svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยิ่งสาวยิ่งเจอ ธุรกิจจีนเทา จาก"ตู้ห่าว"มาถึง"ไอ้หม่า"โยงบิ๊กเนม"ปปง."

21 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชูวิทย์" เดินหน้าท้าชน สยบ"กลุ่มจีนเทา"กับการกระชากหน้ากาก "ไอ้หม่า" แฉบิ๊กปปง.สนิท"ตู้ห่าว" ประกาศิตคณะกรรมการ ปปง. ต้องลาออกทั้งคณะ

 

21 ธันวาคม 2565  "รายการคมชัดลึก" โดย "วราวิทย์ ฉิมมณี" ได้สัมภาษณ์ "ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย กับการติดตามเปิดโปงข้อมูลธุรกิจ"กลุ่มจีนสีเทา"ที่มีตัวละครใหม่ ซึ่งนายชูวิทย์ ใช้ชื่อว่า "ไอ้หม่า" พร้อมความโยงใยไปถึงหน่วยงานราชการซึ่งเป็นช่วงจังหวะที่ "พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง" ประธานปปง. ได้ขอลาออกจากตำแหน่ง  

 

"วราวิทย์" วันก่อนคุณชูวิทย์โพสต์ Facebook มีแก๊งไอ้หม่าแล้วขึ้นภาพชาวจีน 4 คน ช่วยอธิบายหน่อยว่า 4 คนนี้เขาเกี่ยวข้องอย่างไรกับสำนักงานปปง.

 

ยิ่งสาวยิ่งเจอ ธุรกิจจีนเทา จาก\"ตู้ห่าว\"มาถึง\"ไอ้หม่า\"โยงบิ๊กเนม\"ปปง.\"

 

"ชูวิทย์" คุณคิดว่า"ตู้ห่าว"จะเป็นคนๆเดียวหรือที่จะทำได้หมดทุกอย่างไม่ใช่ มันเป็น"แก๊งนายสมศักดิ์ แซ่เบ๊" หรือในวงการเรียกว่า "ไอ้หม่า"หรือที่คนในปปง.เรียกว่า "ตี๋" คุณรู้มั้ยว่าเขาติดคุกพร้อมกับผม เมื่อปี 2559 ผมเห็นเขา แล้วผมก็นั่งคิดออกมาแค่ 5 ปีมีเงินเป็นพันล้าน คือ"นายหม่า"สวมบัตรประชาชนไทยติดคุกไทย จริงๆถ้าออกมาเป็นต่างชาติต้องส่งกลับแล้ว แต่ปรากฎว่า"ไอ้หม่า"ก็ใช้วิธีการหลอกคนจีนมาลงทุน วิธีการหลอก ก็คือใช้เลขาหน้าตาสวยๆไปคุยกับตำรวจ ซึ่งตำรวจใหญ่ๆหลงคารมเลขาแล้วก็ไปคุยกับ"ไอ้หม่า"  ไอ้หม่าอยู่เมืองไทยนานพูดไทยคล่อง

 

สองคนนั้นที่บอกว่าเป็นนกต่อจะทำวิธีการ ก็คือเอาตำรวจยศใหญ่มาแล้วเดินคู่กันมาคุย แล้วเรียกคนจีนที่อยากจะลงทุนหรือซื้อบ้านในไทย พวกทุนจีนเหล่านี้ก็ฟัง"ไอ้หม่า" เขาตั้งเอาบริษัทนอมินีแล้วใช้ชื่อที่เป็นแบล็คลิสต์ของ ปปง. เช่น นาย ก ที่มีอยู่ในแบล็คลิสต์ ก็เอาชื่อมาใส่บริษัทแล้วก็ให้บริษัทนี้ไปซื้อทรัพย์สินให้คนจีน พอซื้อไปก็มาบอกว่ามีชื่ออยู่ในแบล็คลิสต์ ปปง.ที่จะต้องถูกยึดแล้วจะต้องโดนสอบขยายผล พอบอกจะต้องโดนสอบมีชื่ออยู่ในปปง. ไอ้นั้นก็กลัว มันก็บอกไปก่อนเลยเดี๋ยวบริษัทนี้จัดการให้ นั่นก็เข้า"ไอ้หม่า"เลยยึดบริษัทยึดที่ดินหลอกจีนด้วยกัน

ยิ่งสาวยิ่งเจอ ธุรกิจจีนเทา จาก\"ตู้ห่าว\"มาถึง\"ไอ้หม่า\"โยงบิ๊กเนม\"ปปง.\"

เสร็จแล้วจะพานายตำรวจใหญ่ที่"ไอ้หม่า"สนิทเลยบอกได้เลยอยู่ภาคเหนือ มีรูปใกล้ชิดด้วยกันแล้วคอยอ้างกับคนจีนเสมอว่าอยู่เมืองไทยต้องใกล้ชิดกับตำรวจ รู้มั้ยคนนี้ใคร หลอกขนาดทุกวันนี้"ไอ้หม่า"มีเป็นพันล้าน แล้วเบื้องหลัง"ไอ้หม่า" สวมบัตรประชาชนปลอม ในรูปมพาสปอร์ตจีนคุณก็ต้องไม่มีบัตรประชาชนไทย เพราะคุณจะถือพาสปอร์ตจีน บัตรประชาชนไทยได้ยังไง 

 

ต้องเข้าใจก่อนว่ากระบวนการแบบนี้ ไม่สามารถทำได้คนเดียวเป็นไปไม่ได้เลย ต้องมีตัวสนับสนุน ตัวสนับสนุนผมต้องบอกเลยเป็นผู้มีอำนาจ เป็นพวกนักการเมือง เป็นพวกตำรวจ คุณไม่เห็นหรือเวลาเปิดตัวพวกนี้  ไม่ฉายเดี่ยวหรอก จะเชิญผู้ใหญ่มา เสร็จแล้วจะอวดคนจีนด้วยกัน วิธีการพวกนี้ตั้งสมาคมแต่เป็นสมาคมเถื่อน ไม่ใช่สมาคมที่ถูกกฎหมายไทยโดยอ้างชื่อนู้นชื่อนี้ตั้งเป็นสมาคม เสร็จแล้วก็เอาใครมาแอบอ้างถ่ายรูปด้วยกันแล้วก็ไปโฆษณาที่เมืองจีน 

ยิ่งสาวยิ่งเจอ ธุรกิจจีนเทา จาก\"ตู้ห่าว\"มาถึง\"ไอ้หม่า\"โยงบิ๊กเนม\"ปปง.\"

"วราวิทย์"  แล้วนายหม่าไปใกล้ชิดสัมพันธ์กับปปง. ในแง่ไหนบ้าง

 

"ชูวิทย์" คุณต้องเข้าใจปปง.คือด่านสุดท้ายตรวจสอบเส้นทางการเงินฟอกเงิน "นายหม่า"อยู่เมืองไทยมานาน 20-30 ปี พูดไทยได้ รู้จักผู้ใหญ่รู้ว่าปปง.มีความสำคัญอย่างไร ตัวนี้คือตัวสำคัญซึ่งคนจีนไม่รู้


สามารถรับชมรายการคมชัดลึกย้อนหลัง เพิ่มเติมได้ที่

https://youtu.be/KeNhduj9-Ak


 

logoline