svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับเพิ่มอีกรายที่เชียงใหม่ บัญชีม้าลวงเด็กม.3 ลงทุน

12 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจไซเบอร์ เผย จับเพิ่มอีกราย ที่เชียงใหม่ คดีหลอกเด็กม.3 ลงทุน รวมรวบได้แล้ว 5 ราย ระบุ รายล่าสุด มีผู้บงการอยู่เบื้องหลัง พร้อมเร่งตามล่าที่เหลือ เตรียมแถลงความคืบหน้าพรุ่งนี้

12 มกราคม 2566 จากกรณี นักเรียนชั้น ม.3 ผูกคอเสียชีวิต เนื่องจากถูกกลุ่มมิจฉาชีพที่โฆษณาหลอกให้ดูยูทูปแล้วจะมีรายได้จากการดู ต่อมาจึงรู้ตัวว่าถูกหลอก หลังจากเสียเงินไปเกือบ 15,000 บาท โดยโอนจากจากบัญชีเงินเก็บของพ่อแม่ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

วานนี้( 11 ม.ค.) ตำรวจสามารถจับกุมผู้เปิดบัญชีม้าที่เกี่ยวโยง คดีดังกล่าวได้ 4 ราย ประกอบด้วย

  • น.ส.นภาพร หอมจันทร์ อายุ 33 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 12/2566 ลง 10 ม.ค. จับกุมได้ที่พระนครศรีอยุธยา
  • นายสมบูรณ์ พงษ์เทเวช 55 ปี ตามหมายจับศาลจังหวันนทบุรีที่ 17 /2566 ลง 10 ม.ค. จับได้ที่จ.นครสวรรค์
  • น.ส.พบพร วงศ์แข อายุ 28 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 14/2566 ลง 10 ม.ค. โดยจับกุมได้ที่จ.ปราจีนบุรี 
  • นายโอภาส ผลาพรม อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี โดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ ชอย35 (รณชัยชาญยุทธ) ถนนรณชัยชาญ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด

นภาพร หอมจันทร์

ล่าสุดวันนี้ (12 ม.ค.) พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รองผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เปิดเผยความคืบหน้าคดีดังกล่าวว่า เบื้องต้น ตำรวจไซเบอร์จับกุมบัญชีม้าได้แล้ว 4 คน จากหมายจับ 8 หมาย และยังได้เข้าจับกุมเจ้าของบัญชีอินสตราแกรม ที่โพสต์ชักชวนทำงานหารายได้เสริม ซึ่งหลอกลวงนักเรียนผู้เสียหายได้แล้วอีก 1 ราย โดยสามารถจับกุมได้ที่จังหวัดเชียงใหม่ และอยู่ระหว่างการสอบปากคำ แต่อ้างว่า ได้รับการว่าจ้างให้โพสต์ชักชวนเหยื่อ และผู้ติดตามจำนวน 1.2 แสนคน

อย่างไรก็ตาม ตำรวจเชื่อว่า ยังมีผู้บงการอยู่เบื้องหลังเจ้าของบัญชีอินสตราแกรมคนนี้อยู่อีก จึงจะต้องขยายผลสืบสวนเพิ่มเติม โดยคาดว่า พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ร่วมกับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จะแถลงความคืบหน้าการดำเนินคดีในวันพรุ่งนี้ (13 ม.ค.)

โอภาส ผลาพรม

logoline