svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สตม.ส่งทีมงานทำงานร่วมนครบาล ดำเนินคดีนักเที่ยวชาวจีน

27 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สตม.ส่งทีมงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ทำงานร่วมนครบาล ดำเนินคดีนักเที่ยวชาวจีน พร้อมแยก 2 พฤติการณ์ หากพบพฤติการณ์ทำผิดเกี่ยวพันยาเสพติดต้องถูกเพิกถอน-ผลักดัน หากไม่เกี่ยวข้องยาเสพติด ต้องดูข้อมูลอื่นประกอบด้วย หากเกี่ยวข้องเรื่องใดต้องพิจารณาโทษ

ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง  พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. เปิดเผยถึงกรณีกลุ่มนายทุนธุรกิจชาวจีนเปิดสถานบันเทิงมั่วสุมยาเสพติดในประเทศไทยหลังจากเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ (25 ต.ค.) ที่ผ่านมา ว่า สำหรับมาตรการของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองมีการตรวจสอบ เข้มข้นอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น การเดินทางวีซ่าแบบใดก็ตาม เรามีการตรวจสอบ สำหรับการกระทำผิดภายในประเทศที่เกิดขึ้นมาในเรื่องของการรวมตัวกันแล้วมีการกระทำผิดเราจะมีการพิจารณาการกระทำผิดนั้นๆว่า ในการกระทำผิดแต่ละกรณีนั้นเป็นอย่างไร การที่ไปรวมกันหรือไปเที่ยว 

 

“ส่วนเคสนี้ที่พบมียาเสพติดเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย ได้ส่งเจ้าหน้าที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน และทีมงานของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 1 ที่รับผิดชอบในพื้นที่กรุงเทพฯ ไปทำงานร่วมกับตำรวจนครบาล ตอนนี้ในการดำเนินคดีกับคนที่เกี่ยวข้องประมาณ 268 คนที่อยู่ในเครือข่าย”

พล.ต.ต.พันธนะ ระบุอีกว่า มีการแยกพฤติการณ์ต่าง 1. ผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดมีการตรวจปัสสาวะ 2 .แยกผู้ที่มาเที่ยวและไม่เกี่ยวข้อง ในการดำเนินการในส่วนนครบาลและสตม. หากพบสิ่งใดที่เป็นความผิดให้ทำรายงานการสืบสวนมายังสตม. เพื่อดำเนินการตามพฤติการณ์การกระทำความผิดถ้ามีเรื่องเกี่ยวกับยาเสพติดคนเหล่านี้ก็ต้องถูกเพิกถอนและ ผลักดัน สำหรับบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จะต้องมาดูว่ามีความเกี่ยวข้องกับเรื่องอื่นหรือไม่หากพบมีการเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดส่วนใดก็จะนำมาพิจารณาโทษต่อไป

logoline