svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มหมอยาสมุนไพร ดับปริศนา แขวนคอลาโลก แต่พบหน้าอกมีรอยถูกแทง

02 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มหมอยาสมุนไพร ดับปริศนา แขวนคอลาโลก แต่เจ้าหน้าที่ตรวจ พบร่องรอยถูกแทงที่หน้าอก ด้านกู้ภัย เผย ไม่เชื่อจะแทงตัวเองแล้วปีนขึ้นไปแขวนคอ

1 พฤศจิกายน 2565  พ.ต.ต. ยงยุทธ สืบจิตร สารวัตรสอบสวน สภ.โพธิ์ชัย ได้รับแจ้งพบผู้เสียชีวิต บริเวณชายป่า วัดภูแผงม้า บ้านภูเขาทอง ต.คำพอง อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด จึงรุดออกตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยอโสกร่องคำ แพทย์เวร รพ.โพธิ์ชัย

 

ที่เกิดเหตุเป็นป่าละเมาะ ใกล้กับวัดภูแผงม้า พบศพชายแขวนคอ 1 ราย  ทราบชื่อ นายอำนาจ หมั่นประกอบ อายุ 35 ปี ที่อยู่ 50 บ.สายป่าแดง ม.4 ต.สะอาดชัยศรี อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ แขวนขอด้วยผ้าสบงกับต้นไม้ขนาดเล็ก สูงจากพื้นประมาณ 1.70 เมตร จากการชันสูตรพลิกศพ พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่ายกาย มีบาดแผลถูกของของมีคมแทงเข้าที่หน้าอกด้านซ้าย ลึกประมาณ 4-5 ซม. พบเศษผ้าสบงเปื้อนเลือด วางไว้บนต้นไม้ที่อยู่ด้านหน้า ห่างจากศพประมาณ 10 เมตร พบมีดทำครัว ยาวรวมด้านประมาณ 15 ซม. มีคราบเลือดเปื้อนอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

แพทย์เวรชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้น พบบริเวณคอมีรอยเชือกที่ต้นคอ และมีบาดแผลกว้าง 3-4 ซม. ลึกประมาณ 4-5 ซม. บริเวณหน้าอกข้างซ้าย มีรอยสักเป็นรูปคบเพลิง จึงนำศพเก็บรักษาที่โรงพยาบาลโพธิ์ชัย เพื่อรอญาติติดต่อรับศพ หากพบว่าติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต จะดำเนินการส่งผ่าชันสูตรพลิกศพ

 

ดับปริศนา ถูกแทงที่หน้าอกก่อนไปแขวนคอ

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังวัดภูแผงม้า บ้านภูเขาทอง ต.อัคคะคำ อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด เพื่อตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นต้นไม้สูงประมาณ 5 เมตร เป็นป่าละเมาะ ห่างจากวัดป่าภูแผงม้าประมาณ 200 เมตร

 

สอบถาม นายตะวัน คงบุญวาสน์ อาสาสมัครกู้ภัยอโสกร่องคำ เล่าว่า ในช่วงเวลาประมาณ  8.30 น. ได้รับแจ้งจาก สภ.โพธิ์ชัยว่า มีบุคคลเสียชีวิตบริเวณวัดป่าภูแผงม้า จึงจัดกำลังอาสาสมัครออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพชายแขวนคอด้วยผ้าสบง ด้านหนึ่งผูกกับต้นไม้สูงประมาณ 1.70 เมตร ด้านหน้าศพ พบผ้าสบงเปื้อนเลือด วางไว้บนต้นไม้ ส่วนมีดทำครัวห่างจากศพไปประมาณ 10 เมตร

 

ส่วนตัวตนก็ยังสงสัยกับสาเหตุการตาย เพราะผู้ตายจะแทงตัวเองแล้วจะมาแขวนคอตาย คงจะทำได้ยาก อีกอย่างยังเลือกต้นไม้ที่มีกิ่งไม้เล็กๆ หากแขวนต้นไม้น่าจะหักลง ศพอาจจะลงมากองอยู่กับพื้น ซึ่งในทางสืบสวนสอบสวน ก็ต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

 

ดับปริศนา ถูกแทงที่หน้าอกก่อนไปแขวนคอ

ด้านหลวงตาทองสา พำนักอยู่ที่พักสงฆ์ภูแผงม้า เล่าว่า นายหลอดผู้ตายได้เดินเข้ามาในวัดเวลา 10.00 น. แต่ดูผิดปกติคือ ก่อนหน้านี้จะขี่จักรยานยนต์  แต่ครั้งนี้เดินขึ้นมาแล้วไม่เข้ามาไหว้  แต่เดินขึ้นบันไดไปหาอาจารย์อีกองค์ บนวัดป่าภูแผงม้า  หลังจากนั้น 17.30 น. นายหลอด ลงมาจากภูแผงม้าก็เดินมาที่กุฏิ ที่อาตมา นั่งสมาธิที่โขดหินห่างกันประมาณ 50 เมตร

 

นายหลอดถามว่า "มีดมีไหมหลวงตา จะปาดคอตาย" อาตมาได้เตือนไปว่าที่นี่เขตภัยทาน อย่ามาทำอะไรไม่ดีนะ หลังจากนั้นก็หยิบมีดทำครัวที่วางอยู่ข้างกุฏิแล้วเดินลงไปด้านล่าง ก็คิดว่านายหลอดกลับบ้านไปจึงไม่ได้สนใจ  กระทั่งช่วงเช้ามีชาวบ้านที่ขี่จยย.ผ่านทางรอบชายเขา แจ้งกับผู้ใหญ่บ้านว่า มีคนผูกคอเสียชีวิต จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ส่วนความคิดเห็นส่วนตัว อาตมาคาดว่า นายหลอดฆ่าตัวตาย เพราะขณะที่เห็นนายหลอดมีอาการคล้ายคนสติหลุด  เบลอพูดจาสับสน สื่อสารไม่รู้เรื่องแล้ว

 

ด้านพนักงานสอบสวนได้ตรวจที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บหลักฐานและสอบสวนพยานแวดล้อม เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

 

พงษ์พัฒน์ นามสอน รายงานจากจ.ร้อยเอ็ด

 

ดับปริศนา ถูกแทงที่หน้าอกก่อนไปแขวนคอ

logoline