svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.รวบเพิ่มรายที่ 4 คนเปิดบัญชีม้าลวงเด็ก ม.3

12 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.รวบเพิ่มรายที่ 4 คนเปิดบัญชีม้าลวงเด็ก ม.3 โอนเงิน จับได้ที่ จ.ร้อยเอ็ด เจ้าตัวสารภาพเป็นเจ้าของบัญชีจริง ตร.เร่งตามล่าคนที่เหลือ

12 มกราคม 2566 จากกรณี นักเรียนชั้น ม.3 ผูกคอเสียชีวิต ในป่ารกร้าง โดยเขียนจดหมายระบุสาเหตุ ว่า "ขอโทษแม่ที่แอบขโมยเงินไปแบบนี้ ถ้าอยากรู้เรื่องต่อให้เปิดดูในโน้ต และไปดูในไลน์ เพราะมันเป็นความโลภของผมเอง" หลังถูกกลุ่มมิจฉาชีพที่โฆษณาหลอกให้ดูยูทูปแล้วจะมีรายได้จากการดู  ต่อมาจึงรู้ตัวว่าถูกหลอก เสียเงินไปเกือบ 15,000 บาท จากการโอนจำนวน 4 ครั้ง จากบัญชีเงินเก็บของพ่อแม่ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ล่าสุดวานนี้( 11 ม.ค.) ช่วงเย็น สามารถจับกุมผู้เปิดบัญชีม้าที่เกี่ยวโยง คดีออกอุบายชักชวนให้เด็ก ม.3 ดูโฆษณาผ่าน YouTube เพื่อหารายได้พิเศษ เป็นรายที่ 4 หลังจับกุมได้ 3 รายแรก ประกอบไปด้วย น.ส. นภาพร หอมจันทร์ อายุ 33 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 12/2566 ลง 10 ม.ค. โดยจับได้ที่จ.พระนครศรีอยุธยา

นายสมบูรณ์ พงษ์เทเวช 55 ปี ตามหมายจับศาลจังหวันนทบุรีที่ 17 /2566 ลง 10 ม.ค. จับได้ที่จ.นครสวรรค์ และน.ส.พบพร วงศ์แข อายุ 28 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 14/2566 ลง 10 ม.ค. โดยจับกุมได้ที่จ.ปราจีนบุรี  


โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท., พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท., สั่งการให้ พล.ต.ต.ออมสิน  ตรารุ่งเรือง  ผบก.สอท.3 พ.ต.อ.พงศ์นรินทร์ เหล่าเขตกิจ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.3พ.ต.ท.ศักราช สาครไพศาล รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.3 จับกุมนายโอภาส ผลาพรม อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี โดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ ชอย35 (รณชัยชาญยุทธ) ถนนรณชัยชาญ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

พร้อมแจ้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

สำหรับการจับกุมครั้งนี่ชุดสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหารายนี้มีความเกี่ยวโยงกับบัญชีม้า ที่นำมาก่อเหตุในคดีทีออกอุบายชักชวนให้เด็กม.3 ร.ร.ชื่อดังย่านปากเกร็ด ดูโฆษณาผ่าน YouTube เพื่อหารายได้พิเศษ ก่อนที่หลอกให้ลงทุนซื้อสินค้า 10 ชิ้น วางขายออนไลน์เก็งกำไร โดยอ้างว่าจะได้ผลตอบแทนที่สูงกว่าจน เหยื่อหลงเชื่อฉกเงินแม่โอนไปให้ต่อเนื่องรวม 14,000 บาทภายหลังเด็กคนดังกล่าว รู้ตัวว่าจะถูกหลอกจึงของทวงเงินคืน แต่คนร้ายก็ไม่ยอมโอนเงินให้จึงก่อเหตุสลดขึ้น

จากการสอบปากคำให้การรับว่าเป็นเจ้าของบัญชีจริง เจ้าหน้าที่จึงนำส่งพนักงานสอบสวนบก.สอท.2 ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับบัญชีม้าที่ถูกนำมาใช้หลอกเหยื่อครั้งนี้ มีด้วยกัน 8 ราย ซึ่งจับกุมได้แล้ว 4 ราย และอยู่ระหว่างการขยายผลเพิ่มเติม

logoline