svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สืบนครบาล" รวบแก๊ง "โดราเอม่อน" ตระเวนลักรถจยย. ทั่วกรุง (มีคลิป)

22 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สืบนครบาล รวบแก๊ง "โดราเอม่อน" ตระเวนลักรถจยย.ทั้งกรุง ถือเคล็ดใส่เสื้อลายการ์ตูนดัง บอกเป็นชุดนำโชค ตร.ตามแกะรอยกว่า 2 เดือน พบทำมาแล้วกว่า 10 ครั้ง ตร.เตือนประชาชนจอดที่สว่าง มีกล้องวงจรปิด และใช้โซ่ล็อคเพื่อความปลอดภัย

22 ธันวาคม 2565 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมชุดสืบสวนนครบาล (บก.สส.บช.น.) นำกำลังเข้าจับกุมนายสุเทพ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี นายอนุสรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี และ นายอมร (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเป็นรถที่ลักทรัพย์มา และ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเอ็นแม็กซ์ สีน้ำเงิน คันที่ใช้ก่อเหตุ
\"สืบนครบาล\" รวบแก๊ง \"โดราเอม่อน\" ตระเวนลักรถจยย. ทั่วกรุง (มีคลิป) \"สืบนครบาล\" รวบแก๊ง \"โดราเอม่อน\" ตระเวนลักรถจยย. ทั่วกรุง (มีคลิป)
การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อประมาณเดือนตุลาคม 2565 ชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบนครบาล IDMB ตรวจสอบพบว่า มีกลุ่มคนร้ายตระเวนก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ทั่วกรุงเทพมหานคร โดยกลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้มีเอกลักษณ์พิเศษ ทุกครั้งที่ก่อเหตุจะสวมใส่เสื้อลาย "โดราเอม่อน" เพราะเป็นความเชื่อของกลุ่มคนร้ายว่าเป็น "ชุดนำโชค" โดยก่อเหตุมาแล้วมากกว่า 10 ครั้ง
\"สืบนครบาล\" รวบแก๊ง \"โดราเอม่อน\" ตระเวนลักรถจยย. ทั่วกรุง (มีคลิป) \"สืบนครบาล\" รวบแก๊ง \"โดราเอม่อน\" ตระเวนลักรถจยย. ทั่วกรุง (มีคลิป)
ต่อมา ผบก.สส.บช.น. สั่งการให้ พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น. นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กก.สส.1 บก.สส.บช.น. ลงพื้นที่สืบสวนแกะรอยกว่า 2 เดือน ก่อนขออนุมัติหมายจับ และนำกำลังเจ้าหน้าที่ บก.สส.บช.น.เข้าปิดล้อมและตามจับกุมผู้ต้องหาได้ยกแก๊ง 

สอบสวนนายอนุสรณ์ และนายสุเทพ เปิดเผยว่า มีการแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจน คือ ไปลักรถจักรยานยนต์ , นำรถจักรยานยนต์ไปซุกซ่อน , นำรถจักรยานยนต์ไปทำกุญแจ เป็นต้น โดยทั้ง 2 คน รับหน้าที่รับรถจักรยานยนต์ไปซุกซ่อนตามที่ต่าง ๆ ที่สมาชิกภายในแก๊งจอดทิ้งไว้ ได้ค่าจ้างครั้งละ 1,000-1,500 บาท 
\"สืบนครบาล\" รวบแก๊ง \"โดราเอม่อน\" ตระเวนลักรถจยย. ทั่วกรุง (มีคลิป)
ส่วนนายอมร มีหน้าที่นำรถจักรยานยนต์ไปทำกุญแจ และใช้ที่พักของตัวเองเป็นสถานที่ซุกซ่อนรถจักรยานยนต์ที่ถูกลักมา โดยได้ค่าจ้างครั้งละประมาณ 500 บาท

เบื้องต้นแจ้งข้อหา "ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือร่วมกันรับของโจร" นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

พล.ต.ต.ธีรเดช ระบุว่า ในสถานการณ์ที่ประชาชนได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด 19 จนเกิดความสภาวะฝืดเคืองต่อการใช้ชีวิตปัจจุบัน แต่กลับมีกลุ่มคนร้ายที่มาตอกย้ำความทุกข์ของประชาชน ออกตระเวนลักทรัพย์สินที่เกิดจากทำงาน จึงขอเตือนประชาชนให้ช่วยกันระมัดระวังทรัพย์สิน จอดในที่มีแสงสว่าง มีกล้องวงจรปิด ตลอดจนใช้โซ่ล็อคอีกชั้นเพื่อความปลอดภัย และขอฝากถึงผู้ที่คิดจะกระทำความผิดในลักษณะเดียวกันว่า อย่าคิดที่จะทำ เพราะผลของกรรมตามทันท่านภายในชาตินี้

ชมคลิป

logoline