svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด! เด็ก ม.2 น้อยใจถูกบูลลี่เป็นเพศทางเลือก ผูกคอดับคาบ้านหลังเลิกเรียน

21 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลดเด็ก ม.2 น้อยใจ ผูกคอเสียชีวิตคาบ้านหลังเลิกเรียน เขียน จม. ลา ปู่ - ย่า ฝากน้องสาว คาดเหตุจากการถูก "บูลลี่" หนักเรื่องกลุ่มเพศทางเลือกภายในโรงเรียน

21 พฤศจิกายน 2565 เป็นเรื่องราวที่มีการแชร์และพูดถึงอย่างมากในโซเชียล กรณี น้องกาฟิว นักเรียนชั้น ม. 2 อายุ 14 ที่เป็นเด็กในกลุ่ม LGBTQ (กลุ่มเพศทางเลือก) ที่คิดสั้น ผูกคอปลิดชีพตัวเอง ภายในบ้านพักหลังเลิกเรียน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยก่อนคิดสั้น น้องกาฟิวได้เขียนจดหมายลาปู่กับย่า ฝากให้ช่วยดูแลน้องสาวอีกคน ซึ่งกรณีนี้สังคม และคนในครอบครัว ต่างพากันติดใจว่า เกิดจากปมปัญหาการถูกบูลลี่ หรือความน้อยใจเรื่องใดหรือไม่อย่างไร 

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่บ้านน้องกาฟิว ที่ ม.8 ต.เพชรภูเขียว อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ เพื่อพูดคุยกับญาติ ซึ่งทางญาติเล่าว่า ปกติน้องกาฟิวจะอาศัยกับปู่ย่าและน้องสาวอีก 1 คน โดยสลดเกิดเมื่อวันที่ 17 พ.ย. ที่ผ่านมา และได้มีการทำพิธีฌาปนกิจน้องกาฟิว ไปเมื่อวันที่ 20 พ.ย. ที่ผ่านมา มีพ่อและแม่ที่อยู่ต่างจังหวัด รวมถึงญาติ กลุ่มเพื่อนนักเรียน และคณะครู ในสถานศึกษา มาร่วมพิธี  

 

สลด! เด็ก ม.2 น้อยใจถูกบูลลี่เป็นเพศทางเลือก ผูกคอดับคาบ้านหลังเลิกเรียน
 

นายแปะ (สงวนนามสกุล) วัย 63 ปี ปู่ของน้องกาฟิว พาผู้สื่อข่าวเดินดูรอบ ๆ บ้าน ห้องนอนของน้องกาฟิว รวมถึงจุดที่น้องผูกคอเสียชีวิตภายในบ้าน พร้อมเผยว่า ปกติน้องกาฟิว เป็นเด็กร่าเริง ไม่คิดว่าหลานจะมาคิดสั้นแบบนี้ ส่วนตัวคิดว่า หลานอาจจะมีความเครียดจากการที่โรงเรียน มีคำสั่งให้ตัดผม และแม้น้องกาฟิวจะก็ตัดผมไปถึง 2 ครั้งแต่ก็ยังไม่ถูกระเบียบ แต่ไม่ทราบว่า เกิดอะไรขึ้นมากไปกว่านั้นหรือไม่ เพราะน้องเป็นคนรักสวยรักงาม มีเพียงเรื่องนี้เท่านั้น ที่น้องกาฟิวเคยบ่นให้ย่าฟัง ก่อนหน้าที่จะเสียชีวิต 

ด้านนางสังทาน (สงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี ย่าของน้องกาฟิว เล่าว่า ก่อนที่หลานจะคิดสั้น เคยบ่นให้ฟังเรื่องที่โรงเรียน ให้มีการตัดผมให้ถูกระเบียบ และได้แก้ไขตามที่โรงเรียนบอกถึง 2 ครั้ง แต่ก็ยังไม่ถูกระเบียบ แต่ในเรื่องที่จะถูกดูถูก ล้อเลียนภายในโรงเรียนนั้น เชื่อว่าน่าจะมีขึ้น แต่ไม่ทราบว่าเป็นใคร เพราะปกติน้องกาฟิวเป็นเด็กที่ร่าเริง เวลามีเรื่องเครียดหนัก ๆ จริง ๆ จึงจะมาเล่าให้ย่าฟัง 

"เรื่องที่ส่งผลกระทบถึงจิตใจ หรือความรู้สึกของหลาน ย่าเองก็ยังเดาไม่ถูก แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ย่ายังทำใจไม่ได้ หากพูดกับหลานได้ ก็อยากบอกว่า ย่าคิดถึงหลาน จนแทบไม่อยากทำอะไรต่อไปจากนี้อีกเลย"
 

 

ปู่ของน้องกาฟิว

 

ย่าของน้องกาฟิว

สำหรับกระแสที่พูดถึง การบูลลี่น้องกาฟิว และการกดดันของโรงเรียนนั้น ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบผู้บริหาร คณะครู รวมถึงครูที่ปรึกษาประจำชั้น ได้มีการเปิดห้องประชุมเพื่อชี้แจงว่า ทางโรงเรียนไม่ได้มีคำสั่งให้ตัดผมนักเรียนชั้น ม.1 ม.2 มีเพียงคำสั่งตรวจระเบียบการตัดผม ของนักเรียน ม.3 และ ม.6 เท่านั้น ยืนยันไม่ได้สั่งให้น้องกาฟิว หรือเด็ก ม.2 ต้องไปตัดผมให้ถูกระเบียบ 

ส่วนกรณีที่คิดว่า มีการบูลลี่จากครูฝ่ายปกครอง ทางโรงเรียนยังไม่พบกรณีดังกล่าว แต่จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง หากพบมีการกระทำความผิดของบุคลากรภายในโรงเรียน จนทำให้เกิดเรื่องราวเช่นนี้ จะพิจารณาลงโทษตามขั้นตอนต่อไป การที่น้องกาฟิวตัดสินใจคิด อาจจะมาจากหลายด้าน ยังชี้ชัดไม่ได้ว่า อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางโรงเรียนรู้สึกเสียใจ และได้มีคณะครูไปร่วมทำบุญ และร่วมไว้อาลัย ในงานฌาปนกิจน้องกาฟิวด้วย 

 

โรงเรียนของน้องกาฟิว

ข่าว : สุทธิพงศ์ เสฎฐรังสี จ.ชัยภูมิ 
 

logoline