มคนร้าย บุกวางเพลิงเผาสวนงูแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต พร้อมกับจับพนักงานรักษาความปลอดภัยของสวนงู มัดมือมัดเท้าก่อนทุบตี จนได้รับบาดเจ็บสาหัสถึงขั้นพิการ ต่อมาศาลจังหวัดภูเก็ต ได้ออกหมายจับ กลุ่มผู้ก่อเหตุจำนวน 3 ราย ก่อนตำรวจจะสามารถตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 2 ราย 

จากการสอบถามผู้ก่อเหตุทั้งสองราย ให้การซัดทอดว่า ได้รับว่าจ้างจาก นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ "ตู้ห่าว" และ ภรรยา ให้มาก่อเหตุ ทางพนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง ท้องที่เกิดเหตุจึงเชิญตัว "ตู้ห่าว" และ ภรรยา มารับทราบข้อกล่าวหาในความผิดฐาน “จ้างวานใช้และพยายามฆ่าผู้อื่น และใช้จ้างวานวางเพลิง เผาทรัพย์สินผู้อื่น” ก่อนที่อัยการจังหวัดภูเก็ต จะมีคำสั่งไม่ฟ้องในเวลาต่อมา
นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ "หรือ ตู้ห่าว"
 

อย่างไรก็ตาม ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า นายสุรชัย ผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุอีกราย ที่ยังอยู่ระหว่างการติดตามตัว ได้หนีมากบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กทม. จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน นายสุรชัย ให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.ฉลอง จ.ภูเก็ต ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
ตร.กองปราบ ตามรวบมือเผาสวนงูภูเก็ต ตามใบสั่ง "ตู้ห่าว”
 

logoline