svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กเด่น" เตรียมแจ้งความกองปราบฯ ทำคดีโกงสอบ "นายสิบตำรวจ" สัปดาห์หน้า

22 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร. เตรียมแจ้งความกองปราบฯ ทำคดีทุจริตสอบ “นายสิบตำรวจ” สัปดาห์หน้า จ่อเอาผิดหลายข้อหาหนัก "อั้งยี่ฯ - มาตรา 157" พบกระทำผิดเพิ่มพื้นที่ บช.ภ.4 เชื่อทำเป็นขบวนการ

22 ธันวาคม 2565 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ถึงกรณีความคืบหน้า การตรวจสอบทุจริต "สอบนายสิบตำรวจ" ว่า ตนได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.นิรันดร เหลื่อมศรี ผู้ช่วยผบ.ตร. เป็นหัวหน้าคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้รายงานให้ทราบว่าพบการกระทำความผิด เข้าข่ายที่เกี่ยวข้องกระทำความผิดหลายร้อยคน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

หลังจากที่สอบสวนผู้เข้าร่วมสอบ 1,000 กว่าคน โดยส่วนมากยอมรับสารภาพ และจะพิจารณากันต่อไปว่า มีส่วนเกี่ยวข้องมากน้อยเพียงใด หากพบว่า มีความผิดน้อย ก็จะกันไว้เป็นพยาน แต่จะมีการดำเนินการกับกลุ่มขบวนการที่เป็นติวเตอร์ ตลอดจนผู้ที่เอาข้อสอบออกมาเผยแพร่

โดยในสัปดาห์หน้า จะมีการแจ้งความร้องทุกข์ที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อสืบสวนเอาผิดกับผู้กระทำความผิด ในข้อหาอั้งยี่ฯ และดำเนินคดีกับตำรวจที่เข้าไปเกี่ยวข้อง ในข้อหามาตรา 157
\"บิ๊กเด่น\" เตรียมแจ้งความกองปราบฯ ทำคดีโกงสอบ \"นายสิบตำรวจ\" สัปดาห์หน้า
 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวต่อว่า ช่วงแรกที่ได้รับรายงาน ทุจริตของ บช.ภ.9 มีผู้กระทำผิดเป็นจำนวนมาก ต่อมาได้รับรายงานครั้งที่ 2 พบ บช.ภ.5 มีผู้กระทำผิดมากกว่า จนต่อมาตรวจสอบพบว่า มี บช.ภ.4 ก็มีผู้กระทำผิดด้วย เชื่อว่า ทำกันเป็นขบวนการ ซึ่งเป็นกลุ่มเดิมที่เคยทุจริตมาก่อน ตอนนี้มอบหมายให้ ตำรวจกองปราบฯ มาดูคดี เพราะมีพนักงานสอบสวนทั่วประเทศ จะทำให้ขบวนการพวกนี้หมดไปให้ได้

“ยืนยันว่า มีการทุจริตกันจริง และสามารถแยกแยะได้ โดยผู้เข้าสอบที่เกี่ยวข้องสละสิทธิ์ไปไม่มา และเอาคำให้การของผู้รับสารภาพต่างๆ มาดูว่า ใครสมควรจะกันเป็นพยานหรือไม่อย่างไร แต่ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมีความผิดทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่มาสอบ เบื้องต้น ถือว่ามีความผิด แต่จะให้พนักงานสอบสวนพิจารณาว่า ควรจะให้เป็นพยานหรือไม่” ผบ.ตร.กล่าว
\"บิ๊กเด่น\" เตรียมแจ้งความกองปราบฯ ทำคดีโกงสอบ \"นายสิบตำรวจ\" สัปดาห์หน้า
 

logoline