svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เร่งหาเงิน 9 ล้าน ที่แก๊งดีเอสไอ - 191 รีดจากแก๊งจีนเทา

20 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อยู่ที่ใคร? ตร.เร่งหาเงิน 9 ล้าน ที่ แก๊งดีเอสไอ -191 รีดจากแก๊งจีนเทาทำพาสปอร์ตปลอม ในบ้านอดีตบ้านพักกงสุลนาอูรู สั่งตั้งสอบวินัยร้ายแรง 9 ตร. 191 พร้อมผู้บังคับบัญชา 2 ระดับ หากพบผิดจริงถูกฟันไม่เว้น

20 มกราคม 2566 พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึง ความคืบหน้าคดี ที่เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ และตำรวจ 191 เข้าตรวจค้นภายในบ้านพักอดีตกงสุลนาอูรู และเรียกเอาทรัพย์ จากผู้ต้องหาชาวต่างชาติ จำนวนกว่า 9 ล้านบาท เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 65 ที่ผ่านมา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
 

พล.ต.ต.อาชยน กล่าวว่า ขณะนี้ในส่วนของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ตำรวจ 191 จำนวน 9 นาย และยังเตรียมสอบสวน ผู้บังคับบัญชา เหนือไป 2 ระดับ รวมทั้งรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และรองผู้บังคับการตำรวจ 191 ซึ่งกำกับการทำงานของนายตำรวจที่กระทำผิด ตามระเบียบของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า มีคำสั่งให้ไปปฏิบัติการอย่างไร

สำหรับการประสานระหว่างหน่วยที่ปฏิบัติ ให้ออกตรวจเหตุร่วมกัน ก็จะต้องมีการปรับให้มากขึ้น เพื่อป้องกันข้อผิดพลาด ซึ่งโดยปกติแล้ว การทำงานระหว่างหน่วยงาน มีการประสานงานในทุกช่องทาง เพื่อประโยชน์ในการดำเนินงาน พร้อมกันนี้ หากผลการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า มีการทำผิดของ ตำรวจนายใด ก็จะดำเนินการอย่างไม่ละเว้น และโปร่งใสตรวจสอบได้
ตร.เร่งหาเงิน 9 ล้าน ที่แก๊งดีเอสไอ - 191 รีดจากแก๊งจีนเทา
 

ในส่วนของคดีขณะนี้ พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้เรียกพยานที่อยู่ใกล้เคียงกับที่พัก อดีตกงสุลนาอูรู มาให้ปากคำทั้งหมดแล้ว ส่วนจำนวนเงินที่หายไป และอยู่ในชุดจับกุม ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าอยู่ที่ใด ซึ่งคาดว่าตรวจสอบไม่ยาก และอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน และข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ก่อนที่จะแถลงความคืบหน้าอีกครั้ง
ตร.เร่งหาเงิน 9 ล้าน ที่แก๊งดีเอสไอ - 191 รีดจากแก๊งจีนเทา
 

logoline