svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ชูวิทย์"เปิดเอกสารลับ"ดีเอสไอ" ค้นบ้านกงสุลนาอูรู ตบทรัพย์"ทุนจีนสีเทา"

19 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชูวิทย์"เปิดเอกสารลับ"ดีเอสไอ" ปมค้นบ้าน"กงสุลนาอูรู"ปลอม ระบุรายละเอียดยิบระหว่าง "ดีเอสไอ"และ"ตำรวจ 191"ใครกันแน่เริ่มเรื่อง ก่อนเกิดเหตุตบทรัพย์"ทุนจีนสีเทา"

19 มกราคม 2566 "ชูวิทย์" เดินหน้าแฉ "ทุนจีนสีเทา" อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดแฉขั้นตอนการรับสินบนของเจ้าหน้าที่ "ดีเอสไอ" และ "ตำรวจ 191" ในการตรวจค้นบ้านพักที่อ้างว่าของ"กงสุลใหญ่นาอูรู" แต่สุดท้ายเป็นแหล่งหลบซ่อนตัวของกลุ่มทุนจีนสีเทา กระทั่งเกิดเหตุตบทรัพย์แลกการปล่อยตัว ตามมาด้วยคำสั่งย้ายฟ้าผ่า "อธิบดีดีเอสไอ" ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"ชูวิทย์" นำคลิปการเข้าตรวจค้น"บ้านกงสุลใหญ่นาอูรู"ปลอม และเกิดเหตุตบทรัพย์"ทุนจีนสีเทา"
 

ล่าสุด นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองที่ได้รับฉายา "จอมแฉ" ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก "ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" ระบุถึงเบื้องหลังและเอกสารลับกรณีเข้าตรวจค้น "บ้านกงสุลนาอูรู" ปลอม ว่าผู้เริ่มเรื่องเกิดจากใครกันแน่ระหว่าง "ดีเอสไอ" กับ "ตำรวจ" โดยมีรายละเอียดดังนี้..

เอกสารลับ ดีเอสไอ ผู้คนสงสัยว่างานนี้เริ่มจากไหน?
ระหว่าง ดีเอสไอ กับ ตำรวจ ใครเป็นผู้เริ่มเรื่องฉาวที่บ้านกงสุลนาอูรูปลอม ที่สาทร เพราะกลายเป็นเรื่องแผลงฤทธิ์ของจีนเทาตบท้าย มีการอมเงินของกลาง และปล่อยตัวจีนเทาไป โดยมีเงินตกหล่นไปเกือบ 10 ล้าน 

ผมได้นำคลิปเปิดเผยให้เห็นเสมือนหนึ่งนั่งอยู่ในเหตุการณ์ หลังจากนั้นมีการโยนกันไปมาระหว่าง ดีเอสไอ กับ ตำรวจ 
"ชูวิทย์"เปิดเอกสารลับ"ดีเอสไอ" ค้นบ้านกงสุลนาอูรู ตบทรัพย์"ทุนจีนสีเทา"

เอกสารที่โพสต์เป็น “รายงานลับ ที่หัวหน้าชุดดีเอสไอ ได้รายงานถึงอธิบดี” เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงการตรวจค้นว่า เงินของกลางที่หายไป ตอนยึดไม่ได้นับว่ามีเท่าไหร่ เอาใส่ถุงแล้วนำส่ง สน.ทุ่งมหาเฆม เลย (โยนความผิดไปให้ตำรวจ 191 เพราะดีเอสไอ ไม่ได้ขอหมายค้น แต่เป็นตำรวจที่ขอหมายค้น ดีเอสไอยังไม่ได้ลงรับเป็นคดีพิเศษ จึงไม่มีหน้าที่โดยตรง ไม่ได้เป็นผู้ตรวจนับ และเซ็นเอกสารการนับเงิน) 
รายงานลับ ดีเอสไอ หน้าที่ 1
กรณีการขอหมายค้น เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ชี้แจงว่า หากรอรับเป็นคดีพิเศษจะไม่ทันการณ์ ผู้ต้องหาจะหนีจึงได้ประสานตำรวจ 191 เป็นการเร่งด่วนเพื่อให้ขอหมายค้นบ้านดังกล่าว (แสดงว่าเรื่องเริ่มจากดีเอสไอก่อน และแทนที่กลัวผู้ต้องหาจะหลบหนี แต่กลับปล่อยหนีไปหมดเสียเอง) 

ท่านอธิบดีดีเอสไอคงดีใจที่ถูกเด้ง เพราะหน่วยงานดีเอสไอในระยะหลังมีแต่ข่าวฉาวมาเป็นระยะๆ คงเป็นเพราะเจ้าหน้าที่มาจากร้อยพ่อพันแม่ ต่างคนต่างมา จึงไม่มีใครคุมใครได้ และแต่ละเรื่อง วงเงินไม่ใช่น้อย แบบเดียวกับ ปปง.

ท่านอธิบดีจึงถูกเด้งเซ่นเรื่องจีนเทาไปอีกคนส่งท้าย
รายงานลับ ดีเอสไอ หน้าที่ 2

logoline