svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วัชระ" บุกร้อง "ปลัดมท." จี้ อธิบดีกรมที่ดิน สอบธุรกรรมแก๊ง "ตู้ห่าว"

23 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วัชระ" ร้อง "ปลัดมท." สั่งกรมที่ดิน-ปค.เอกซเรย์ สอบธุรกรรมแก๊ง "ตู้ห่าว" ทั่วประเทศ ชี้ เป็นภัยร้ายแรงความมั่นคงชาติ

23 ธันวาคม 2565 ที่กระทรวงมหาดไทย นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือผ่านงานสารบรรณถึงนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ขอให้ตรวจสอบการทำธุรกรรมซื้อขายบ้านและที่ดิน มูลค่าตั้งแต่ 5 ล้านบาทขึ้นไป ของกลุ่มทุนจีนสีเทา หรือ นอมินีผู้ถือครองแทน จากกรณีนายตู้ห่าว และพวก (กลุ่มทุนจีนสีเทา) ซื้อโครงการบ้านหรูของ บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ราคาเฉลี่ยหลังละ 35-60 ล้านบาท รวมเงินประมาณ 2,500 ล้านบาท 
วัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์
โดยมีข้อสงสัยเรื่องทำธุรกรรมทางการเงินว่า ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ เงินที่มาซื้อชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ เรื่องนี้นอกจากจะเป็นที่สนใจของประชาชนแล้ว ยังเกี่ยวข้องกับความมั่นคงของชาติด้วย จึงขอให้ปลัดกระทรวงมหาดไทยพิจารณาสั่งการ นายชยาวุธ จันทร อธิบดีกรมที่ดิน ให้ตรวจสอบสำนักงานที่ดินทุกแห่งในกรุงเทพมหานครและทุกจังหวัดทั่วประเทศ ว่าเจ้าพนักงานที่ดินสาขาต่าง ๆ ได้รายงานทำธุรกรรมของกลุ่มทุนจีนสีเทา หรือ นอมินีผู้ถือครองแทนทุกรายต่อ ปปง. หรือไม่ ทั้งนี้ตั้งแต่ พ.ศ.2555 เป็นต้นมาถึงปัจจุบัน หากละเว้นขอให้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงและให้ดำเนินการตามกฎหมายต่อนอมินีทุกราย

ขณะเดียวกัน นายวัชระ ได้ยื่นหนังสืออีก 1 ฉบับ ถึงปลัดกระทรวงมหาดไทย ขอให้เร่งตรวจสอบการจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมพ่อค้าไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ว่า มีการดำเนินงานหรือใช้สถานที่ของสมาคมที่ขัดกับกฎหมายและความสงบเรียบร้อย หรือ ศีลธรรมอันดีของประชาชน หรือไม่ กรณีตำรวจบุกตรวจค้นสถานที่ตั้งสมาคมพ่อค้าไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ พบภาพผู้นำชาติต่าง ๆ ขนาดใหญ่ ธงชาติทุกประเทศ มีอาวุธปืนสงครามในตู้กระจกและชุดทหารราชองครักษ์ใส่หุ่นแสดงในตู้กระจก วัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์

โดยจากการสืบสวนพบว่า มีความเกี่ยวข้องกับนายตู้ห่าวกับพวก (กลุ่มทุนจีนสีเทา) อาจเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศชาติ จึงขอให้ปลัดกระทรวงมหาดไทย พิจารณาสั่งการ นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ อธิบดีกรมการปกครอง ตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมพ่อค้าไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ว่ามีการดำเนินงานที่ขัดกับกฎหมายและความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชนหรือไม่

ซึ่งจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างไร หรือจะมีการยุบสมาคมหรือไม่ ทั้งนี้ประการสำคัญคือ ต้องปกป้องผลประโยชน์ของทางราชการและประชาชน และรักษาแผ่นดินไทยไว้ให้ลูกหลานไทยในอนาคต

logoline