svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กโจ๊ก"ประกาศ 3 สัปดาห์ปิดคดีกลุ่มทุนจีนสีเทา

15 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กโจ๊ก"เผยออกหมายจับกลุ่มทุนจีนสีเทาแล้ว 4 ราย เกี่ยวข้องกับยาเสพติดทั้งหมด เตรียมออกหมายจับเพิ่มอีก 18 พ.ย.นี้ รวมคนไทยที่เป็นนอมินี ทำธุรกรรมแทน และให้การช่วยเหลือด้วย ขณะที่ตำรวจรวบชาวสิงคโปร์ฐานผลิตและนำเข้ายาแฮปปี้ แย้มอยู่ระหว่างไล่เส้นทาง

15 พฤศจิกายน 2565 "พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล" รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีกลุ่มทุนจีนสีเทา ว่า เมื่อวานนี้ (14พ.ย.) ได้ออกหมายจับไปแล้ว 4 ราย ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดทั้งหมด และวันที่ 18 พ.ย.นี้ จะมีการออกหมายจับเพิ่มเติมอีก ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 สัปดาห์ จะสามารถปิดคดีนี้ได้ เพราะขณะนี้กำลังไล่รายละเอียดทั้งหมด ทั้งคนไทยที่ให้ความช่วยเหลือคนจีน

 

"เพราะถ้าไม่มีการให้ความช่วยเหลือคนจีนก็ไม่สามารถทำได้ และการดำเนินคดีทั้งหมด ไม่ใช่เฉพาะคนจีน แต่ต้องดำเนินคดีกับคนไทยด้วย และรัฐบาลจีนก็ยืนยันว่าให้ความร่วมมือที่จะปราบปรามกลุ่มคนเหล่านี้" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าว 

รอง ผบ.ตร. กล่าวด้วยว่า โดยบุคคลที่ถูกออกหมายจับ และกำลังดำเนินการออกหมายจับเพิ่มนั้น มีทั้งคนจีนที่เกี่ยวข้องเรื่องยาเสพติด บางส่วนก็มีการนำยาเสพติดเข้ามาในประเทศไทย และคนที่ผลิตยาแฮปปี้ ตำรวจก็ได้ควบคุมตัวไว้แล้ว ซึ่งเป็นชาวสิงคโปร์ที่ผลิตและนำยาชนิดนี้เข้ามา โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการไล่เส้นทางของยาว่านำมาให้ใคร และใครนำยาเข้ามา

ส่วนกลุ่มคนไทยที่จะมีการออกหมายจับหลังจากนี้นั้น ทำหน้าที่ให้การช่วยเหลือ เป็นนอมินี เรื่องสถานบริการ เป็นนอมินีเรื่องเงิน และเป็นผู้ใช้ชื่อไปซื้อรถหรู โรลส์รอยซ์ ซื้ออาวุธปืน และใช้ชื่อเป็นเจ้าของอาคารชุด อย่างอาคารเพนท์เฮ้าส์ ก็ซื้อทั้งชั้น และซื้อทั้งหมด 7 ชั้น ซึ่งคนเหล่านี้จะมีเงินจำนวนมากและไม่สามารถชี้แจงที่มาของเงินได้ โดยจะต้องดำเนินการอย่างรวดเร็วและรอบคอบด้วย

logoline