svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"ส.ส.เต้" แฉมีการลงขันจ้างมือปืนเก็บ "ชูวิทย์" ขอ 2 ล้านเปิดชื่อคนจ้าง

23 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อย่างกับหนัง! "ส.ส.เต้" แฉมีขบวนการลงขันจ้างมือปืนเก็บ "ชูวิทย์" ซุ้มมือปืนขอ 6 แสน ยกเลิกงาน หากจะเปิดชื่อผู้จ้างวานขอ 2 ล้าน

23 ธันวาคม 2565 ที่ จ.เชียงใหม่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศิวิไลย์ ได้เดินทางมาเปิดกิจกรรมเสวนา “ทิศทางพลังงานไทย” ใครได้...ใครเสีย ที่ห้องประชุม วิทยาลัยอาชีวะศึกษาเชียงใหม่ พร้อมเปิดเผยว่า มีขบวนการลงขันจ้างมือปืนเพื่อสังหาร นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ที่ออกมาเปิดโปงขบวนการจีนสีเทา จนกระทั่งมีการจับกุม "นายตู้ห่าว"  

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวตนทราบตั้งแต่ที่นายชูวิทย์ออกมาแฉทุนจีนสีเทา มีคนส่งข้อความมาเตือนว่า ลงขันกันแล้ว ตนก็เป็นห่วงในฐานะที่เป็นเคยลูกพรรคของนายชูวิทย์มาก่อน สมัยพรรคต้นตระกูลไทย เมื่อปี 44 - 46  และมองว่า สิ่งที่นายชูวิทย์ออกมาแฉ ไปกระทบผลประโยชน์ ชาวจีนสีเทาค่อนข้างเยอะ 
นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศิวิไลย์

 นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ในฐานะที่ตนมีพรรคพวกเยอะ ภายในพรรคไทยศิวิไลย์ ก็มีนายทหารทั้งสายเหยี่ยว สายพิราบ จึงพอทราบเรื่องซุ้มมือปืนดังกล่าว เพราะซุ้มมือปืนส่วนใหญ่ จะเป็นอดีตข้าราชการ อดีตอาสาสมัครข้าราชการ ที่ปลดประจำการ หรือนอกประจำการแล้ว

ตนจึส่งสายไปและไลฟ์สดไปว่า สมมติว่าใครมีข้อมูลตรงจุดนี้ ถ้าใครรับงาน ก็อย่าไปรับ เพราะ "นายชูวิทย์" เป็นพวกตน ถ้าอย่างไรก็คุยกันก่อน อย่าเพิ่งลงมือ เพราะนายชูวิทย์เป็นปูชนียบุคคล สมควรที่ประเทศไทยจะคงอยู่ไว้ หาคนกล้าแบบนี้มีน้อย 

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ตอนนี้มีคนส่งข้อมูลให้ว่า ภารกิจนี้มีคนสั่งงานมาแล้ว ถ้าจะยกเลิกช่วยโอนเงิน 6 แสนบาท แต่ถ้าอยากรู้ว่า ต้นตอจ้างวานเป็นใคร ต้องเป็นความลับ ขออีก 2 ล้านบาท ตนไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ได้มอบข้อมูลนี้ ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ตรวจสอบในทางลับแล้ว 
นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง  

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ที่มือปืนแต่ละคนไม่กล้าลงมือ เพราะเขารู้ว่า ถ้าลงมือไปแล้ว ก็ต้องถูกจับได้ ถ้าไม่หนีออกนอกประเทศเสียก่อน ถ้าอยู่ในประเทศไทย ก็ต้องถูกจับได้ถูกเอาคืน เขาก็กลัวเหมือนกัน เมื่อเขากลัวก็ไม่อยากรับงาน นายชูวิทย์ก็ปลอดภัย ก็เป็นข้อดี ขบวนการในการสืบสวนสอบสวน เกี่ยวกับเรื่องคดีคนจีนสีเทา ก็จะคืบหน้าไปเรื่อย ๆ โดยที่นายชูวิทย์ยังปลอดภัย เรื่องนี้จะเกี่ยวกับเรื่อง ผบช.น. หรือไม่ ก็เกี่ยวข้องกับทุกฝ่าย 

"ผมบอกคุณชูวิทย์ไปแล้ว และอย่าลืมว่า ประธานที่ปรึกษาพรรค์ไทยศรีวิไลย์ พล.อ.กิตติศักดิ์ รัฐประเสริฐ ก็เป็นที่ปรึกษาพรรคต้นตระกูลไทยมาก่อน ผมก็เคยเป็นลูกพรรค ก็รู้จักกันหมด และในฐานะของพรรคไทยศรีวิไลย์ ก็ยังมีท่าน พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน อีกคนหนึ่งที่เป็นสายเหยี่ยว ดังนั้นท่านรู้เรื่องดี ฉะนั้นก็จะช่วยบล็อก ช่วยกันได้ สำหรับพวกที่จะรับงาน"
 


นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง

ข่าว : สราวุธ แสนวิชา จ.เชียงใหม่ 
 

logoline