svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บก.ข่าวเนชั่นทีวี แจ้งความถูกข่มขู่-สั่งลบคลิปข่าว "คดีตู้ห่าว"

23 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บก.ข่าวเนชั่นทีวี ขึ้นโรงพักยานนาวา แจ้งความเอาผิดกลุ่มคนล้อมข่มขู่-สั่งลบคลิปข่าว ขณะทำคดีตู้ห่าว บริเวณศาลอาญากรุงเทพใต้ ก่อนฉวยโทรศัพท์ไปลบเอง ด้าน ตร.เร่งตรวจวงจรปิด ดูพฤติการณ์ของกลุ่มคนเหล่านี้ว่าเข้าข่ายความผิดใด เพื่อเข้าสู่กระบวนการสอบสวน

23 มกราคม 2566 นายสมสกุล ไซรลบ บรรณาธิการข่าวศาลและกระบวนการยุติธรรม เนชั่นทีวี เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ชนะศึก โรจนพิทยากร รองสารวัตร (สอบสวน) สน.ยานนาวา หลังถูกกลุ่มบุคคลเข้ามาข่มขู่ให้ลบคลิปวิดีโอบันทึกการทำข่าว ก่อนจะเอามือถือไปและกดลบภาพทั้งหมดทิ้ง เหตุเกิดที่บริเวณศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ
บก.ข่าวเนชั่นทีวี แจ้งความถูกข่มขู่-สั่งลบคลิปข่าว "คดีตู้ห่าว"
นายสมสกุล กล่าวว่า วันนี้ได้รับมอบหมายให้ไปทำหน้าที่นำเสนอข่าวที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งเป็นการนัดสอบคำให้การจำเลยในคดีตู้ห่าวและพวก ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา กระทั่งเมื่อช่วงเวลาประมาณ 12.40 น. ขณะที่กำลังเฝ้าเพื่อถ่ายภาพทำข่าวตามปกติ ก็เห็นกลุ่มบุคคลเดินลงมาจากศาล จึงเข้าไปบันทึกภาพตามหน้าที่ และเตรียมที่จะขอสัมภาษณ์

แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าว ประมาณ 7-10 คน เดินเข้ามาล้อมและบอกว่าไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพทำข่าว จึงได้แจ้งไปว่าตนได้ขออนุญาต และรับอนุญาตจากศาลแล้ว แต่ก็ยังถูกปฏิเสธ พร้อมยืนยันให้ลบคลิปดังกล่าว ซึ่งตนก็ลบคลิปให้ตามคำขอ แต่หนึ่งในกลุ่มบุคคลดังกล่าวยังไม่พอใจ จึงหยิบโทรศัพท์มือถือไปจากมือ พร้อมเอาไปกดลบคลิปในคลังถังขยะ จากนั้นก็ส่งคืนให้ ก่อนจะถูกต่อว่าอีกเล็กน้อยและแยกย้ายกันไป จึงได้ตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจเพื่อให้ดำเนินการกับกลุ่มบุคคลดังกล่าว
บก.ข่าวเนชั่นทีวี แจ้งความถูกข่มขู่-สั่งลบคลิปข่าว "คดีตู้ห่าว"

ด้าน พ.ต.ท.ฐิติวัชร์ พรศิวัฒน์ รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สน.ยานนาวา ระบุว่า ผู้เสียหายได้มาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน และจะนำสำเนาการลงบันทึกรับแจ้งความไปขอกล้องวงจรปิดจากศาลอาญากรุงเทพใต้ และจะนำมาดูพฤติการณ์ของกลุ่มคนเหล่านี้ว่าเข้าข่ายความผิดข้อหาใด เพื่อเข้าสู่กระบวนการสอบสวนต่อไป

logoline