svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว "พัชรินทร์" ผู้ถือหุ้นบริษัท "ตู้ห่าว" อ่วมเจอแจ้งหลายข้อหาหนัก

24 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับต่อเนื่อง! ตร.นครบาล บุกรวบ "พัชรินทร์" ผู้ถือหุ้นบริษัท "ตู้ห่าว" พร้อมพรรคพวกรวม 8 ราย คุมตัวสอบศูนย์สอบสวนนครบาล อ่วมเจอแจ้งหลายข้อหาหนัก "ฟอกเงิน - ยาเสพติด"

24 ธันวาคม 2565 ความคืบหน้า การดำเนินคดีกับกลุ่มทุนจีนเทา ที่ตำรวจได้มีการจับกุม "นายตู้ห่าว" หรือ ชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ ผู้ต้องหาคดียาเสพติด หลังเจ้าหน้าที่ตรวจค้นผับจินหลิง เมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และอยู่ระหว่างการขยายผล ซึ่งล่าสุด ตำรวจนครบาลรวบ “พ.ต.อ.” หญิง ภรรยาของ “ตู้ห่าว” พร้อมพวก 7 คน ในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน คุมตัวเค้นสอบศูนย์สืบสวนนครบาล เตรียมออกหมายจับเพิ่มอีก 15 ราย ทั้งคนไทย-จีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ตำรวจคุมตัว “พ.ต.อ.” หญิง ภรรยาของ “ตู้ห่าว” ไปสอบสวนที่ศูนย์สืบสวนนครบาล

ล่าสุดมีรายงาน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนครบาล ได้นำกำลังเข้าจับกุมตัว น.ส.พัชรินทร์ อิทธิวัฒนา ที่ปรากฎชื่อเป็นผู้ถือหุ้นบริษัทของ "นายตู้ห่าว" โดย น.ส.พัชรินทร์ มีชื่อรองลงมาจากตัวนายตู้ห่าว และ พ.ต.อ.หญิง ภรรยาของ "ตู้ห่าว" โดยสามารถจับกุมได้ที่แมนชั่นแห่งหนึ่งย่านคลองเตย ซึ่งมีนายสิทธิพงษ์ ถือสัตย์เที่ยง และนายสิทธิไปพบูลย์ คำนิล ถูกแจ้งข้อหาเดียวกันกับนางสาวพัชรินทร์ ฯ

รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ น.ส.พัชรินทร์ ได้ออกมาปฏิเสธว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับ "นายตู้ห่าว" กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัวในครั้งนี้ หลังการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 8 รายในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะนำตัวไปแยกฝากขังตามโรงพัก ในท้องที่ของกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 เพื่อรอการส่งฟ้องศาล ต่อไป 
น.ส.พัชรินทร์ อิทธิวัฒนา ที่ปรากฎชื่อเป็นผู้ถือหุ้นบริษัทของ "นายตู้ห่าว"
 

สำหรับผู้ต้องหาในคดีเกี่ยวพัน "ตู้ห่าว" 8 ราย ที่ถูกจับกุมในวันนี้ แบ่งการแจ้งข้อหา ดังนี้

1 ถูกจับกุมในข้อหา “ฟอกเงิน” จำนวน 5 คน

1.นางวัทนารีย์ กรณ์ชายานันท์ (ภรรยาตู้ห่าว) ถูกนำตัวส่ง ห้องควบคุม สน. ยานนาวา
2.นายฉัตรชัย ลาภอำนวยเจริญ 
3.นายณัฐวุฒิ ศรีอ่อน 
4.นายสิทธิกร ประภาจรัสวงศ์
5.นางสุรัสวดี ทองเพิ่มพลอย 

2.น.ส.พัชรินทร์ อิทธิวัฒนา ,นายสิทธิพงษ์ ถือสัตย์เที่ยง และนายสิทธิไปพบูลย์ คำนิล ถูกจับกุมข้อหา "สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด และได้มีการกระทำความผิดร้ายแรง เกี่ยวกับยาเสพติด เพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกันโดยมีลักษณะเป็นการกระทำขององค์กรอาชญากรรม , สนับสนุนหรือช่วยเหลือผู้กระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดก่อนหรือขณะกระทำความผิด , จัดหาหรือให้เงินหรือทรัพย์สิน ยานพาหนะ สถานที่ หรือวัตถุใด ๆ เพื่อประโยชน์หรือให้ความสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือเพื่อมิให้ผู้กระทำความผิดถูกลงโทษ,

ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามขาติ โดยสมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดร้ายแรงอันเกี่ยวกับอาชญากรรมข้ามชาติและมีส่วนร่วมกระทำการใด ๆ ไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อมในกิจกรรมหรือการดำเนินการขององค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ โดยรู้ถึงวัตถุประสงค์และการดำเนินกิจกรรมหรือโดยรู้ถึงเจตนาที่จะกระทำความผิดร้ายแรงขององค์กรอาชญากรรมข้ามชาติตังกล่าว , ฟอกเงินและสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินและได้มีการกระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ให้มีการสมคบกันนั้น
ตร.เข้าควบคุมตัวเครือข่าย "นายตู้ห่าว" ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ศูนย์สอบสวนนครบาล
ตร.เข้าควบคุมตัวเครือข่าย "นายตู้ห่าว" ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ศูนย์สอบสวนนครบาล

 

logoline