svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เด้ง 3 ตำรวจเข้ากรุ หลังรับงานขี่รถนำขบวนให้นทท.จีน พร้อมขยายผลหาคนสั่งการ

22 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกตร. เผย ต้นสังกัดสั่งเด้ง 3 นายตำรวจเข้ากรุแล้ว หลังรับงานขี่รถนำขบวนให้นทท.จีน พร้อม เร่งตรวจสอบขยายผล การใช้รถ-คำสั่งจากใคร คาดใช้เวลาไม่นาน

22 มกราคม 2566 จากรณีคลิปไวรัลตำรวจขี่จักรยานยนต์ นำรถนักท่องเที่ยวจีน หลังจากมีการเผยแพร่ออกไป พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.สั่งการให้จเรตำรวจตรวจสอบ เบื้องต้นมีการพิสูจน์ทราบแล้วว่า บุคคลที่ปรากฏในคลิป เป็นตำรวจจริงทั้ง 3 นายและได้เรียกทั้งหมดมาชี้แจง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ตำตรวจรับงานนำขบวนรถนักท่องเที่ยวจีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ล่าสุดความคืบหน้าในกรณีดังกล่าว พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษกตร.) เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบเรื่องการใช้รถว่า ได้รับอนุญาตหรือมีคำสั่งจากใครหรือไม่ และมีอำนาจหน้าที่แค่ไหนอย่างไร ซึ่งจะต้องเรียกทุกคนที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ข้อมูลประกอบการพิจารณา ทั้งนี้การตรวจสอบของคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงคาดว่าจะใช้ระยะเวลาไม่นาน

โฆษกตร.

เมื่อถามถึงประเด็นการนำรถส่วนตัวมาใช้ จะมีความผิดทางอาญาด้วยหรือไม่ โฆษกตร. กล่าวว่า หากนำรถส่วนตัวไปดัดแปลงก็เข้าข่ายผิดอาญาด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามทางต้นสังกัดได้ออกคำสั่งให้มาปฏิบัติหน้าที่ ศปก. ทั้ง 3 นายแล้ว

ส่วนประเด็นที่นักท่องเที่ยว สามารถออกจากช่องทางตรวจคนเข้าเมืองได้อย่างรวดเร็วนั้น จากการตรวจสอบแล้วพบว่า นักท่องเที่ยวได้ทำข้อมูล E-VISA มาตั้งแต่ต้นทาง ซึ่งตามปกติจะใช้เวลา 3 นาที ประกอบกับเวลานั้นมีคนใช้บริการน้อย จึงสามารถเดินทางออกมาได้อย่างรวดเร็ว เบื้องต้นยังไม่พบความเชื่อมโยงว่ามีความผิดในเรื่องนี้

รถที่ใช้นำขบวน

logoline