svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“อัยการ” สั่งฟ้อง “ลุงศักดิ์” คดีทำร้ายร่างกาย “แรมโบ้ อีสาน”

26 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“โกศลวัฒน์” รองโฆษก อสส. เผย อัยการศาลเเขวงดุสิตสั่งฟ้อง “ลุงศักดิ์” คดีชก “เเรมโบ้ อีสาน” เมื่อปี 64 เเล้ว ให้ตำรวจไปเอาตัวมาส่งอัยการยื่นฟ้องศาล คดีอายุความ 10 ปี

26 ตุลาคม 2565 นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด (รองโฆษก อสส.) เปิดเผยว่าได้รับทราบจาก นายมีชัย เกิดวิบูลย์เวช อัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวงดุสิต ว่า วันนี้พนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลเเขวงดุสิต ได้มีคำสั่งฟ้องนายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล หรือลุงศักดิ์ อายุ 62 ปี ใน ความผิดฐาน ทำร้ายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่น ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 295 ซึ่งข้อหาต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท

“อัยการ” สั่งฟ้อง “ลุงศักดิ์” คดีทำร้ายร่างกาย “แรมโบ้ อีสาน”

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ด่วน!! จับแล้ว “ลุงศักดินา” คาลานจอดรถทีวีช่องดัง คุมตัวสอบกองปราบฯ (คลิป)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ตร.แจงจับ “ลุงศักดิ์” คดีค้างเก่า ทำตามขั้นตอนไม่ได้กลั่นแกล้ง

ในคดีที่เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2564 ได้มีกลุ่มสหภาพแรงงานไทอั้ม เดินทางมาบริเวณสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้ อีสาน อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีผู้เสียหาย ได้เชิญตัวแทนของกลุ่ม-สหภาพเข้าประชุม ระหว่างนั้นนายวีรวิชญ์ (ทราบชื่อภายหลัง) ได้ตะโกนเรียกผู้กล่าวหา แล้วได้ชกต่อยนายเสกสกล จำนวนหลายครั้งจนได้รับบาดเจ็บ แล้วหลบหนีไป 

“อัยการ” สั่งฟ้อง “ลุงศักดิ์” คดีทำร้ายร่างกาย “แรมโบ้ อีสาน”

ก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต นำสำนวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้องนายวีรวิชญ์ มาส่งให้พนักงานอัยการ เป็นสำนวน ส.2 (สำนวนไม่มีตัวผู้ต้องหา) ช่วงเดือนพฤษภาคม 2565 และอัยการได้สั่งสอบสวนเพิ่มเติม ให้แพทย์ทำความเห็นยืนยันการรักษาพยาบาล ผลการสอบสวนเพิ่มเติมจึงพิจารณามีคำสั่งฟ้องนายวีรวิชญ์ ในข้อหาทำร้ายร่างกายตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 295 และในวันนี้ได้แจ้งให้ตำรวจนำตัวผู้ต้องหามาส่งฟ้องต่อไป ซึ่งคดีนี้มีอายุความ 10 ปี ครบอายุความในวันที่ 19 ตุลาคม 2574

logoline