svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ก้าวไกล เชื่อ ตำรวจขัดขากันเอง ทำปม "ผับศูนย์เหรียญ" แดงออกมา

27 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ณัฐชา" สส.ก้าวไกล เชื่อ ตำรวจขัดขากันเองทำเรื่อง "ผับศูนย์เหรียญ" แดงออกมา บอกหากพูดชื่อนักการเมืองทุกคนก็คงรู้ จี้ เจ้าหน้าที่เร่งขยายผล

27 ตุลาคม 2565 ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ในสัดส่วนที่ดูแลปัญหายาเสพติด นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ให้ความเห็นต่อกรณีที่อดีตนักการเมืองและนักธุรกิจ   นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ออกมาแถลงข่าวผับศูนย์เหรียญย่านรัชดา เมื่อ 26 ตุลาคม 2565  ว่าเป็นกลุ่มทุนจีนสีเทา เชื่อมโยงนักการเมืองระดับชาติ

ก้าวไกล เชื่อ ตำรวจขัดขากันเอง ทำปม "ผับศูนย์เหรียญ" แดงออกมา

โดยนายณัฐชา ระบุว่า จากสถานการณ์ตอนนี้ ไม่ใช่แค่การทลายแหล่งมั่วสุมเสพยา แต่ขณะนี้สถานการณ์ในประเทศ หลังจากวิกฤตโควิด-19 นักธุรกิจกลุ่มทุนจีน ได้เข้ามาจำนวนมาก มีทั้งกลุ่มที่เป็นนักธุรกิจสีดำ ธุรกิจสีเทา ซึ่งมีสถานบริการที่เป็นของตนเอง โดยรับให้บริการเฉพาะคนจีน ทั้งคาสิโนบ่อนการพนัน แล้วมีเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงในสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้าไปมีส่วนรู้เห็นด้วย อำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มทุนเหล่านี้ อีกทั้งยังมีนักการเมืองเชื่อมโยงด้วย

"มีการรับนักธุรกิจคนจีนที่จะมาลงทุนในไทย ที่จะขนเงินมาฟอกในไทย โดยการเข้าพบนักการเมือง บิ๊กตำรวจ เพื่อถ่ายรูปยืนยันส่งไปที่ประเทศต้นทาง แล้วการันตีว่าถ้าเกิดเข้ามามีเส้นสาย องคาพยพในการดำเนินการ"

ก้าวไกล เชื่อ ตำรวจขัดขากันเอง ทำปม "ผับศูนย์เหรียญ" แดงออกมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายณัฐชา ระบุต่อว่า หากพูดชื่อไปทุกคนจะรู้จักดี เงินที่ไหลเวียนทั้งระบบเป็นเงินสกปรก ตอนนี้ลุกลามไปมากในกรุงเทพมหานคร

"ไม่ใช่แค่ที่นี่ที่เดียวยังอีกหลายพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร แต่ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจถ้าเกิดยังไม่ขัดขากันเอง ก็ยังไม่เป็นเรื่องแดงขึ้นมา แต่พอมีการขัดขากันเองก็เป็นเรื่องแดงขึ้นมา ผมคิดว่าน่าจะต้องขยายผลไปในวงกว้าง เพราะแหล่งมั่วสุมแบบนี้ไม่ได้มีสถานบันเทิงอย่างเดียวแต่ยังมีบ่อนการพนันอีกด้วย"

logoline