svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จ่อหมายจับชายวัย 60 ลั่นไกอดีตคนรัก - ตร.วอนมอบตัว

10 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เผย ตำรวจห้วยขวาง เตรียมยื่นขอหมายจับ ผู้ต้องหาวัย 60 ปี มือยิงอดีตภรรยาดับคาลานจอดรถคอนโดมิเนียม พร้อมส่งฝ่ายสืบสวน 3 ชุดออกติดตาม ผกก.หัวขวาง แจงประเด็นอาวุธก่อเหตุที่ยึดมาได้ เป็นคนละกระบอกกับที่เคยถูกจับ

พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ยืนยันว่า พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานไปแล้วหลายปาก และได้รวบรวมพยานหลักฐานนำยื่นต่อศาลอาญารัชดาเพื่อขอออกหมายจับนายสถาพร ขาวเผือก อายุ 60 ปี ผู้ก่อเหตุ ยิง นางครองกมล สุขสวัสดิ์ อายุ 47 ปี อดีตภรรยาเสียชีวิต ในความผิดข้อหา ฆ่าคนตายโดยเจตนาและโดยไตร่ตรองไว้ก่อน (อ่านเพิ่มเติม)

 

ขณะเดียวกัน ยังได้ส่งตำรวจสายสืบ 3 ชุดออกติดตามตัวผู้ก่อเหตุ ในพื้นที่ที่คาดว่าจะหลบหนีไป พร้อมได้ฝากถึงญาติและคนรู้จัก หากพบเจอผู้ก่อเหตุ สามารถประสานตำรวจได้ 24 ชั่วโมงเพื่อนำตัวเข้าพบตำรวจ เนื่องจากบุคคลดังกล่าวมีอาวุธปืนติดตัว จึงถือเป็นบุคคลอันตราย

จ่อหมายจับชายวัย 60 ลั่นไกอดีตคนรัก - ตร.วอนมอบตัว

ทั้งนี้ จากการสอบสวนเบื้องต้น พบว่า ปืนที่ใช้ก่อเหตุ เป็นปืนคนละกระบอกกับที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง เคยจับกุมดำเนินคดี เมื่อวันที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมาซึ่งเป็นชนิดลูกโม่ และอยู่ระหว่างการตรวจสอบของกองพิสูจน์หลักฐาน ขณะนี้ยังไม่ได้ส่งรายละเอียดมาให้กับพรักงานสอบสวน ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุครั้งล่าสุดเป็นชนิดออโตเมติก และยังไม่ทราบรายละเอีนดว่าเป็นปืนมีทะเบียนหรือไม่ ต้องรอการจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีก่อน

 

ส่วนรายละเอียดของพฤติกรรม จากข้อสงสัยที่ว่า ผู้ก่อเหตุเข้าไปในพื้นที่คอนโดมิเนียมได้อย่างไร รวมทั้งหลบหนีขึ้นแท็กซี่ไปลงจุดไหน ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เนื่องจากอยู่ในสำนวนคดี

ด้าน พ.ต.ท.วิทยา สุดสาคร รอง ผกก.สส.สน.ห้วยขวาง เผยถึงคดีการจับกุมเมื่อวันที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา  หลังจากที่นางครองกมล (เสียชีวิตไปแล้ว) พร้อมลูกสาวและลูกเขย ได้มาแจ้งความกับตำรวจ สน. ห้วยขวาง ว่าถูกผู้ก่อเหตุกักขังหน่วงเหนี่ยว และจอดรถรออยู่ บริเวณสนามกีฬาห้วยขวางใกล้สถานีตำรวจ  

 

เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจค้น พบปืนลูกโม่ ขนาด .38 และเครื่องกระสุน 5 นัด ซุกซ่อนอยู่ใต้ฝากระโปรงเครื่องยนต์ หน้ารถยนต์ซีวิค เมื่อตรวจสอบพบว่าเป็นปืนเถื่อนจึงได้จับกุมดำเนินคดี พร้อมคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ก่อนส่งตัวดำเนินคดีในชั้นศาล แต่ผู้ต้องหาขอประกันตัวชั่วคราวในชั้นศาล  ส่วนปืนกระบอกดังกล่าวเป็นปืนลูกโม่ ขนาด .38 ตำรวจได้ทำการตรวจยึดไว้ตั้งแต่ครั้งนั้นแล้ว

จ่อหมายจับชายวัย 60 ลั่นไกอดีตคนรัก - ตร.วอนมอบตัว

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ พบว่าผู้ก่อเหตุใช้ปืนคนละกระบอกโดยเป็นปืนชนิดออโตเมติก ส่วนจะเป็นปืนที่มีทะเบียนถูกต้องหรือไม่ต้องรอการตรวจสอบให้ชัดเจนอีกครั้ง 

ขณะที่ประเด็นในการก่อเหตุคาดว่าน่าจะเป็นเรื่องที่ฝ่ายหญิงพยายามจะขอเลิกรา แต่ผู้ชายไม่ยอม จึงก่อเหตุดังกล่าว // ซึ่งทางด้านผู้ต้องหายังไม่ได้มีการประสานจะเข้ามามอบตัวแต่อย่างใด เบื้องต้นตำรวจยังอยู่ระหว่างการเร่งหาเบาะแส เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

จ่อหมายจับชายวัย 60 ลั่นไกอดีตคนรัก - ตร.วอนมอบตัว

 

logoline