svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ชูวิทย์" โผล่มอบรถให้ รพ.ตำรวจ ปิดห้องกินข้าวเคลียร์ใจบิ๊ก ตร. คดีตู้ห่าว

16 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชูวิทย์" โผล่มอบรถให้ รพ.ตำรวจ "บิ๊กปั๊ด" มารับด้วยตัวเอง ก่อนปิดห้องกินข้าวเคลียร์ใจ "บิ๊ก ตร." ทำคดีตู่ห้าวชื่นมื่น

16 ธันวาคม 2565 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง เข้ามอบรถให้กลุ่มงานศูนย์ส่งกลับโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อให้ใช้ในภารกิจต่าง ๆ โดยมี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับมอบด้วยตนเอง

นายชูวิทย์ กล่าวว่า การมอบรถเนื่องจากเล็งเห็นว่า รถที่ไม่มีการติดแอร์ ทำให้เกิดความลำบาก และไม่สะดวกสบายต่อทางครอบครัว และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน โดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า รถคันนี้ โรงพยาบาลตำรวจ มีความต้องการใช้ ที่ผ่านมาได้มีการสอบถาม ไปที่แพทย์ผู้ปฏิบัติงาน และได้รับคำตอบว่า รถดังกล่าว จะสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างแน่นอน ทั้งในส่วนงานของนิติเวช และการไปฉีดวัคซีนตามที่ต่าง ๆ  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  

 

\"ชูวิทย์\" โผล่มอบรถให้ รพ.ตำรวจ ปิดห้องกินข้าวเคลียร์ใจบิ๊ก ตร. คดีตู้ห่าว

ภายหลังการมอบรถ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวถึงกรณีการติดตามการทุจริตสอบตำรวจว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามขั้นตอน และให้ทางโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ คอยรายงานความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง ให้ประชาชนได้รับทราบ 

ส่วนคดีที่นายชูวิทย์ ได้เคลื่อนไหว อย่างคดี "ตู้ห่าว" ขณะนี้ได้ทราบว่า ทางอัยการได้รับคดีไว้เป็นคดีอาชญากรรมข้ามชาติ โดยมีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงาน และให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยร่วมมือ ในการทำคดี ส่วนคดีการฟอกเงินกรมสอบสวนคดีพิเศษรับคดีไว้ทำเป็นกรณีพิเศษแล้ว 

ส่วนที่ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีการแถลงข่าวความคืบหน้าทางคดีเมื่อวานนี้ (15 ธ.ค.) ว่า ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ประสานการทำงานเร่งด่วน ในเรื่องนี้ส่วนการชี้แจง เป็นการบรรยายถึงสิ่งที่ทำมา แต่ทั้งนี้ก็มีบางอย่างที่ตนก็ไม่ได้อยากให้พูด เพราะเป็นเรื่องของรูปคดี ส่วนหลังจากนี้จะมีการรับประทานอาหารร่วมกัน และพูดคุยกันหลายเรื่อง แต่สำหรับ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล อาจไม่ได้มาเข้าร่วมวงสนทนาในวันนี้ เนื่องจากติดภารกิจสำคัญเร่งด่วน

นายชูวิทย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาทำหน้าที่ในฐานะประชาชน ที่สอบถามพูดคุยกับตำรวจ ทั้งนี้ตนไม่มีสิทธิ์ไม่พอใจ ที่ทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้ จากแถลงไปส่วนหนึ่งก็ยอมรับว่า พูดถูก แต่บางส่วนตนก็พูดถูก เช่นกันเป็นการนำข้อมูลมาผสานกัน แต่ก็ต้องยอมรับว่า เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย ที่วันนี้ไม่ได้มารับประมานอาหารร่วมกัน 

 

\"ชูวิทย์\" โผล่มอบรถให้ รพ.ตำรวจ ปิดห้องกินข้าวเคลียร์ใจบิ๊ก ตร. คดีตู้ห่าว
 

จากนั้น พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ , พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร.  , พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักผาล รอง ผบ.ตร. และนายชูวิทย์ได้ร่วมรับประทานอาหารกัน จึงมีการตั้งข้อสังเกตจากสื่อมวลชนว่า การนัดทานอาหารครั้งนี้ จะมีการพูดคุยความคืบหน้าการทำคดีตู้ห่าว และเครือข่ายซึ่งก่อนหน้านี้ เหมือนจะมีการไม่เข้าใจในหลายประเด็น ระหว่างชูวิทย์ กับตำรวจชุดทำคดี 

 

\"ชูวิทย์\" โผล่มอบรถให้ รพ.ตำรวจ ปิดห้องกินข้าวเคลียร์ใจบิ๊ก ตร. คดีตู้ห่าว

 

 


 

logoline