svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"น้องกุน" เสียชีวิตแล้ว หลังฝากเนอสเซอรี่เลี้ยง ก่อนโคม่า ขาดอากาศขาดใจ

24 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดเศร้า น้องกุน หนูน้อย 1 ขวบ 11 เดือน เสียชีวิตแล้ว หลังฝากเนอสเซอรี่เลี้ยง ก่อนโทรแจ้งพ่อแม่ว่า น้องไม่หายใจ จนโคม่ากว่า 6 วัน

สุดเศร้า เศร้าไปทั้งโซเชียล "น้องกุน" เสียชีวิตแล้ว หลังฝากเนอสเซอรี่เลี้ยง ก่อนโคม่า ขาดอากาศขาดใจ จากกรณีที่ น.ส.พัชรา ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.มานิต จันทร์ประสิทธิ์ รองผกก.(สอบสวน) สน.หนองจอก ระบุว่าเมื่อวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา ตนเองได้นำ "น้องกุน" ลูกชายวัย 1 ขวบ 11 เดือน มาฝากเลี้ยงที่เนอสเซอรี่แห่งหนึ่งย่านหนองจอก กทม. ใกล้กับบ้านพักของตน ช่วงบ่ายครูพี่เลี้ยงได้โทรมาแจ้งว่าน้องไม่หายใจ

 

โดยแจ้งว่า ผ้าปิดจมูกน้อง ก่อนที่ทางเนอสเซอรี่จะรีบนำส่งโรงพยาบาล หมอบอกตอนนี้โอกาสรอดแทบจะไม่มี ตนขอดูกล้องวงจรปิดเนอสเซอรี่ก็บ่ายเบี่ยงบอกใช้ไม่ได้ ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อเดือน ธ.ค.65 แม่น้องกุนได้พาลูกไปลองทดสอบก่อนเป็นสัปดาห์ ว่าลูกจะสามารถอยู่เนอสเซอรี่ได้หรือไม่ ซึ่งก่อนที่จะตัดสินใจพาเทส 

"น้องกุน" เสียชีวิตแล้ว หลังฝากเนอสเซอรี่เลี้ยง ก่อนโคม่า ขาดอากาศขาดใจ

น.ส.พัชรา เล่าต่อว่า ก่อนหน้านี้ เขาบอกมีกล้องวงจรปิดคุณแม่สามารถเปิดดูได้แต่จะไม่ให้ดูตลอด แต่ ตนก็มั่นใจว่ามีกล้องวงจรปิด กระทั่ง ม.ค. 66 ตนกับสามีก็สลับกันเลี้ยงลูกอยู่ที่บ้าน ถ้าตนไปทำงานสามีจะเป็นคนดูแล แต่วันที่ 18 ม.ค. ตนกับสามีต้องไปทำงานทั้งคู่ จึงนำลูกไปฝากเลี้ยงที่เนอสเซอรี่ เป็นวันแรก โดยเวลา 10.42 น.ครูได้ส่งคลิปของน้องกุน ขณะดื่มนมมาให้ตนดู 


จากนั้นเวลา 12.42 น. แม่ก็ทักแชทไลน์ไปถามว่าน้องกินข้าวไหม นอนหลับหรือเปล่า แต่ทางเนอสเซอรี่ไม่อ่านไลน์และไม่ตอบกลับ กระทั่งกระทั่ง 14.23 น. ทางเนอร์สเซอรี่ โทรมาแจ้งว่าน้องไม่หายใจแล้ว เขาบอกว่าน้องนอนเอาผ้าปิดจมูกตัวเอง ตนก็บอกว่าเป็นไปได้อย่างไรผ้าผืนดังกล่าวไม่หนา เป็นผ้าผืนที่น้องติดมาตั้งแต่เกิด

"น้องกุน" เสียชีวิตแล้ว หลังฝากเนอสเซอรี่เลี้ยง ก่อนโคม่า ขาดอากาศขาดใจ

"แต่ทางเนอสเซอรี่ยังยืนยันว่า น้องเอาผ้าปิดจมูกหยุดหายใจตั้งแต่อยู่เนอสเซอรี่แล้ว จากนั้นเนอสเซอรี่ ได้นำตัวน้องส่งโรงพยาบาล ซึ่งขณะนั้นตัวเขียวหมดแล้ว ทางโรงพยาบาลปั๊มหัวใจขึ้นมาแต่ไม่สามารถรักษาต่อได้ เพราะไม่มีเครื่องช่วยหายใจเด็ก จึงส่งตัวไปรักษาโรงพยาบาลอีกแห่งหนึ่ง" แม่น้องกุนอธิบาย 

 


เมื่อมาถึงโรงพยาบาลแห่งที่สอง แจ้งว่าน้องขาดอากาศหายใจมานาน ตอนนี้โคม่าเปอร์เซ็นต์รอดแทบไม่มี ตนจึงขอให้หมอช่วยประคองอาการน้องให้ก่อน จะให้หยุดรักษาเลยตนยังทำใจไม่ได้ โดยทางคุณหมอบอกกับตนตรงๆ ว่า ไม่มีทางเป็นไปได้ที่เด็ก 1 ขวบ 11 เดือน นอนแล้วจะเอาผ้าปิดจมูก หมอจึงเรียกตนไปคุยและบอกว่า อยากให้เคสของตนส่งต่อเตือนให้พ่อแม่คนอื่นๆ

 


ล่าสุด คุณพ่อโพสต์เฟซบุ๊กถึงลูกชายว่า

"พ่อไม่คิดเลยว่าวันนี้เราจะต้องจากกันตลอดกาล พ่อขอโทษนะลูก ไปเป็นเทวดาตัวน้อยบนสวรรค์นะลูก ชื่อ ด.ช.กุน นะพ่อตั้งมาจากนักฟุตบอลที่พ่อชอบนะลูก ส่วนชื่อจริง ก็แปลว่า ระเบียบแบบแผนแห่งวงศ์สกุล เสียงร้องแรกตั้งแต่ที่ลูกเกิด ความสุขในทุกช่วงเวลาที่หนูมาทำให้พ่อกับแม่มีรอยยิ้ม อาบน้ำให้ทุกๆเช้า แอบเปิดการ์ตูนให้ดูในบางครั้ง เปิดเพลงให้หนูฟังอยู่บ่อยๆ ป้อนข้าวทุกเช้าเย็น

อาบน้ำทาแป้งก่อนนอนในทุกๆคืน เปิดเพลงที่ลูกชอบ ซบอกตอนที่ลูกง่วงนอน กล่อมนอนตอนที่อยาก สบตากับพ่อในทุกๆเช้า เราพ่อลูกสนิทกันมากตัวแทบจะติดกัน ทุกๆเหตุการณ์ในชีวิตหนู พ่อจะจดจำไปตลอด พ่อรักหนูนะลูกกุนน้อย พ่อรักหนูสุดหัวใจ มาเกิดเป็นลูกพ่ออีกนะน้องกุน" 

"น้องกุน" เสียชีวิตแล้ว หลังฝากเนอสเซอรี่เลี้ยง ก่อนโคม่า ขาดอากาศขาดใจ

"น้องกุน" เสียชีวิตแล้ว หลังฝากเนอสเซอรี่เลี้ยง ก่อนโคม่า ขาดอากาศขาดใจ

นอกจากนี้ ทางคุณแม่น้องกุน ยืนยันว่า

น้องกุนเสียชีวิตแล้ว หลังจากที่ยื้อมา 6 วัน ซึ่งคุณแม่ใจสลาย ได้จับมือลูกบอก ถ้าหนูไม่ไหว ก็พักนะ ไปเป็นเทวดาตัวน้อยนะลูก ขอให้เราได้กลับมาเป็นแม่ลูกกันอีก ต่อมาคุณแม่ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลว่าน้องจากไปเวลา ตี 3 ของวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา
 

logoline