svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัชชาติ"แนะสารพัดม็อบชุมนุม"ลานคนเมือง"ช่วงประชุม"เอเปค 2022"

10 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัชชาติ" มอง กลุ่มเตรียมชุมนุมรับเอเปค หากชุมนุมในกรอบและสถานที่ที่รองรับ อย่างลานคนเมือง โดยสงบ เป็นสิ่งที่สวยงามที่ประเทศมีพื้นที่ให้รับฟังความเห็นต่าง เผย กทม.จัดกิจกรรมต้อนรับเอเปค 14พ.ย.สวนเบญจกิติ ก่อนปิดพื้นที่

 

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 65  "นายชัชชาติ  สิทธิพันธุ์" ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  เปิดเผยถึงความพร้อมการ จัดประชุมผู้นำความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปค) ครั้งที่ 29 ระหว่างวันที่ 18-19 พ.ย. 2565 ในส่วนของกทม.ว่า  ตอนนี้คิดว่าน่าจะเรียบร้อยหมดแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรและอยากให้ฟังฝ่ายความมั่นคงเป็นหลัก ส่วนของกทม.ก็ทำได้ครบถ้วนหมดแล้ว


ส่วนกรณีที่จะมีการจัดกิจกรรมชุมนุมในช่วงที่มีการจัดประชุมเอเปคนั้น "นายชัชชาติ" ระบุว่า ทราบว่าจะมาจัดกิจกรรมที่"ลานคนเมือง" ประมาณ 2 กลุ่มก็ดีที่เรามีพื้นที่ให้ได้แสดงออก และถ้าอยู่ในกรอบเชื่อว่าเป็นสิ่งที่สวยงามที่เราจะรับฟังความคิดเห็นที่แตกต่าง เป็นสิ่งที่ดี รวมถึงเป็นภาพบวกของประเทศด้วย เพราะเป็นสิ่งที่ทุกประเทศมี เป็นเรื่องปกติในการมีพื้นที่ให้แสดงออกได้ เพราะถ้าเห็นเหมือนกันทั้งประเทศจะเป็นแบบไหน 

 

 

ดังนั้น เมื่อมีพื้นที่ให้แสดงออกได้โดยสงบ พูดกันด้วยเหตุผลเป็นสิ่งที่ดี ส่วนช่วงเวลาการชุมนุมอยากให้เป็นไปตามกรอบเวลาที่กำหนด เพราะรอบพื้นที่เสาชิงช้า มีคนที่พักอาศัยอยู่จำนวนมาก ซึ่งที่ผ่านมาก็โดนตำหนิมาเช่นกัน จึงขอให้เป็นไปตามกรอบเวลา
   

และหากอยู่ในพื้นที่"ลานคนเมือง กทม." จะเป็นผู้ดูแล ถ้าชุมนุมอยู่ในพื้นที่อื่นฝ่ายความมั่นคงดูแล 

 

ชัชชาติ  สิทธิพันธุ์  ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร แถลงการเตรียมความพร้อมกทม.รับประชุมเอเปค 2022

 

"นายชัชชาติ" ยังมองด้วยว่า ควรต้องร่วมมือร่วมใจกันเพราะเป็นงานสำคัญครั้งแรกหลังโควิด ซึ่งเราพร้อมแล้วที่เปิดประเทศต้อนรับผู้มาเยือน และมีผู้นำหลายประเทศ และผู้นำเขตเศรษฐกิจ

 

"ชัชชาติ"แนะสารพัดม็อบชุมนุม"ลานคนเมือง"ช่วงประชุม"เอเปค 2022"

 

ทั้งนี้ในวันเสาร์ที่ 12 พ.ย.เวลา 16.00 น. ที่"สวนเบญจกิติ" จะมีวงดนตรีสุนทราภรณ์ มาเล่นและจะมีการเปิดน้ำพุ เป็นการทำกิจกรรมก่อนปิดสวนฯ วันที่ 14 พ.ย.เพื่อรักษาความปลอดภัยใน"การประชุมเอเปค" โดยในกิจกรรมนี้เพื่อต้อนรับบรรยากาศลมหนาวและต้อนรับ"เอเปค"ด้วย

logoline