svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บชน.แจงคดีปาร์ตี้จีนมั่วสุมยาเสพติด เร่งตรวจรถ-ตู้เซฟ

27 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง ผบช.น. แจงรถยนต์ของกลาง ก๊วนจีนจัดมั่วสุมกลางผับ ย่านยานนาวา เร่งตรวจสอบทะเบียน การครอบครอง ความเชื่อมโยงผับ ย่านสุทธิสาร ด้านพล.ต.ต.จิรสันต์ แจง 104 ผู้ต้องหาแยกผัดฟ้องรับ-ปฏิเสธคดียาเสพติด เร่งสอบพฤติกรรมค้า เล็งประสานผู้ผลิต 5 ใน 6 ตู้เซฟปลดล็อค หลังพบยาเสพติด

กรณี ตำรวจบุกเข้าตรวจค้นสถานบันเทิง ย่านยานนาวา ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันที่ 27 ตุลาคม 2565 พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น. เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบรถทุกคันที่ตรวจยึดได้ ว่าเป็นพาหนะที่มีการจดทะเบียนถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่ รวมถึงตรวจสอบการเปลี่ยนมือ เนื่องจากพบสัญญาซื้อขายในที่เกิดเหตุ ทั้งนี้รถยนต์ที่ตรวจพบส่วนใหญ่เป็นรถยนต์ส่วนบุคคล รถเช่า และรถรับจ้างรับส่งคนจีน ขณะเดียวกัน ยังไม่มีบุคคลใดติดต่อขอรถคืน ขณะที่การตรวจสอบการครอบครองพบเจ้าของ มีทั้งคนไทยและคนที่ต้องตรวจสอบ เนื่องจากมีชื่อระบุเป็นอักษรจีน แต่อาจจะเป็นคนไทยก็ได้ บชน.แจงคดีปาร์ตี้จีนมั่วสุมยาเสพติด เร่งตรวจรถ-ตู้เซฟ

นอกจากนี้ ยังต้องตรวจสอบว่า สถานบันเทิงที่ถูกตรวจค้น มีความเชื่อมโยงกับ ผับชื่อดัง ย่านสุทธิสาร หรือไม่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบชื่อเจ้าของผับที่แท้จริง

ด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผบช.น. ระบุ เหตุการณ์ดังกล่าว สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ 104 คน ตรวจพบสารเสพติด 78 คน ส่วนใหญ่เป็นชาวจีน ให้การรับสารภาพ 38 คน ซึ่งผู้ต้องหาที่ให้การปฏิเสธ พนักงานสอบสวนต้องทำสำนวนส่งฟ้องแก่อัยการ จึงต้องทำการผัดฟ้อง และรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อประกอบสำนวนอีกครั้ง ส่วนข้อหาค้ายาเสพติด ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนว่าใครมีพฤติกรรมการจำหน่ายยาเสพติดหรือไม่

บชน.แจงคดีปาร์ตี้จีนมั่วสุมยาเสพติด เร่งตรวจรถ-ตู้เซฟ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับตู้เซฟ 6 หลัง ที่ตรวจยึดได้ในที่เกิดเหตุ เปิดได้แล้ว 1 ตู้ พบยาเสพติด แต่อีก 5 ตู้ยังไม่สามารถเปิดได้ ตามขั้นตอนแล้วจะต้องติดต่อเจ้าของหรือผู้ดูแลมาเปิดตู้เซฟให้ แต่เชื่อว่า ขณะนี้เจ้าของตู้เซฟไม่กล้ามาปรากฏตัวอย่างแน่นอน จึงได้ประสานบริษัทผู้ผลิตตู้เซฟทั้ง 5 ตู้ ให้นำช่างมาดำเนินการปลดล็อคและเปิดตู้เซฟด้วยขั้นตอนวิธีการต่างๆ คาดว่าต้องใช้เวลาอีกประมาณ 2-3 วัน โดยระหว่างการเปิดจะต้องมีพยานและคณะกรรมการมาร่วมติดตามการเปิด

ปัจจุบัน ตู้เซฟทั้ง 5 ตู้ ถูกเก็บรักษาไว้ในห้องควบคุมตัวผู้ต้องหาของสน. ยานนาวา โดยมีเจ้าหน้าที่ร้อยเวรและกล้องวงจรปิดจับภาพตลอดเวลา

บชน.แจงคดีปาร์ตี้จีนมั่วสุมยาเสพติด เร่งตรวจรถ-ตู้เซฟ

logoline