svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เข้าสู่วันที่ 8 ยังไม่พบ น้องมาวิน แม่เก๋ ร้องหา"หมอบี ทูตสื่อวิญญาณ" ช่วย

31 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังไม่พบร่าง น้องมาวิน หลังผ่านการค้นหาเข้าสู่วันที่ 8 ล่าสุด แม่เก๋ โพสต์ตามหา“หมอบี ทูตสื่อวิญญาณ” ช่วยหา ด้าน อ.ชัดเจน ไพ่ไตรยางค์ ช่วยทำนายอีกทาง ขณะที่ ปธ.ชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 เตรียมหาร่างด้วยการใช้โดรนเป่าตะกอนโครนอีกครั้ง (มีคลิป)

31 ตุลาคม 2565 จากกรณีนายมาวิน เนตร์เดชา นักท่องเที่ยว ชาว กทม.อายุ 18 ปี ตกจากเจ็ทสกีขณะนั่งซ้อนท้ายไปกับเพื่อนรุ่นพี่ แล้วสูญหายไป ตั้งแต่เวลาประมาณ 15.00 น.ของวันที่ 24 ต.ค.ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ท้องที่หมู่ 5 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (31 ต.ค.) นายเฉลิมพนธ์ หงษ์ยนต์ ประธานชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการในการค้นหาผู้สูญหายใต้น้ำมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะผู้สูญหายใต้น้ำบริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ใกล้กับจุดที่น้องมาวิน พลัดตกจากเจ็ทสกีแล้วสูญหายไป เปิดเผยว่า ปัจจัยหลักที่ทำให้ยังไม่พบร่างน้องนาวินทั้งใต้น้ำและผิวน้ำ ธรรมชาติของคนจมน้ำปกติแล้วจะใช้เวลาประมาณ 20-36 ชั่วโมง ร่างกายที่จมน้ำอยู่จะเริ่มเกิดการเปลี่ยนแปลง อวัยวะจะเริ่มเกิดแก๊ซ จากการเน่าเสียภายในช่องท้อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : จนท.ค้นหา "มาวิน" ตกเจ็ทสกีในเขื่อนศรีนครินทร์ วันที่ 6 แต่ยังไม่พบร่าง!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ทีมค้นหาหวังพบร่างมาวินวันนี้ หลังหา 5 วัน ยังไม่เจอ มีแม่ปักหลักสู้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : เสริมโดรนเพิ่ม หาร่าง "มาวิน" หนุ่มวัย 18 พลัดตกเจ็ทสกี จมหายในเขื่อนศรีฯ

นายเฉลิมพนธ์ หงษ์ยนต์ ประธานชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7

 

ถ้าคนจมน้ำที่ความลึกไม่เกิน20 เมตร ร่างก็จะลอยขึ้นมาโดยใช้เวลาไม่เกิน 3 วัน แต่ถ้าน้ำลึกระดับ 50 เมตรขึ้นไป บวกกับอุณหภูมิใต้น้ำที่มีความเย็นจัด ก็จะใช้เวลาลอยขึ้นมาประมาณ 5-6 วัน แต่กรณีของน้องมาวิน เลย 7 วันและเข้าวันที่ 8 แล้ว จึงน่าจะมีอะไรผิดปกติจากคนจมน้ำทั่วไป หรืออาจเป็นไปได้ว่าระหว่างที่ร่างของน้องกำลังจะลอยขึ้นมา แต่ร่างไปเกี่ยวติดกับกิ่งไม้ เช่นกอไผ่หรือพุ่มไม้ที่หนาแน่น ก็เป็นไปได้ เนื่องจากขณะที่น้องมาวินจมน้ำนั้น ทราบว่าคาดกระเป๋าสะพายอยู่ด้วย ทำให้ร่างไม่สามารถลอยขึ้นมาบนผิวน้ำได้

 

และยิ่งนานวันเข้าร่างกายก็จะกลมกลืนกับธรรมชาติใต้น้ำ จนไม่สามารถแยกแยะได้ว่าเป็นร่างมนุษย์หรือไม่ หากเป็นเช่นนั้นจริงวีธีการค้นหาที่ดีที่สุดคือ ต้องใช้โดรนลงไปค้นหาใต้น้ำแล้วคุ้ยเขี่ย เป่าตะกอนที่อาจปกคลุมร่าง รวมทั้งการใช้โดรนค้นหาสิ่งที่ผิดปกติทุกอย่างที่สงสัยให้ละเอียด ถ้าพบเจอร่างจึงค่อยใช้ประดาน้ำลงไปนำร่างขึ้นมา

 

แต่ถ้าน้ำลึกเกินกว่าที่นักประดาน้ำจะลงไปได้ ก็ใช้โดรนใต้น้ำเอาสายมาพันส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย แล้วดึงขึ้นมาจากใต้น้ำ ผมว่าวิธีนี้จะสามารถช่วยกู้ร่างน้องมาวินขึ้นมาได้สำเร็จ ทั้งนี้ขอเอาใจช่วยทุกทีมทุกท่านที่มีจิตอาสาพร้อมใจกันค้นหาด้วยความเสียสละ และขอเป็นกำลังใจให้กับคุณพ่อคุณแม่ของน้องมาวิน มา ณ ที่นี้ด้วย

ร้องหา หมอบี ทูตสื่อวิญญาณ ช่วยตามหาน้องมาวิน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา น.ส.เกศรา หรือเก๋ เฟื่องฟู แม่ของน้องมาวิน ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ใครสามารถติดต่อหมอบี ทูตสื่อวิญญาณได้บ้างคะ พอดีหมดหนทางแล้วค่ะ ต้องการให้หมอบีช่วยๆจริงๆค่ะ วันนี้ก็เข้าวันที่ 6 กำลังจะเข้าวันที่ 7 แล้ว ยังไร้วี่แววร่างลูกชายอยู่เลยค่ะอยากให้หมอบีมาช่วยสื่อกับวิญญาณลูกชายทีค่ะ

 

และช่วงเช้าที่ผ่านมา น.ส.เกศรา หรือเก๋ เฟื่องฟู แม่ของน้องมาวิน ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวอีกว่า “คนอื่นจะว่าแม่งมงายก็ได้ ที่แม่ตามหาหมอบี ไม่เอาคนนั้นคนนี้หมอคนนั้น เหตุผลใครเหตุผลมันนะคะ อย่าพึ่งมาดราม่ากันเลย ณ จุดๆนี้ไม่มีใครเข้าใจหรอก เจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานหนักมากทุกๆทีมเช้าจรดเย็น ถ้าแม่แบ่งเบาแรงจากเค้าได้แม่ก็ทำ

 

บางคนทิ้งคนที่บ้านอาสาช่วยมาวิน แม่ก็เกรงใจมาก บางคนทิ้งงานมาช่วยขึ้นลงกรุงเทพฯ-กาญจนบุรี คนช่วยคนลงมือทำหน้างานเค้าเต็มที่มากๆ เพราะทุกคนคือเป้าหมายเดียวกัน คือช่วยหาร่างน้องมาวิน แม่ขอบคุณจากใจอีกครั้งสำหรับเจ้าหน้าที่ ขอบคุณที่ยังอยู่สู้จนถึงวันอังคารและยังมีทีมงานสมทบมาช่วยเพิ่มอีก มาช่วยด้วยใจอาสาจริงๆ อยู่สู้ไปด้วยกันกับแม่นะคะวันนี้ครบ 7 วันเต็มแล้ว เก๋ขอบคุณอีกครั้งจากใจสำหรับทีมงานทุกๆทีมที่สู้อยู่ข้างเก๋ สู้ๆนะคะวันนี้ขอให้เจอร่างน้อง”

 

ทั้งนี้ น.ส.เกศรา หรือเก๋ ยังได้แชร์ติ๊กต๊อกของ อ.ชัดเจน ไพ่ไตรยางค์ ขณะอัดคลิปทำนายด้วยไพ่ไตรยางว่า จะพบร่างน้องมาวิน หรือไม่ จากคลิป อ.ชัดเจน ไพ่ไตรยาง ทำนายว่า “น้องเขาดวงไม่ค่อยดีเท่าไหร่ นะครับ ขอเอาใจช่วยน้องก็แล้วกัน และขอเอาใจช่วยครอบครัวให้เจอน้องไวไวก็แล้วกันนะครับ”

 

อ.ชัดเจน ไพ่ไตรยาง ทำนายว่า “น้องเขาดวงไม่ค่อยดีเท่าไหร่ นะครับ ขอเอาใจช่วยน้องก็แล้วกัน

 

 

logoline