svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อี้ แทนคุณ" กัดไม่ปล่อยคดี"ประสิทธิ์ เจียวก๊ก"และพวกฉ้อโกงประชาชนพันล้าน

29 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อี้ แทนคุณ" ตามติดความคืบหน้าคดี "ประสิทธิ์​ เจียวก๊ก" และพวกร่วมกันฉ้อโกง​ประชาชนหลอกลงทุนหลายรูปแบบจนเกิดความเสียหายเป็นมูลค่ากว่าพันล้านบาท พร้อม เข้าแจ้งความเอาผิดเครือข่ายยังหลอกลวงไม่หยุด

 

29 พฤศจิกายน  2565  "นายแทน​คุณ​ จิตต์​อิสระ" เลขานุการคณะทำงานประธานสภาผู้แทนราษฎรในฐานะตัวแทนผู้เสียหายจากคดีฉ้อโกงประชาชนของ"นายประสิทธิ์​  เจียว​ก๊ก"​และ​พวก เปิดเผยว่า ได้   เดินทางไปยังสน.พหลโยธิน แจ้งความดำเนินคดีกับ"นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก"และพวก ข้อหาแจ้งความเท็จและหมิ่นประมาท  รวมทั้ง ก่อนหน้านี้ได้มอบหลักฐานการเชื่อมโยงการกระทำความผิดของ"นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก"และพวกที่ยังมีการเคลื่อนไหวหลอกลวงประชาชน  แม้ว่า"นายประสิทธิ์"จะอยู่ในเรือนจำ​ จะสามารถส่งเอกสารทำธุรกรรมในการหลอกลวง ประชาชนอย่างเป็นกระบวนการ

 

 "นายแทน​คุณ​ จิตต์​อิสระ" เลขานุการคณะทำงานประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเอกสารการเข้าแจ้งความดำเนินคดี

 

จึงขอตั้งข้อสังเกตและเรียกร้องไปยังอธิบดีกรมราชทัณฑ์​ ผู้คุมเรือนจำ ว่าทำไมถึงปล่อยปละละเลยให้"นายประสิทธิ์​ เจียวก๊ก"มีการเคลื่อนไหวหลอกลวงประชาชนต่อไปหรือไม่หากเป็นจริงจะดำเนินการฟ้องร้องเป็นคดีความฐานละเว้น​การปฏิบัติ​หน้าที่​โดยมิชอบต่อไป

 

 

"นายแทนคุณ กล่าวว่า กลุ่มเครือข่ายของ"นายประสิทธิ์" ยังคงเคลื่อนไหวในนาม "กลุ่มศรัทธานายประสิทธิ์" แม้ปัจจุบัน "นายประสิทธิ์" ยังคงถูกดำเนินคดีฝากขังอยู่ในเรือนจำ และถูกสั่งฟ้องแล้ว 1 สำนวน แต่กลับสามารถเคลื่อนไหว ดำเนินการต่างๆ

 

"อี้ แทนคุณ" กัดไม่ปล่อยคดี"ประสิทธิ์ เจียวก๊ก"และพวกฉ้อโกงประชาชนพันล้าน

 

อาทิ  เรื่องเอกสาร เสมือนตัวอยู่นอกเรือนจำ โดยสั่งการให้กลุ่มศรัทธาหลอกลวงประชาชน ในการจัดทัวร์ หรือร่วมลงทุนด้านต่างๆ อีกทั้งยังมีการชักชวนผู้เสียหายให้ถอนฟ้อง"นายประสิทธิ์" แลกกับการพาท่องเที่ยวและมอบเงินสดให้ หรือใครที่เข้ามาร่วมโครงการก็จะมีเงินให้เช่นเดียวกัน ส่วนผู้เสียหายรายอื่นที่ไม่สนใจเงินหรือการท่องเที่ยว ก็จะถูกข่มขู่ด้วย

 

"การจูงใจให้ผู้เสียหายถอนฟ้องนอกจากจะเป็นเรื่องของการพาเที่ยวและเงินแล้ว ยังมีการจูงใจด้วยแต้มคะแนนหรือการลงทุนในรูปแบบอื่นๆลักษณะเช่นเดียวกับตอนที่ก่อนนายประสิทธิ์จะถูกจับ รวมถึงจูงใจด้วยหลอกลวงผู้เสียหายที่ถอนฟ้องว่าหากถอนฟ้อง จะได้เงินคืนก่อน ผมจึงเกิดคำถามว่า ทำไมผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชนสามารถทำพฤติกรรมซ้ำแบบเดิม และสามารถคุกคามพยานได้" นายแทนคุณ กล่าว

 

"นายแทนคุณ" กล่าวว่า สำหรับผู้ที่เป็นคนคอยดำเนินการแทนนายประสิทธิ์ อยู่ข้างนอกนั้น ชื่อว่า ฝน พร้อมกับแกนนำกลุ่มศรัทธาอีกประมาณ 10-20 ราย ได้แจ้งความในข้อหาสมรู้ร่วมคิด และขอให้สืบเส้นทางการเงิน ว่า ทำไมถึงมีเงินไปหมุนเวียนในธุรกิจแทนการนำเงินมาคืนให้กับผู้เสียหาย

 

นอกจากนี้ ยังตั้งข้อสังเกตว่า การเคลื่อนไหวของ"กลุ่มศรัทธา"นายประสิทธิ์"  เป็นการวิ่งเต้นและเตรียมความพร้อมในการหาเงิน เพื่อหลอกผู้เสียหายให้ไปถอนฟ้อง เนื่องจาก นายประสิทธิ์ ระบุไว้ในเอกสารต่างๆ อย่างมั่นใจว่า จะได้รับประกันตัวในวันที่ 29 ธันวาคม 65 และการดำเนินการต่างๆ ของนายประสิทธิ์ และกลุ่มศรัทธามีการอ้างถึงชื่อของผู้บริหารระดับสูงของกรมราชทัณฑ์ และอัยการ ตนเชื่อว่า หากนายประสิทธิ์ได้รับการประกันตัวออกมา จะหลบหนีแน่นอน เนื่องจากตนได้ไปสืบทรัพย์ของ"นายประสิทธิ์" พบว่า มีการถ่ายเทออกไปเป็นจำนวนมาก
 

logoline