svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

หยิกแกมหยอก ฉายาคนบันเทิง "กรรชัย" "อิงฟ้า" "โตโน่" "นาย-ใบเฟิร์น" ติดโผหมด

19 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นธรรมเนียมปฏิบัติทุกปี "สมาคมนักข่าวบันเทิง" จะตั้งฉายาให้ศิลปินดาราและบุคคลในวงการบันเทิง สำหรับในปี 2565 ได้พิจารณาถึงความโดดเด่นในหลายแง่มุม รวมทั้งในด้านผลงานและตัวตนของดารานักแสดง โดยมีแนวทางที่ไม่รุนแรง เน้นหยิกแกมหยอกตามประสาคนในแวดวงเดียวกัน

สำหรับ 10 อันดับฉายา มีดังนี้

  • "นาย ณภัทร-ใบเฟิร์น" ฉายา “คู่รักล้นทะลุจอ”  "นาย ณภัทร-ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก" ถือเป็นคู่รักในจอ กลายมาเป็นคู่จิ้น ทั้งละครและภาพยนตร์ จนทั้งคู่กลายเป็นคู่จริงนอกจอ วลีฮิต "สิ้นสุดทางเพื่อน" รอเลื่อนสถานะกลับมาให้ทุกคนตามติดอีกครั้ง
  •  "โตโน่ ภาคิน" ฉายา “นักบุญลอยโขง” "โตโน่" ได้จัดกิจกรรมโครงการว่ายน้ำในแม่น้ำโขง หนึ่งคนว่ายหลายคนให้ เพื่อหารายได้บริจาคให้กับโรงพยาบาลไทย-ลาว ได้รับความสนใจและยอดบริจาคเป็นจำนวนมาก แต่การระดมทุนทำบุญครั้งนี้ก็มีทั้งกระแสทั้งบวกและลบกว่าจะฝ่าไปถึงเป้าหมาย

นาย ณภัทร ใบเฟิร์น โตโน่ ภาคิน

  • "อิงฟ้า วราหะ" ฉายา “นางงามร้อยดราม่า” เป็นนางงามจากเวทีมิสแกรนด์ฯ ไม่ว่าขยับตัวทำอะไร ทำให้เกิดกระแสดราม่าแทบทุกเรื่อง ตั้งแต่ก่อนประกวด จนกระทั่งได้ตำแหน่งแล้วก็ตาม ก็ไม่ว่างเว้นที่จะมีข่าวออกมาให้เป็นประเด็นอยู่เสมอ แต่อย่างไรก็ตาม "อิงฟ้า" ก็จะมีด้อมคอยตามซัพพอร์ตล้นหลาม
  • "พีพี-บิวกิ้น" ฉายา “คู่จิ้นเต็มคาราเบล” เป็นคู่ฮอตสายวายกลายเป็นคู่จิ้นที่ไม่เคยตกกระแส แถมมีแฟนคลับตามเชียร์เหนียวแน่นมาเต็มทุกพื้นที่ ทุกอีเว้นท์ จนไม่มีที่ว่าง
  • "มิลลิ ดนุภา" ฉายา “เหนียวม่วงอินเตอร์” นักร้องแร็ปเปอร์ไทยที่นำซอฟต์ พาวเวอร์ข้าวเหนียวมะม่วง ขึ้นกินโชว์บนเวทีคอนเสิร์ตระดับโลก จนสร้างกระแสทำให้กลายเป็นไวรัล ดันข้าวเหนียวมะม่วง ได้รับความสนใจขายดิบขายดีขึ้นมาทันทีในช่วงนั้น

อิงฟ้า วราหะ พีพี กับ บิวกิ้น มิลลิ ดนุภา

  • "ณวัฒน์-แอน จักรพงษ์" ฉายา “คู่กัดสะเทือนมง” เมื่อเจ้าพ่อมิสแกรนด์ฯ กับเจ้าแม่มิสยูนิเวิร์สฯ ต่างเปิดศึกแย่งชิงความเป็นหนึ่งในวงการนางงามระดับโลก ด้วยคารมคมหอกคำพูดคำจาของแต่ละฝ่าย และประเด็นที่เคยมีปัญหากันมา ต่างเฉือดเฉือน งานนี้ไม่มีใครยอมใคร 
  • "ม้า อรนภา" ฉายา "ปูม้าหน้าหัน” เมื่อ "ม้า อรนภา" มีประเด็นข่าวตบหน้าดารารุ่นน้องที่เกาหลี เหตุด้วยเรื่องชวนกินปู แต่งานนี้ "ม้า อรนภา" บอกว่าแค่แตะ แต่น้องดาราบอกว่าตบ คำตอบมีอยู่ที่คลิปแต่เคลียร์กันไม่ลงตัว ก็ไปจบที่สน.
  • "แจม-ฟิล์ม" ฉายา “คู่จิ้นพิษว่าน” จากละคร "คุณชาย" ที่ประสบความสำเร็จทางช่องวัน31 พลิกความฮอตให้ทั้งคู่เข้าไปอยู่ในใจผู้ชม จนกลายเป็นกระแสเด่นดังชั่วข้ามคืน ในละครนำเสนอการฝ่าฟันยาพิษ [พิษว่านแมงทับกับว่านจั๊กจั่น] จนพบรัก กลายเป็นคู่จิ้นมาแรงส่งท้ายปลายปี 65 
  • "หนุ่ม กรรชัย" ฉายา “พ่อบำบัดทุกข์" เป็นที่ทราบกันดีว่า รายการ "โหนกระแส" ทางช่อง 3 ซึ่ง "หนุ่ม กรรชัย" รับหน้าที่พิธีกร เหมือนเป็นศูนย์ช่วยเหลือชาวบ้านทุกเรื่อง แม้กระทั่งเรื่องคดีความใหญ่โต เรื่องชาวบ้าน สามีภรรยามีปัญหา มักต้องมาเคลียร์ในรายการนี้ และแม้แต่เรื่องความรักเรื่องส่วนตัวของน้องๆ นักแสดงในวงการบันเทิง ก็ยังรับหน้าที่เป็นพ่อสื่อให้อีกตำแหน่ง
  • "เข้ม หัสวีร์" ฉายา “ พระเอกสายเวทย์” ถือเป็นพระเอกฮอตของช่อง7HD มักได้เล่นละครแนวใช้เวทย์มนต์ พลังภายในอยู่เสมอ ซึ่งก็มักจะเปรี้ยงฮอตทุกเรื่องกับทางสายนี้  แม้กระทั่งชีวิตจริง "เข้ม หัสวีร์" ก็ยังเป็นสายมูตัวยง  

ณวัฒน์ แอน จักรพงษ์ ม้า อรนภา แจม ฟิล์ม หนุ่ม กรรชัย เข้ม หัสวีร์

logoline