svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ครูเเอน" เข้ารับทราบข้อกล่าวหา "ประมาทฯ" ทำน้องกุนเสียชีวิต

25 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ครูแอน" เจ้าของเนอสเซอรี่ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เตรียมหลักทรัพย์ 1 แสน ยื่นประกันตัว ด้านพนักงานสอบสวน จี้ พม. เข้ามาให้ปากคำ ปมเนอสเซอรี่ไม่ได้มาตรฐาน

ความคืบหน้าการเสียชีวิตของ น้องกุน เด็กชายวัย 1 ขวบ 11 เดือน ที่เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ หลังเเม่นำมาฝากเลี้ยงที่เนอสเซอรี่แห่งหนึ่ง ในเขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร ได้เเค่เพียงวันเดียว เเต่กลับเสียชีวิต หลังจากครูพี่เลี้ยงพยายามบังคับให้นอน เเล้วอ้างว่า ผ้าปิดจมูกจนไม่หายใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


25 มกราคม 2566 พนักงานสอบสวน สน.หนองจอก เรียก "ครูเเอน" เจ้าของเนอสเซอรี่ มารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่ม หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เเจ้งข้อกล่าวหา ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส เเต่หลังจากน้องกุน เสียชีวิต ทำให้ต้องเเจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม คือ ข้อหาประมาทและการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสิบปี และ ปรับไม่เกินสองแสนบาท

เบื้องต้นเจ้าตัว เตรียมเงินประกันตัว 1 เเสนบาท เเละยังใช้หลักทรัพย์ที่ดิน ไปประเมินที่สำนักงานที่ดินร่มเกล้า เเละ ยังเตรียมเช็คมาไว้ให้กับครอบครัว "น้องกุน" เพื่อเป็นการเยียวยา หลังเเจ้งข้อกล่าวหา พนักงานสอบสวนได้นำตัวครูแอน ส่งศาลอาญามีนบุรี เเละให้ยื่นประกันตัวในชั้นศาล
"ครูเเอน" เข้ารับทราบข้อกล่าวหา "ประมาทฯ" ทำน้องกุนเสียชีวิต

"ครูเเอน" ปัดจับเด็กคว่ำหน้า ขอให้การชั้นศาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครูแอน มีสีหน้าซีด เครียด ตาเเดง เหมือนอดหลับอดนอน พร้อมเปิดเผยสั้น ๆ ว่า ทุกอย่างขอให้การในชั้นศาล ทั้งเรื่องสาเหตุการขาดอากาศหายใจ เรื่องใบอนุญาตเนอสเซอรี่ ที่อยู่ระหว่างการต่ออายุ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ได้จับน้องกุน คว่ำหน้าหรือไม่ พ่อของครูแอน ที่เดินทางมาด้วย ได้รีบเอามือปิดปากครูเเอน ซึ่งครูแอน ได้ตอบว่า ให้การกับตำรวจไปเเล้ว เเละขอให้การในชั้นศาล

ชำแหละ  "เนอสเซอรี่ เด็กดี" ครูแอน

สำหรับเนอสเซอรี่ดังกล่าว จากข้อมูลของ กรมกิจการเด็กเเละเยาวชน ได้รับใบอนุญาติ ปี 2563 มีครูเเอนเป็นเจ้าของ เเละ มีครูพี่เลี้ยง 1 คน อีก 1 คน เป็นเเม่บ้าน ทำอาหาร เเต่นำมาสวมเป็นครูพี่เลี้ยง เพื่อให้ตรงตามเกณฑ์ของ กรมกิจการเด็เเละเยาวชน ที่ครูพี่เลี้ยง 1 คน ต่อเด็ก 6 คน ยังพบว่าขนาดพื้นที่คับเเคบต่อจำนวนเด็กที่รับดูเเล  ซึ่งเนอสเซอรี่ จะได้รับค่าดูเเลเด็กรายละ 3,500 บาท ต่อเดือน

รับดูเเลเด็ก อายุ 1-3  ปี ปรับพื้นฐาน​ เตรียมพร้อมก่อนเข้าเรียนอนุบาล กระตุ้นพัฒนาการ ปรับพฤติกรรม​ การเข้าสังคม​ การดูแล​ข่วยเหลือตนเอง​ เล่นน้ำสัปดาห์​ละ​ 1​ ครั้ง​ แรกเข้า​ 1,500​ บาท ค่าใช้จ่ายเดือนละ​   4,000​ ​บาท​ ฝากดูแลรายวัน​ ทดลองเรียน​ ฝากช่วงปิดเทอม วันละ​ 200 บาท
"ครูเเอน" เข้ารับทราบข้อกล่าวหา "ประมาทฯ" ทำน้องกุนเสียชีวิต

บี้ พม.ตรวจ เนอสเซอรี่ ไม่ผ่าน ให้เปิดได้อย่างไร

พนักงานสอบสวน ได้สอบถามไปยัง กรมกิจการเด็กเเละเยาวชน ซึ่งได้รับข้อมูลว่า ปี 2563 ได้รับใบอนุผญาติ ปี 2564 พัฒนาสังคมเเละความมั่นคงของมนุษย์ ส่งเจ้าหน้าที่มาสอบตรวจสอบ ปรากฎว่า ดูจากลักษณะการเลี้ยง การอุ้มเด็กเเเล้วไม่ผ่าน เนื่องจากไม่มีการอบรมพี่เลี้ยงเด็ก พม.จึงไม่ต่อใบอนุญาติ เเต่ทาง "เนอสเซอรี่ " ลักลอบเปิด นอกจากนี้สถานที่ ไม่มีกล้องวงจรปิด พื้นที่ห้องต่อเด็กไม่เพียงพอ ไม่มีคุณสมบัติ เเล้วที่ผ่านมา ตั้งเเต่ปี 2563 ให้ใบอนุญาต เปิดเนอสเซอรี่ ได้อย่างไร ตำรวจเรียก จนท. พม.เรียกมาสอบปากคำ เเต่ยังไม่มีใครมา เพื่อตอบคำถามถึงเรื่องการให้ใบอนุญาต

ตำรวจเชื่อเด็กถูกดุจนเกิดความกลัว นอนคว่ำเพราะไม่กล้าขยับ

เจ้าหน้าที่เชื่อว่า การเสียชีวิตของเด็กอาจจะเกิดจากความกลัว เพราะสอบปากคำพ่อกับเเม่ เวลาเด็กถูกขู่ ถูกดุ จะเป็นอย่างไร ซึ่งพ่อเเม่บอกว่า จะนิ่ง อยู่ท่าไหนท่านั้น จะไม่ขยับอะไรเลย มีการสันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากสภาวะความกลัวจนนิ่ง เช่น ถูกขู่ว่าอย่าร้องนะ อย่าขยับนะ เด็กจึงกลัว ไม่กล้านอนหงาย เเละคว่ำหน้าในสภาพนั้น ซึ่งหากได้พาพวงจรปิดก็จะเห็นหลักฐาน เพราะน้องกุน นอนหันหน้าเข้ากล้องอย่างชัดเจน

สำหรับการหาหลักฐาน หากตำรวจไม่ไปตั้งเเต่เเรก หลักฐานจะหายไปอีกเยอะ เมื่อตำรวจเข้าไปถึง บอกว่าอินเทอร์เน็ตไม่มี ไม่ได้ต่อกล้องวงจรปิด ตำรวจขึ้นไปตรวจสอบ ปลั๊กไฟไม่ได้เสียบ ฝุ่นจับกล้องหนา ตรวจสอบไม่มี SD การ์ด เเต่ถึงอย่างไรก็ต้องส่งกล้องไปที่กองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อกู้ภาพในวงจรปิด เพื่อยืนยันว่า สิ้นสุดการบันทึกตั้งเเต่เมื่อใด

พ่อกับเเม่ "น้องกุน" ไม่รับเงินเยียวยา เอาผิดครูเเอน

ขณะที่พ่อกับเเม่ "น้องกุน" เดินทางมา สน.หนองจอก เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีนี้ โดยทนายขอเเรง เป็นตัวเเทนของทาง "ครูเเอน" โทรมาเจรจาในการเยียวยากับทางครอบครัว โดยเบื้องต้นจะมอบเงินให้ 1 เเสนบาท แต่ครอบครัวไม่รับเงินเยียวยา เพราะหากรับเงิน จะทำให้คดีเบาลง หรือนำไปอ้างว่า ได้ให้ความช่วยเหลือเยียวยาไปเเล้ว เพราะความผิดคือส่วนของความผิด ความเสียหายทางเเพ่งก็ต้องชดใช้ คดีความก็ให้ดำเนินการไปตามกฎหมาย  สำหรับร่างของน้องกุน จะทำพิธีฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้ หลังสวดอภิธรรมครบ 3 คืน
"ครูเเอน" เข้ารับทราบข้อกล่าวหา "ประมาทฯ" ทำน้องกุนเสียชีวิต

logoline