svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อิคคิว-บุุ๋ม หอบคลิปชายหัวโล้นร่วมรักหนุ่ม มอบ ตร.กองปราบ ตรวจพิสูจน์

25 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อิคคิว-บุ๋ม อดีตโยมอุปัฏฐาก ครูบาไก่ เข้าพบให้ปากเพิ่มเติมตำรวจกองปราบ ตามหมายเรียก พร้อมมอบคลิปลับ "ชายหัวโล้นร่วมรักหนุ่ม" ให้ ตร. จี้พระอาจารย์ยอมรับความจริง เผย เตรียมร้อง ตร. ย้ายตำรวจ สภ.มัญจาคีรี หวั่นเอื้อประโยชน์

25 มกราคม 2566 เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นางคมคาย เวกนวล หรือบุ๋ม อายุ 43 ปี พร้อมด้วย น.ส.วาสนา เคลือบสูงเนิน หรือ อิคคิว อายุ 34 ปี และ นายธันยาบูรณ์ จิตรเฉย อายุ 28 ปี เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. และ พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ป. เพื่อเข้าให้ปากคำและหลักฐานเพิ่มเติมจากกรณีที่เคยแจ้งเอาผิดครูบาไก่ หรือ พระอาจารย์สุวิทย์ ชินวโร ประธานที่พักสงฆ์วัดป่าปฐมเทวาราม อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น
อิคคิว-บุุ๋ม หอบคลิปชายหัวโล้นร่วมรักหนุ่ม มอบ ตร.กองปราบ ตรวจพิสูจน์
นางคมคาย กล่าวว่า นอกจากการให้ปากคำพนักงานสอบสวนในบางประเด็นแล้ว ตนยังนำหลักฐานที่พึ่งได้รับมาใหม่ จากพลเมืองดี เป็นคลิปวิดีโอของชายหัวโล้นกำลังร่วมรักกับชายหนุ่ม มามอบให้กับทางพนักงานสอบสวนพิจารณา ส่วนบุคคลในคลิปจะเป็นใคร ส่วนจะมีความเกี่ยวข้องกับคดีอย่างไรนั้น ไม่ขอเปิดเผย

นอกจากนี้ ตนยังเตรียมเดินทางไปยัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ในวันศุกร์ที่ 27 มกราคม เพื่อร้องขอให้มีการตรวจสอบหรือโยกย้ายตำรวจ สภ.มัญจาคีรี ออกจากพื้นที่ หลังเชื่อว่ามีพฤติกรรมรับเงินจากครูบาไก่ เพื่อให้ความช่วยเหลือทางคดีที่ครูบาไก่แจ้งเอาผิดพวกตนไว้ ซึ่งการที่ครูบาไก่ เคยออกมาพูดว่า มีการออกหมายเรียกพวกตน จนถึงตอนนี้ยังไม่มีหมายเรียกส่งมาที่บ้านพัก พร้อมยืนยันว่าการที่ออกมาเคลื่อนไหวไม่มีผลประโยชน์ใด ๆ เกี่ยวข้อง เพียงแต่ต้องการทำในสิ่งที่ถูกต้อง

อิคคิว-บุุ๋ม หอบคลิปชายหัวโล้นร่วมรักหนุ่ม มอบ ตร.กองปราบ ตรวจพิสูจน์

น.ส.อิคคิว กล่าวว่า ตนต้องการให้ครูบาไก่ ออกมายอมรับความจริง หากยังดื้อรั้น ตนและพวก ก็จะยังคงเคลื่อนไหวต่อไป เพราะเชื่อว่าสิ่งที่พวกตนนั้นทำอยู่นั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้องไม่กลัวอยู่แล้ว
อิคคิว-บุุ๋ม หอบคลิปชายหัวโล้นร่วมรักหนุ่ม มอบ ตร.กองปราบ ตรวจพิสูจน์
ด้าน พ.ต.อ.วิวัฒน์ กล่าวถึงการเชิญมาให้ปากคำเพิ่มเติมในวันนี้ ก็เพื่อซักถามในบางประเด็นที่ยังมีข้อเคลือบแคลงสงสัย เช่น หลักฐานที่อ้างว่าให้เงินครูบาไก่ ที่ไปที่มาของเงิน และอีกหลาย ๆ ประเด็น  ส่วนของแนวทางคดี เบื้องต้น มีกาสั่งให้พนักงานสอบสวนลงพื้นที่สอบปากคำเจ้าหน้าที่สำนักพุทธฯ เพื่อซักถามประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวกับข้อกฎหมายของพระสงฆ์ นำมาใช้เป็นเกณฑ์ประกอบการพิจารณาพฤติกรรมของครูบาไก่ว่า เข้าข่ายความผิดใดบ้าง

logoline