svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทนายรณณรงค์ พาเหยื่อกลุ่มไอ้โม่งบุกปล้นกัญชา แจ้งความเพิ่มข้อหาหนัก

18 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายรณณรงค์ พาเหยื่อกลุ่มไอ้โม่งบุกปล้นกัญชา แจ้งความเพิ่มข้อหาหนัก ติง ตร.ทำไมไม่แจ้งข้อหาเพิ่ม ต้องรอผู้เสียหายดำเนินการเอง ด้านแฟนสาวผู้บาดเจ็บ ยืนยันความบริสุทธิ์ ไม่เคยพัวพันยาเสพติดอื่น

18 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา(17 ต.ค.) ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ พาแฟนสาวของผู้บาดเจ็บที่ถูกกลุ่มคนร้ายสวมโม่งดำควงอาวุธสงครามบุกทำร้ายภายในแฟลต และรุ่นน้องที่บาดเจ็บและอยู่ในเหตุการณ์เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ก่อเหตุเพิ่มเติมในข้อหา ปล้นทรัพย์ บุกรุก พยายามฆ่า ทำให้เสียทรัพย์ พ.ร.บ.ปืน ข่มขู่ ซึ่งในส่วนของข้อหาปล้นทรัพย์นั้นผู้ก่อเหตุได้ขโมยกุญแจรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค แหวนทองคำหนัก 1 บาท 1 วง

 

ทนายรณณรงค์ เปิดเผยว่า พา 2 ผู้เสียหายที่อยู่ในเหตุการณ์เข้าแจ้งความ เบื้องต้นผู้เสียหายยังมาไม่ครบ แต่จะนำทั้ง 2 รายเข้าไปแจ้งความก่อน เพราะว่าวันเกิดเหตุทางครอบครัวของผู้บาดเจ็บ ถือว่าเป็นผู้เสียหายทั้งหมด เนื่องจากโดนอาวุธปืนข่มขู่

 

แจ้งข้อหาเพิ่ม กลุ่มไอ้โม่งบุกปล้นกัญชา

จากพฤติการณ์ดังกล่าว ตนมองว่า หากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เห็นร่องรอยความเสียหายที่ประตูทางเข้าห้องก็ต้องพิจารณาแล้วว่า จะแจ้งข้อกล่าวหาใดบ้าง ซึ่งจะรอให้ทางผู้เสียหายมาแจ้งความในข้อหาต่างๆนั้น ตนมองว่า อาจจะไม่สมควรเนื่องจากผู้เสียหายและประชาชนคนอื่น ไม่รู้ข้อกฎหมาย จึงไม่ทราบว่าในพฤติการณ์ที่โดนกระทำนั้น จะเข้าข่ายความผิดใดบ้าง

 

อย่างเช่น การเข้าข่ายปล้นทรัพย์นั้น เนื่องจากผู้ก่อเหตุได้ขโมยแหวนทองและกุญแจรถออกไปจากห้องพัก ซึ่งก็หมายความว่าเข้าข่ายพฤติการณ์ปล้นทรัพย์อย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากว่า กัญชาในปัจจุบันนี้เป็นสิ่งที่ถูกกฎหมาย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : สุดอุกอาจ กลุ่มชายฉกรรจ์ควงอาวุธปล้น พ่อค้ากัญชา โคม่า(มีคลิป)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ตร.รู้ตัวกลุ่มคนร้ายปล้นพ่อค้ากัญชา คาดปมธุรกิจสีเทา เร่งไล่ล่า (มีคลิป)

ด้านภรรยาของผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า จากการก่อเหตุของกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าว ไม่ได้ปล้นเอาพระเครื่องไป เพราะว่าสามีของตนอ้างว่าทั้งสร้อยทองและพระเครื่องไม่ได้อยู่ในห้องเกิดเหตุ และในส่วนของประเด็นที่ตำรวจตั้งข้อสงสัยว่า ตนและสามีมีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติดชนิดอื่นหรือไม่นั้น ขอยืนยันว่า หากตนและแฟนมีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ก็จะมอบตัวและยอมรับความผิด ยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่เคยมีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติดชนิดอื่น นอกจากกัญชา เพราะหากว่าตนและแฟนหนุ่มเกี่ยวข้องกับยาเสพติดชนิดอื่นจริง ก่อนหน้านี้ที่มีการถูกจับกุมและถูกจำคุก ก็จะต้องมีความผิดในคดียาเสพติดชนิดอื่นร่วมด้วย

 

แจ้งข้อหาเพิ่ม กลุ่มไอ้โม่งบุกปล้นกัญชา

 

นอกจากนี้ยืนยันว่า สามีไม่ใช่เอเย่นต์จำหน่ายกัญชารายใหญ่ในพื้นที่ เพราะในพื้นที่ดังกล่าวมีคนที่เป็นเอเย่นต์รายใหญ่กว่านี้ ที่จำหน่ายกันในหลัก 2-3 ตัน แต่สามีตนขายมากสุดคือ 30 กิโลกรัม

 

อย่างเช่นผู้ที่ก่อเหตุกลุ่มนี้ได้ติดต่อมาว่าจะขอซื้อกัญชาจำนวน 100 กิโลกรัม แต่ตนมีกัญชาไม่พอกับที่ผู้ก่อเหตุสั่ง จึงบอกให้เดินทางเข้ามาดูด้วยตัวเองว่า พอใจกัญชาที่ตนและสามีจะจำหน่ายให้หรือไม่ เพราะว่ากัญชาทั้งหมด มีอายุประมาณ 1 ปี ซึ่งก็ถือได้ว่าเป็นกัญชาอัดแท่งค้างเก่าและที่สำคัญก็มีจำหน่ายแค่ประมาณ 14-15 กิโลกรัม เพราะกัญชาที่ครอบครองอยู่นั้นได้คืนมาจากตอนที่โดนจับค้ากัญชาผิดกฎหมาย โดยปกติตนจะไม่ค่อยรู้เรื่องเกี่ยวกับกัญชา เพราะมีหน้าที่เลี้ยงลูกเพียงอย่างเดียว ซึ่งสามีจะเป็นผู้ติดต่อจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียว

ส่วนเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ ที่แฟนหนุ่มของตนโดนอุ้มไปทำร้ายร่างกายนั้น เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา แฟนหนุ่มเคยโดนทำร้ายมาแล้ว โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุตอนนั้นออกอุบายว่าจะซื้อกัญชา 30 กิโลกรัม แต่รอบนั้นทางฝั่งสามีมีให้เพียง 15 กิโลกรัม ก่อนที่จะนัดพบกันที่อนามัยงามเจริญ และหลังจากที่สามีเดินทางไปถึง ก็ถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุตอนนั้นอุ้มขึ้นรถทันทีโดยบอกว่าสามีค้างเงินเจ้าของกัญชาจำนวน 400,000 บาท

 

จากนั้นทางฝั่งผู้ก่อเหตุได้ไลน์มาหาตนว่า ถ้าไม่ได้ค้างเงินให้ส่งหลักฐานการที่สามีไปซื้อกัญชาจากตัวแทนจำหน่ายรายอื่นมาแสดง หลังจากที่ตนนำหลักฐานทั้งหมดแสดงให้ทางผู้ก่อเหตุดู เขาก็ได้ปล่อยตัวสามีทันที และผู้ก่อเหตุกลุ่มนั้นได้โทรศัพท์มาขอเจรจา

 

แต่ขณะนั้นมีตำรวจนครบาลท่าข้ามร่วมรับฟังการเจรจาอยู่ด้วย ก่อนที่ตำรวจจะไปสกัดจับแต่ก็ไม่สามารถจับกุมได้ จากนั้นตำรวจจึงพาตนและสามีมาส่งที่ห้องพัก  หลังจากรู้ตัวว่าใครเป็นผู้ก่อเหตุอุ้มสามีในครั้งนั้น จึงได้ตามหาตัวจนพบว่าใครเป็นคนสั่งการ ตนก็ได้ตบหน้าผู้ที่สั่งการไป 1 ครั้ง ซึ่งขณะนั้นก็มีลูกน้องของผู้สั่งการนั่งดื่มสุราอยู่ด้วย โดยที่ไม่มีท่าทีสลดแต่อย่างใด

 

ทำให้กลุ่มผู้ก่อเหตุกลุ่มนั้น ได้ใช้อาวุธปืนจ่อที่หัวตนและตนก็ใช้ขวดทุบเป็นปากฉลามแล้วแทงไปในกลุ่มผู้ก่อเหตุจำนวน 1 ครั้ง ก่อนที่อีกฝ่ายจะวิ่งหลบหนีและทราบว่าผู้ก่อเหตุดังกล่าวได้เดินทางมาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้ามว่าถูกตนทำร้ายร่างกาย

 

จากนั้นตนจึงชี้แจงว่า ป้องกันตัวเองก่อนที่ฝ่ายตรงข้ามจะบอกให้ตำรวจมาเคลียร์เสนอเงินให้จำนวน 20,000 บาทเพื่อให้ตนและสามียอมความ และเรื่องทุกอย่างก็เงียบไปจนมาถึงวันที่ 25 สิงหาคม จึงได้มีคนโทรศัพท์มาข่มขู่ ว่ารอบนี้กูไม่ปล่อยมึงไว้แน่อย่ามากัดตีนกูนะ ก่อนที่จะมาเกิดเหตุการณ์เมื่อวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้หลังจากที่ตนต้องโทษคดีกัญชาเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2564 เพราะโดนซัดทอดจากลูกน้องสามี ที่เอาไปจำหน่ายแล้วโดนจับ เมื่อพ้นโทษออกมาจากเรือนจำ ก็ไม่ได้ตั้งใจว่าจะมาขายกัญชาเป็นอาชีพหลัก แต่เนื่องจากว่ากัญชาที่ได้จำหน่ายระหว่างนี้เป็นกัญชาที่ได้รับคืนจากของกลางที่โดนจับไปก่อนหน้านี้

 

โดยตนคิดว่าจะยึดอาชีพในการเปิดร้านอาหารและจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับธุรกิจกัญชาอีก ซึ่งคิดว่าการก่อเหตุครั้งแรกนั้นมาจากการที่ตนไม่กลับไปซื้อกัญชาของกลุ่มผู้ก่อเหตุครั้งแรกมาจำหน่าย จึงอาจเป็นชนวนเหตุของความไม่พอใจและก่อเหตุอุ้มสามีไปเพื่อทำร้ายร่างกายที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคม

 

แจ้งข้อหาเพิ่ม กลุ่มไอ้โม่งบุกปล้นกัญชา

 

ยืนยันว่าหลังจากเกิดเหตุครั้งล่าสุด ได้ไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนเรียบร้อยแล้ว เพราะทางนิติบุคคลบอกว่าหากจะดูกล้องต้องมีใบแจ้งความไปแสดง ซึ่งตำรวจได้รับแจ้งโดยนำชื่อในบัตรประชาชนของสามีไปเพียงคนเดียว แต่ไม่ได้มีชื่อตนและน้องชายที่อยู่ในเหตุการณ์แต่อย่างใด

 

ส่วนตัวแล้วคิดว่าเหตุการณ์ผ่านมา 2-3 วัน ตำรวจยังไม่สามารถติดตามจับตัวคนร้ายได้นั้นเป็นการทำงานที่ล่าช้า เพราะถ้าหากว่าตนไม่มาร้องขอความเป็นธรรมจากสื่อมวลชนให้มาช่วยเหลือ

 

ขณะนี้ไม่มีความกังวล หลังจากที่เดินทางมาแจ้งความเกี่ยวกับประเด็นเรื่องยาเสพติด เพราะตนเป็นผู้บริสุทธิ์ และไม่เคยมีความพัวพันเกี่ยวกับยาเสพติดชนิดอื่น

 

ขณะเดียวกันตนยังมีเอกสารจากกระทรวงสาธารณสุข ที่แสดงว่าสามารถเป็นผู้ค้ากัญชาได้อย่างเสรี ส่วนที่มาของกัญชาที่สามีนำมาขายนั้น มาจากนาย พ. และตนก็ไม่ทราบว่านาย พ. ไปเอากัญชามาจากที่ไหนจะเป็นกัญชาข้ามชาติหรือไม่นั้นตนไม่รู้

logoline