svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เผาแล้ว "สารวัตรกานต์" ครอบครัวยังเศร้า ไม่ขอพูดเรื่องคดี

17 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพื่อนข้าราชการตำรวจ-ผู้บังคับบัญชา ร่วมพิธีฌาปนกิจ "สารวัตรกานต์" บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ครอบครัวเตรียมนำเถ้ากระดูกกลับเชียงใหม่ ขณะที่หัวหน้างาน เผย ผู้ตายอัธยาศัยดี ไม่พบข้อมูลเสพกัญชาในที่ทำงาน

17 มีนาคม 2566 ที่ วัดสุทธิสะอาด ย่านคลองสามวา มีพิธีฌาปนกิจ "สารวัตรกานต์" ตำรวจสังกัดสันติบาล ซึ่งเสียชีวิตจากคมกระสุนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าทำการจับกุม ในบ้านพักย่านสายไหม โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ของครอบครัว ญาติมิตร เพื่อนร่วมงานของสารวัตรกานต์ มาเคารพศพเป็นครั้งสุดท้ายด้วย ทั้งนี้ พ.ต.อ.ชัชวาล แสงบุญ ผกก.สภ.ภูซาง พี่ชายของสารวัตรกานต์ มาคอยต้อนรับ และงดให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

เผาแล้ว "สารวัตรกานต์" ครอบครัวยังเศร้า ไม่ขอพูดเรื่องคดี

สำหรับพิธีวันนี้ พล.ต.ต.จรูญ ไพลดำ ผบก.ส.1 เป็นประธานทอดผ้าบังสุกุล และมีคณะข้าราชการตำรวจ อาทิ พ.ต.อ.กรธวัช สวัสดิ์โรจน์ รองผู้บังคับการศูนย์พัฒนาด้านการข่าว บช.ส. , พล.ต.ท.ชยพจน์ หาสุณหะ เลขานุการประจำคณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม การตำรวจ , พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผบก.สปพ. และ พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ตามลำดับ โดยมี พ.ต.อ.รัฐพงศ์ สุขจริต ผกก.ฝ่ายปกครองและกิจกรรม ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว บช.ส. ในฐานะผู้บังคับบัญชาสารวัตรกานต์ และ พ.ต.อ.รังสรรค์ สองสิงห์ ผกก.สน.สายไหม เดินทางมาร่วมพิธี

เผาแล้ว "สารวัตรกานต์" ครอบครัวยังเศร้า ไม่ขอพูดเรื่องคดี

เผาแล้ว "สารวัตรกานต์" ครอบครัวยังเศร้า ไม่ขอพูดเรื่องคดี

พ.ต.อ.รัฐพงศ์ สุขจริต ผกก.ฝ่ายปกครองและกิจกรรม ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว บช.ส. กล่าวว่า สารวัตรกานต์ มารายงานตัวเริ่มทำงานเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เรื่องการทำงานไม่มีความบกพร่อง อัธยาศัยดี จนไม่นานมานี้เริ่มสังเกตพบการพูดคุยที่แปลก ๆ เมื่อสอบถาม กลับได้รับคำตอบว่า ไม่มีโรคประจำตัวอะไร ไม่ได้ไปหาหมอเนื่องจากเพิ่งมาร่วมงานกันได้มานาน จึงไม่ได้เล่าอะไรให้ฟัง และไม่พบข้อมูลเรื่องการเสพกัญชาในที่ทำงานด้วย

เผาแล้ว "สารวัตรกานต์" ครอบครัวยังเศร้า ไม่ขอพูดเรื่องคดี

ด้าน นายลิขิต แสงบุญ อายุ 58 ปี พี่ชายอีกคนของสารวัตรกานต์ เผยว่า หลังพิธีเผาศพเสร็จสิ้น จะนำเถ้ากระดูกไปบรรจุเก็บไว้ที่ ต.ร้องวัวแดง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ตามธรรมเนียมปฏิบัติของชาวเหนือ ส่วนเรื่องคดีและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ขอพูด ถึงปล่อยให้เป็นเรื่องที่ พ.ต.อ.ชัชวาล แสงบุญ ผกก สภ.ภูซาง น้องชายของตนติดตามต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.สายไหม เปิดเผยถึงการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ขณะนี้ อยู่ในขั้นตอนการพูดคุย รวบรวมข้อมูลจากชาวบ้านและตรวจสอบพยานหลักฐานต่าง ๆ เมื่อแล้วเสร็จ จะนำเรียนผู้บังคับบัญชาตามขั้นตอนต่อไป

เผาแล้ว "สารวัตรกานต์" ครอบครัวยังเศร้า ไม่ขอพูดเรื่องคดี เผาแล้ว "สารวัตรกานต์" ครอบครัวยังเศร้า ไม่ขอพูดเรื่องคดี

 

logoline