svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เหยื่อ “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” ร้อง ผบ.ตร. ปอศ. ไม่ส่งข้อมูลยึดทรัพย์ให้ ปปง.

14 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มผู้เสียหายลงทุน 6 ผลิตภัณฑ์ของ “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” ร้อง ผบ.ตร. คดีผ่านไป 1 ปี 7 เดือน แต่ ตำรวจ ปอศ. ไม่ส่งข้อมูลการยึดทรัพย์บุคคลใกล้ชิดผู้ต้องหาให้ ปปง.

 

14 ธันวาคม 2565 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นางกรรณิกา จิรพันธ์พิพัฒน์ พร้อมตัวแทนกลุ่มผู้เสียหาย คดี “นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก” และพวก หลอกลวงและฉ้อโกงประชาชน มูลค่าความเสียหายนับพันล้านบาท เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยมี พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้รับมอบแทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

เหยื่อ “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” ร้อง ผบ.ตร. ปอศ. ไม่ส่งข้อมูลยึดทรัพย์ให้ ปปง.

 

สำหรับคดีนี้ ทางกลุ่มผู้เสียหายได้ตั้งข้อสังเกต ความผิดปกติของการทำงานตำรวจ เนื่องจาก นายประสิทธิ์ ได้เข้ามอบตัวตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค. 64 จนถึงปัจจุบัน เป็นเวลา 1 ปี 7 เดือน แต่ตำรวจได้ส่งข้อมูลให้ ปปง. อายัดทรัพย์ได้เพียงแค่ 212.5 ล้านบาท ทำให้เกิดความสงสัยในการเข้ายึดทรัพย์ เพราะบุคคลที่ใกล้ชิดกับจำเลยหลายราย ไม่ได้ถูกยึดทรัพย์ไปด้วย



โดยเฉพาะทองคำ ที่จับได้ตั้งแต่วันแรก แต่ทาง ปปง. ยังไม่ได้ประกาศยึดทรัพย์ รวมทั้งกระเป๋าแบรนด์เนม และทรัพย์สินอื่น ๆ  อีกทั้งมีผู้เสียหายบางกลุ่ม ได้เคยยื่นเรื่องให้ตรวจสอบ เส้นทางการเงินของบุคคลใกล้ชิด ของนายประสิทธิ์ ไปแล้ว แต่ก็ไม่มีเพิ่มเติม เมื่อติดต่อไปทาง ปปง. ก็แจ้งว่าทาง บก.ปอศ. ยังไม่ได้มีการส่งมอบรายละเอียดมาให้ ปปง. ไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ 

 

“นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก” ผู้ต้องหาฉ้อโกงประชาชน
 

 

"นางกรรณิกา" กล่าวว่า คดีนี้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก ผู้เสียหายบางรายได้เสียชีวิตไปแล้ว บางรายใช้เงินเก็บทั้งชีวิตมาลงทุน บางรายเจ็บป่วยโรคร้ายแรง บางรายต้องทานอาหารตามศาลเจ้า บางรายต้องไปขออาศัยอยู่กับคนอื่น หนำซ้ำการแบ่งคดีออกเป็น 6 ผลิตภัณฑ์ ความเสียหายซึ่งเกิดจากจำเลยคนเดียวกัน ทำให้การเข้าพบเจ้าหน้าที่ เพื่อทำการสอบปากคำ ต้องเสียเวลาไปขึ้นศาล 

 

เหยื่อ “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” ร้อง ผบ.ตร. ปอศ. ไม่ส่งข้อมูลยึดทรัพย์ให้ ปปง.
 

logoline