svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กเด่น" รับฉายา "ผบ.ตร.ปีชง" งานเข้าหนักที่สุด แต่ผ่านไปได้

25 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กเด่น" กำชับ ตร. ดูแลประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ เน้นปราบปรามยาเสพติด ขณะที่ยอมรับฉายา "ผบ.ตร. ปีชง" หลังปีที่ผ่านมางานหนักที่สุด แต่ก็ผ่านไปได้ ไม่ต้องสะเดาะเคราะห์ เพราะปีหน้า คงไม่ชงแล้ว

25 ธันวาคม 2565 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เปิดเผยถึงมาตรการดูแลรักษาความเรียบร้อยช่วงเทศกาลปีใหม่ ว่า ได้เน้นตั้งเป้าเฝ้าระวังยาเสพติดในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาล ที่จะมีการเฝ้าระวังในทุกมิติ เน้นการจับกุมผู้ใช้ยาเสพติดรายย่อยในชุมชน เพื่อป้องกันและสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน ให้ผู้จำหน่ายในพื้นที่ลดลงให้มากที่สุดหรือไม่มีเลย

นอกจากนี้ยังกวดขันสถานบริการ ที่จะเฝ้าระวังปาร์ตี้ยา ทั้งที่เป็นที่สถานที่ส่วนตัวและสถานบันเทิง ส่วนการบำบัดผู้ใช้ยาเสพติดในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาทั่วประเทศ มีการนำผู้เสพเข้าบำบัดแล้วกว่า 1 แสนคน

\"บิ๊กเด่น\" รับฉายา \"ผบ.ตร.ปีชง\" งานเข้าหนักที่สุด แต่ผ่านไปได้
 

ส่วนที่ได้รับฉายา เป็น "ผบ.ตร. ปีชง" พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ได้รู้สึกอะไร แต่ยอมรับว่าปีชงจริง เพราะมีงานเข้ามาเยอะ มีเรื่องเข้ามาเยอะ ทั้งคดีกราดยิงที่หนองบัวลำภู และงานเอเปค 2022 รวมถึงคดีต่าง ๆ แต่ก็พยายามแก้ปัญหาอย่างเต็มที่ เพื่อให้เกิดความรอบคอบ เรียบร้อย และสมบูรณ์

ผู้สื่อข่าวถามว่า ปีชงแบบนี้ ต้องไปสะเดาะเคราะห์หรือไม่ ผบ.ตร. บอกว่าปี 2566 นี้ คงจะไม่ชงแล้ว น่าจะชงเฉพาะปี 2565 

ผบ.ตร. กล่าวด้วยว่า รอบที่ปีที่ผ่านมา งานที่ถือว่าหนักที่สุดและกังวล คือการดูแลงานประชุมเอเปค 2022 ซึ่งเป็นงานระดับโลก แต่ก็ถือว่าผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ทั้งนี้ขอให้ประชาชนทุกคนมั่นใจในการทำงานของตำรวจ ยืนยันว่าทำงานทุกวันไม่เว้นเทศกาลปีใหม่ และไม่อยากให้พูดถึงเรื่องนี้อีกแล้ว แต่จะพิสูจน์ด้วยผลงานที่ปรากฎ

ทั้งนี้ สำหรับช่วงเทศกาลปีใหม่ ขออวยพรขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองประชาชนคนไทยทุกคน และขอให้ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาโดยสวัสดิภาพ 

logoline