svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"สันติ"มั่นใจเกิน 100% พี่น้อง 3ป.รักกันเหนียวแน่น

10 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สันติ พร้อมพัฒน์" มั่นใจเกิน 100% พี่น้อง 3ป. ไม่มีแตกคอ เผยได้ยินกับหู "บิ๊กป้อม" บอก "3พี่น้องตายแทนกันได้" ขออุบชื่อแคนดิเดตมีประยุทธ์หรือไม่ โยนเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ กั๊กตอบส.ส.ไม่มาสัมนาอาจติดธุระ

10 พฤศจิกายน 2565 "นายสันติ พร้อมพัฒน์" รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวย้ำว่า "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่มีปัญหาอะไรกัน ซึ่งตนได้ยินจาก พล.อ. ประวิตร มากับหู และพูดกับตนเสมอว่า "3 คนพี่น้องตายแทนกันได้"

 

อย่างไรก็ตาม เพราะฉะนั้นไม่ต้องห่วงว่าจะขัดแย้งกัน ซึ่ง พล.อ.ประวิตร พูดกับตนจากปากหลายครั้ง ดังนั้น จึงเชื่อว่าผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐมีความรัก กลมเกลียว ไม่มีทางที่จะไม่ถูกกัน ตนมั่นใจเกิน 100% 

 

ส่วนกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร แตกกันเป็นคนอื่นพูด ตนไม่รู้ แต่ได้ยินมากับหู เพราะฉะนั้นใครจะพูดอะไรไม่มีความหมาย อะไรที่ขุ่นเคืองไม่มีแน่นอน 3ป. ยิ่งกว่าพี่น้องอีก

ส่วนกระแสเรื่องนี้ ทำให้ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ต้องเลือกข้าง ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร นั้น ตนยังไม่ได้ยินเรื่องนี้ หากวันนี้ (10พ.ย.) ไม่ได้มีการประชุมสภา เชื่อว่า ส.ส.จะมากันพร้อมหน้า หากไม่เชื่อขอให้ไปดูการสัมมนาพรรคในวันที่ 11 พ.ย. ว่า สมาชิกยังมีความหนักแน่นพร้อมเพรียง พร้อมใจ กันขนาดไหน

 

"ผมย้ำว่า ส.ส.ในพรรครักกัน เหนียวแน่น เพราะร่วมกอดคอกันมา สร้างพลังของพลังประชารัฐ เพื่อให้ประชาชนอยู่ดี กินดี ตามคำของ พล.อ.ประวิตร" นายสันติ กล่าว 

 

 

ส่วนเรื่องแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครอบหน้า จะยังมีชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่นั้น ส่วนตัวไม่สามารถตอบเรื่องนี้ได้เด็ดขาด เพราะเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ แต่มั่นใจ 

 

เมื่อถามย้ำว่า หากวันที่ 11 พ.ย. พบว่า ส.ส. ที่ไม่ได้ไปร่วมงานสัมมนากับพรรคหมายความว่า จะไม่ร่วมงานกับพรรคแล้วใช่หรือไม่ นายสันติ ตอบทันมีว่า "บางคนติดธุระ นะครับ บางทีผมก็ไม่ว่างเหมือนกัน" 


 

logoline