svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“บิ๊กป้อม” ประชุมก.ตร.ครั้งที่ 9 จันทร์นี้

25 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การประชุม ก.ตร. จันทร์นี้ ที่มี พล.อ.ประวิตร นั่งหัวโต๊ะ มีการพิจารณาหลายประเด็นสำคัญ ทั้งการร้องทุกข์ เลื่อนเงินเดือน งานบริหารบุคคล ร่าง พ.ร.บ.นิติวิทยาศาสตร์ รวมถึง การคืนฐานะเดิมของ พล.ต.อ.วิระชัย ให้เป็นไปตามกฎหมาย

วันที่ 25 กันยายน 2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ครั้งที่ 9/2565 ในวันจันทร์ที่ 26 กันยายน 2565 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีวาระที่น่าสนใจ อาทิ เรื่องที่ประธานจะแจ้งให้ที่ประชุมทราบ รับรองรายงานการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 8/2565, รายงานการดำเนินการของ อ.ก.ตร.วินัย, รายงานการดำเนินการของ อ.ก.ตร.อุทธรณ์, รายงานการดำเนินการของ อ.ก.ตร.ร้องทุกข์, รายงานการดำเนินการของ อ.ก.ตร.บริหารทรัพยากรบุคคล, การเลื่อนเงินเดือนหรือให้ได้รับเงินตอบแทนพิเศษ ประจำปี 2565 ครั้งที่ 1 ครึ่งปีแรก (1 เม.ย.65) แก่ข้าราชการตำรวจผู้รับเงินเดือนในระดับส.5 ขึ้นไป,

การขออนุมัติเลื่อนเงินเดือนเป็นกรณีพิเศษเฉพาะรายในห้วงที่มิได้ปฏิบัติ ราชการให้แก่ข้าราชการตำรวจ จำนวน 3 ราย, การพิจารณาจัดทำแนวทางในการปฏิบัติตนของข้าราชการตำรวจ ตามประมวลจริยธรรมข้าราชการตำรวจ, พล.ต.ต.ชูฉัตร ธารีฉัตร ร้องทุกข์ กรณีโต้แย้งการพิจารณาสิทธิประโยชน์ให้แก่ เจ้าหน้าที่ตำรวจไทยที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาสันติภาพขององค์การสหประชาชาติ, ร่าง พ.ร.บ.ระบบนิติวิทยาศาสตร์แห่งชาติ พ.ศ. .... และการแก้ไขเพิ่มเติม ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา กรณีให้ยกเลิกมาตรา 145/1, หารือปัญหาข้อกฎหมายตามร่าง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. .... มาตรา 181, การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ และเรื่องอื่นๆ (ถ้ามี)

 

รายงานข่าวแจ้งว่า การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจที่ประชุมจะมีการพิจารณาให้พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา กลับคืนสู่ฐานะเดิม เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบและของกฎหมายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

logoline