svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สกัดม็อบ! 'ชัชชาติ' ไม่อนุญาตให้ค้างคืนลานคนเมือง

16 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

'ชัชชาติ' ไม่มีอนุญาตให้ผู้ชุมนุมค้างคืนบริเวณลานคนเมือง หากออกนอกพื้นที่ เป็นหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคงทันที

16 พฤศจิกายน 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) กล่าวถึงกรณีเปิดพื้นที่ให้ชุมนุม ช่วงที่มีประชุมผู้นำกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปค) บริเวณลานคนเมือง วันนี้ ( 16 พ.ย.65 ) เป็นวันแรก ว่า ได้กำชับและประสานผู้เกี่ยวข้องในรายละเอียดต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

สกัดม็อบ! 'ชัชชาติ' ไม่อนุญาตให้ค้างคืนลานคนเมือง

สำหรับการชุมนุมบริเวณลานคนเมือง ไม่ได้มีนโยบายให้พักค้าง ให้เป็นไปตามประกาศที่กำหนดไว้ โดยได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี และ พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ซึ่งเป็นที่ปรึกษาฯ ด้านความมั่นคง เป็นผู้ดูแล ที่ผ่านมาได้มีการประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตลอด ทุกคนสามารถแสดงออกได้ตามหลักประชาธิปไตย ทางตำรวจก็ร้องขอให้เปิดพื้นที่ตรงนี้ไว้อย่างน้อยให้ประชาชนได้มีพื้นที่แสดงออก ไม่ต้องลงบนถนน หรือกระทบกับการเดินทาง

สกัดม็อบ! 'ชัชชาติ' ไม่อนุญาตให้ค้างคืนลานคนเมือง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

“ส่วนกรณีหากผู้ชุมนุมมีการเคลื่อนตัวออกจากพื้นที่นี้ ก็จะอยู่นอกเหนือการควบคุมของ กทม. ซึ่ง กทม. จะดูแลเฉพาะพื้นที่ที่กำหนดไว้ เมื่อไหร่ที่กลุ่มผู้ชุมนุมขยับออกจากพื้นที่นี้ก็เป็นหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคง เพราะ กทม. ไม่ได้มีอำนาจเรื่องการชุมนุม กทม. เพียงกำหนดพื้นที่ไว้ให้มีการแสดงออกทางความคิดเห็น

ทั้งนี้ที่ผ่านมาการชุมนุมบริเวณนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ให้เกียรติซึ่งกันและกัน มันอยู่ที่ความไว้วางใจซึ่งกันและกัน” 

logoline