svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ชูวิทย์” เป่านกหวีด ชูใบแดงไล่ “บิ๊กจ้าว” มีพฤติกรรมช่วยเหลือคดี “ตู้ห่าว”

22 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดทน! “ชูวิทย์” เป่านกหวีด ชูใบแดงไล่ออก ผบช.น. อัดมีพฤติกรรมช่วยเหลือคดี “ตู้ห่าว” จี้ ผบ.ตร. เปลี่ยนตัวหัวหน้าพนักงานสอบสวน ทำคดีไม่คืบหน้า-ไม่ยอมแจ้งข้อหาฟอกเงิน

22 ธันวาคม 2565 ที่โรงแรมเดอะเดวิส คอนเนอร์วิง สุขุมวิท 24 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ตั้งโต๊ะแถลงข่าว แฉการทำคดีเครือข่าย "ตู้ห่าว" และพวก ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยเริ่มต้นด้วยการเรียกร้อง ให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปลี่ยนตัว ผบช.น. โดยอ้างว่า มีเครือข่ายตำรวจที่ทำคดีนาย "ตู้ห้าว" และใกล้ชิดกับ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ส่งพยานหลักฐานมาให้

หลังพบว่า พล.ต.ท.ธิติ ไม่ยอมแจ้งข้อหา ที่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงินยาเสพติด และสั่งการให้ตำรวจ ทำสำนวนคดีอย่างหนัก จนเกิดความเครียด จนทางพ่อแม่ต้องพามาพบกับตน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง
นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง


 

พร้อมกันนี้ นายชูวิทย์ ยังได้โชว์เครือข่ายเส้นทางการเงิน และเส้นทางประวัติการโทรศัพท์ ของ ผับจินหลิง ที่มีการโอนเงินไปให้นายฟูจิ ซิง , นายหยางเฉิน ที่หลบหนีไปแล้ว ตลอดจนนายเซนดิ แล้วโอนเข้าบัญชีม้าของนายสิทธิพงษ์ ก่อนจะโอนเงินไปที่ บริษัทโมเดิร์นเจมส์ ซึ่งมีนาย "ตู้ห่าว" นายจินฟู พร้อมนอมินีถือหุ้นอยู่ และโอนกลับไปหมุนที่ผับจินหลิง ครั้งละหลายล้านบาท

นายชูวิทย์ กล่าวว่า หลักฐานเหล่านี้ ชัดเจนพอที่จะใช้ในการแจ้งข้อหา ที่เกี่ยวกับการฟอกเงิน แต่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กลับไม่นำพยานหลักฐานเหล่านี้ เข้าไปในสำนวนการสอบสวน และไม่นำพยานหลักฐานไปขอศาลออกหมายจับ หรือหมายเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องเช่น นายสิทธิพงษ์ เจ้าของบัญชีม้า ไม่มีการสอบปากคำ นายสิทธิพงษ์ และยังไม่มีการแจ้งข้อหา รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ที่มารักษาราชการแทนผู้กำกับการ สน.ยานนาวา ในขณะนั้น ที่ปล่อยให้นำรถของกลาง ออกไปจากที่เกิดเหตุได้
เส้นทางการเงินเครือข่าย "ตู้ห่าว" ที่นายชูวิทย์ นำมาแฉ

เส้นทางการเงินเครือข่าย "ตู้ห่าว" ที่นายชูวิทย์ นำมาแฉ
 

นายชูวิทย์ ยังเรียกร้องให้เปลี่ยนตัว หัวหน้าพนักงานสอบสวน และให้ ผบช.น. เข้าเครื่องจับเท็จ หากไม่ยอมเข้า ก็ควรจะลาออกไป เพราะ ผบช.น. คนปัจจุบัน ทำงานคนเดียว และมีพฤติการณ์ช่วยเหลือนาย "ตู้ห่าว" และพวก

ส่วนการแถลงข่าวของ ผบช.น. เกี่ยวกับการดำเนินคดีเครือข่ายของนาย "ตู้ห่าว" ที่ผ่านมา มองว่าการแถลงข่าวไม่มีอะไรคืบหน้า เชื่อว่าที่ ผบช.น. ไม่กล้าดำเนินคดี เพราะกลัวจะมีปัญหากับนักการเมือง ตำรวจในและนอกราชการ ส่วนที่เจ้าตัวบอกว่า ที่ยังไม่แจ้งข้อหาที่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน เพราะกลัวโดนฟ้อง มองว่าไม่ใช่เหตุผล 
พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

ทั้งนี้ในระหว่างการแถลงข่าว นายชูวิทย์ ได้นำนกหวิดออกมาเป่า พร้อมชูใบแดง ไล่ พล.ต.ท.ธิติ ออกจากตำแหน่ง พร้อมท้าให้ไปสาบานด้วยกัน ที่สนามหลวง นอกจากนี้ยังไม่กลัวหากถูก ผบข.น. ฟ้องกลับ 

ส่วนสาเหตุที่ยังไม่นำเรื่องนี้ ไปร้องเรียนต่อ ป.ป.ช. หรือแจ้งความเอาผิดตามมาตรา 112 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เพราะมองว่า ต่อให้ร้องเรียนไปก็ไม่เป็นผล นอกจากนี้ยังอ้างว่า ก่อนหน้านี้มีโทรศัพท์หลายสายโทรเข้ามาหา พร้อมบอกไม่ให้แถลงข่าวในเรื่องนี้ และขอให้ ผบช.น. คนนี้ ทำงานต่อไป

สำหรับข้อมูลพยานหลักฐานทั้งหมดที่มีในวันนี้ จะนำไปมอบให้กับสำนักงานอัยการสูงสุด ในวันพรุ่งนี้ (23 ธ.ค.) ซึ่งตนมีนัดหมายจะต้องเข้าไปให้ข้อมูล กับอัยการตลิ่งชัน ช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. 
“ชูวิทย์” เป่านกหวีด ชูใบแดงไล่ “บิ๊กจ้าว” มีพฤติกรรมช่วยเหลือคดี “ตู้ห่าว”
 

logoline