svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เจ้าอาวาสวัดชัยนาม แขวนคอลาโลก หลังฉันเพลมื้อสุดท้าย

22 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าอาวาสวัดชัยนาม พระนักพัฒนา ตัดสินใจผูกคอมรณภาพ ภายในห้องเก็บของข้างกุฏิวัด หลังฉันเพลมื้อสุดท้าย ก่อนพบเป็นศพ

22 พฤศจิกายน 2565  พ.ต.ท.สมหมาย รักป้อม พนักงานสอบสวน สภ.วังทอง จ.พิษณุโลก รับแจ้งจากชาวบ้าน พบภิกษุสงฆ์มรณภาพ โดยใช้เชือกผูกคอกับหน้าต่าง ภายในห้องเก็บของติดกับกุฏิ เหตุเกิดวานนี้( 21 พ.ย.) ที่วัดชัยนาม ต.ชัยนาม อ.วังทอง จ พิษณุโลก

หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพาสมาคมพิษณุโลกการกุศลสงเคราะห์ (ไซทีฮุกตึ๊ง) รุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ  ทราบชื่อคือ พระอนันท์ ธมมวโร อายุ 53 ปี ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดชัยนาม บวชมาแล้ว 27 พรรษา ใช้เชือกผูกคอตัวเองเสียชีวิตภายในกุฏิ จากการตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ก่อนส่งศพไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลพุทธชินราช

เจ้าอาวาส วัดในจ.พิษณุโลก ผูกคอดับ

เบื้องต้นจากการสอบสวนจาก นางนงค์นุช อินนาค ซึ่งเป็นน้องสาวของผู้ตาย เปิดเผยว่า ได้เดินทางมาเยี่ยมหลวงพ่อที่กุฏิ แต่มาถึงพบว่า ประตูถูกล็อกจากด้านใน ไม่สามารถเปิดเข้าไปได้ จึงตะโกนเรียกแต่ก็ไม่มีการตอบรับ ก่อนตัดสินใจปีนนั่งร้านข้างกุฏิขึ้นไปชะโงกดูพบว่า หลวงพ่อใช้เชือกผูกคอภายในห้องเก็บของติดกับกุฏิ จึงรีบไปตามพระลูกวัดมาช่วยกันงัดประตูเข้าไป พบว่า หลวงพ่อมรณภาพแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำการตรวจสอบอย่างละเอียด

ด้านพระลูกวัด กล่าวว่า พบหลวงพ่อครั้งสุดท้าย เมื่อช่วงฉันเพล ซึ่งหลวงพ่อได้บอกกับพระลูกวัดว่า มีอาการป่วยไม่ค่อยสบาย ก่อนจะขอตัวเข้าไปพักในกุฏิ จนถึงช่วงเย็นก็ยังไม่เห็นหลวงพ่อออกมาจากห้อง จนกระทั่งมาทราบว่าหลวงพ่อได้ผูกคอเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งปกติหลวงพ่อท่านไม่ค่อยพูดคุยกับใคร ไม่เคยเล่าปัญหาความเครียดต่างๆให้ฟัง จึงไม่ทราบสาเหตุของการตัดสินใจก่อเหตุ

เจ้าอาวาส วัดในจ.พิษณุโลก ผูกคอดับ

โดยหลังจากชาวบ้านทราบข่าว ได้พากันมาภายในวัดเป็นจำนวนมาก เนื่องจาก พระอนันท์ เป็นเจ้าอาวาสวัดชัยนามและเป็นพระนักพัฒนาที่ชาวบ้านนับถือศรัทธาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เชิญญาติใกล้ชิด มาทำการสอบสวนหาสาเหตุการตัดสินใจก่อเหตุ พร้อมกับดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายและมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

เจ้าอาวาส วัดในจ.พิษณุโลก ผูกคอดับ

logoline