svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปลัด ทส. ขีดเส้น 7 วันตั้ง กก. สอบ "อธิบดีกรมอุทยานฯ" หากผิดจริง มีโทษไล่ออก

27 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปลัดทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงภายใน 7 วัน ปมบุกจับ "อธิบดีกรมอุทยานฯ" คาห้องทำงาน ระบุ หากพบกระทำความผิดจริง โทษสูงสุดไล่ออกจากราชการ

27 ธันวาคม 2565 นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยถึงกรณี นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ถูกจับกุมเมื่อช่วงเช้า ว่า ขณะนี้ได้สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน หลังจากนั้นจะสรุปได้ว่า จะดำเนินการอย่างไรกับบุคคลที่โดนกล่าวหา ถ้าผิดโทษสูงสุดไล่ออกจากราชการ แต่ทั้งหมดนี้ต้องสอบสวนข้อเท็จจริงก่อน โดยได้พูดคุยกับเลขาฯ ป.ป.ช. แล้ว ทุกอย่างดูจากข้อเท็จจริง ต้องชัดเจน

 นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เมื่อถามว่ามีการระบุพบเงินสด 5 ล้านบาท ในห้องอธิบดีกรมอุทยานฯ ปลัด ทส. ระบุว่า ไม่ทราบข้อเท็จจริงประเด็นนี้ ถ้าพบต้องพิสูจน์ให้ได้เรื่องที่มาของเงินมาจากไหน และตรวจสอบก่อน ขอให้เป็นไปตามกระบวนการ ถ้าพบมีการเรียกรับผลประโยชน์ เหมือนเคสป่าไม้มุกดาหาร ก็เป็นไปตามนั้น

ภาพเหตุการณ์ขณะตำรวจ บก.ปปป. เข้าจับกุมนายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานฯ

เมื่อถามว่าปลัด ทส. จะส่งสัญญาณอย่างไรกับข้าราชการอื่น ๆ นายจตุพร บอกว่า ได้ปากเปียกปากแฉะ เป็นปลัดมา 4 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ และส่งสัญญาณกับข้าราชการทุกคนอย่าทำแบบนี้ ของขวัญวันเกิดแค่การ์ดอวยพรใบเดียวก็เพียงพอแล้ว

logoline