svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทีมค้นหาหวังพบร่างมาวินวันนี้ หลังหา 5 วัน ยังไม่เจอ มีแม่ปักหลักสู้ด้วย

29 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมค้นหาหวังพบร่างมาวินวันนี้ หลังระดมกำลังค้นหาทั้งทางผิวน้ำ-ใต้น้ำ-อากาศ 5 วันยังไม่เจอ ขณะที่แม่ปักหลักสู้จนกว่าจะลูกชาย

29 ตุลาคม 2565 ความคืบหน้าจากกรณี นายมาวิน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี นักท่องเที่ยวชาวกรุงเทพมหานคร นั่งซ้อนท้ายเจ็ทสกีเล่นน้ำกลางอ่างเก็บน้ำ เขื่อนศรีนครินทร์ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ซึ่งมี นายวาริน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี เป็นคนขับ แล้วเกิดพลัดตกน้ำจมหายไป ตั้งแต่เวลา 15.00 น. วันที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามค้นหาทั้งบนผิวน้ำและใต้ท้องน้ำแต่ก็ยังไม่พบ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เสริมโดรนเพิ่ม หาร่าง "มาวิน" หนุ่มวัย 18 พลัดตกเจ็ทสกี จมหายในเขื่อนศรีฯ
สลด หนุ่มกรุงเล่นเจ็ทสกี พลัดตกจมหายเขื่อนศรีฯ 3 วัน ยังไม่พบร่าง

 

ทีมค้นหาหวังพบร่างมาวินวันนี้ หลังหา 5 วัน ยังไม่เจอ มีแม่ปักหลักสู้ด้วย

 

ล่าสุด นายเฉลิมพนธ์ หรือ “โก้ใหญ่” หงษ์ยนต์ ปธ.ชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 เปิดเผยว่า การค้นหาตลอด 5 วันที่ผ่านมา ทีมงานทุกคนและทุก ๆ หน่วยงานได้ช่วยกันพยายามค้นหาอย่างเต็มที่ ด้วยการใช้เรือค้นหาบนผิวน้ำ ใช้นักประดาน้ำ รวมทั้งโดรนลงไปค้นหาใต้น้ำ รวมทั้งใช้โดรนค้นหาทางอากาศ ซึ่งการค้นหาใต้น้ำ เราได้ค้นหาจากจุดเกิดเหตุขยายวงกว้างออกไปในรัศมีกว่า 100 ตารางเมตร ส่วนการค้นหาทางภาคอากาศ ได้ขยายวงกว้างออกไปในรัศมีประมาณ 3 - 4 กิโลเมตร

 

สำหรับอุปสรรคในการค้นหา ทุกคนต่างก็ทราบกันดีอยู่แล้วว่า พื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุระดับน้ำลึกตั้งแต่ 50-100 เมตร ใต้ท้องน้ำยังมีอีก 2 ลำห้วย อีกทั้งยังมีตะกอนโคลนที่หนา กระจายอยู่เต็มพื้นที่ และอีกหนึ่งปัญหา คือบริเวณที่เกิดเหตุ มวลน้ำมีพลังแรงดันที่มหาศาล ทำให้อัดร่างเอาไว้ ซึ่งอาจจะเป็นอีกหนึ่งสาเหตุ ที่ทำให้ร่างของน้องมาวิน ไม่สามารถลอยขึ้นมาได้

 

โดยวันนี้เป็นการค้นหาเข้าสู่วันที่ 6 แล้ว ชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 จะร่วมกับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ช่วยกันค้นในทุก ๆ ช่องทาง และจากการที่ได้พูดคุยกับแม่ของน้องมาวิน ก็พร้อมที่จะปักหลักอยู่ในพื้นที่ และช่วยกันค้นหาร่างจนกว่าจะพบเช่นกัน และถึงแม้ว่าเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ที่ช่วยกันค้นหาอาจจะมีอาการเหนื่อยล้าอยู่บ้าง แต่การเหนื่อยล้านั้นพักไม่นานก็หาย แล้วก็ช่วยกันค้นหาต่อจนกว่าจะพบ

 

5 วันที่พวกเราพยายามทำเกือบทุกวีธีแล้ว จนร่างกายอ่อนล้า แต่ก็ยังไม่พบร่างน้องมาวิน ขอเป็นกำลังใจให้กับคุณพ่อคุณแม่ และเพื่อน ๆ ของน้อง วันนี้ถ้าไม่มีอุปสรรคใด ๆ ใต้น้ำเชื่อว่าร่างน้องคงลอยขึ้นมาแน่นอน ส่วนผมขอพักร่างกายก่อน ต้องไปหาหมอฉีดยาสักเข็ม ถ้าร่างกายพร้อมจะกลับมาสู้ต่อ

 

ภาพการค้นหาร่างมาวิน ใต้เขื่อนศรีฯ ที่เต็มไปด้วยอุปสรรค

 

ภาพการค้นหาร่างมาวิน ใต้เขื่อนศรีฯ ที่เต็มไปด้วยอุปสรรค

 

ภาพการค้นหาร่างมาวิน ใต้เขื่อนศรีฯ ที่เต็มไปด้วยอุปสรรค

 

ภาพการค้นหาร่างมาวิน ใต้เขื่อนศรีฯ ที่เต็มไปด้วยอุปสรรค

ขณะที่วานนี้ (28 ต.ค.) แม่น้องมาวิน ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า เก๋ขอใช้พื้นที่นี้กราบขอบคุณทุก ๆ ทีมงานลงพื้นที่ช่วยเหลือมาวินมาก ๆ นะคะ ทีมชุดพี่ใหญ่ ชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 นำโดรนลงใต้น้ำค้นหาให้ตั้งแต่วันแรก ทีมร่วมกตัญญูจากนครปฐม พี่วิทย์ พี่แก๊บ และทีมงานทุกคนมาร่วมค้นหาอย่างเต็มที่ ทีมพิทักษ์กาญจน์ พี่ไก่ น้องตั๊ก และทีมงานลงพื้นที่สมทบ ช่วยระดมค้นหาให้น้องมาวิน ปักหลักอยู่ช่วยเก๋ ทีมงานผู้ใหญ่เบียร์ นำทั้งเรือใหญ่และเรือเล็ก ลงช่วยค้นหาทุกพื้นที่ในเขื่อน พร้อมบินโดรนดูให้ และผู้บริจาคโดรนมาช่วยบินด้วยนะคะ (รถถัง ฝั่งธน) ขอบคุณน้อง ๆ ทุกคน ที่คอยอยู่ซัพพอตแม่ที่พัก , อาหาร อย่างเต็มที่ อยู่กับแม่อยู่รอน้องกลับบ้านพร้อมแม่

 

ขอบคุณทุกกำลังใจจากโซเชี่ยล ไม่ได้ตอบใครอย่าว่าเก๋นะคะ เก๋อ่านทุกเม้น ขอบคุณ แม่ย่า ปู่ พี่น้อง เพื่อน ๆ ทุกคน ๆ รอบข้างทั้งที่รู้จักและไม่รู้จัก ขอบคุณทุก ๆ คนที่รักมาวิน คอยให้กำลังใจ ทำทุกทางที่ให้เจอมาวิน ไม่ว่าใครจะทำอะไรแม่ยินดี เพราะจุดประสงค์เดียวกัน คือพบเจอร่างมาวิน เพื่อกลับมาบำเพ็ญกุศล

 

และสุดท้าย #ขอบคุณช่างโล ที่ยอมทำทุกย่างเพื่อมาวิน เราขอบคุณมาก ๆ นะ มาวิน คงดีใจมากที่พ่อแม่มาช่วยเค้า #ถึงแม้วันนี้เค้าจะไม่มีลมหายใจแล้ว

 

ขณะที่ “ ผู้ใหญ่เบียร์ พิทักษ์ชีพ” ได้นำภาพการค้นหา พร้อมกับ โพสต์ระบุว่า ภารกิจค้นหาผู้สูญหายในเขตจังหวัดกาญจนบุรี วันนี้ยังไม่พบ เจ้าหน้าที่ยังไม่ถอนกำลัง ในวันพรุ่งนี้ เจ้าหน้าที่จะร่วมค้นหาต่อ ขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัวผู้ประสบภัย และขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปลอดภัย เสร็จภารกิจเดินทางกลับกันปลอดภัย โดยแม่ของน้องมาวิน ได้แชร์โพสต์พร้อมระบุว่า “เห็นมั้ยมาวินว่า ทุกคนรักหนูมากแค่ไหน เก๋ขอบคุณทีมงานผู้ใหญ่เบียร์ พิทักษ์ชีพ มากค่ะ ที่มาลงพื้นที่ช่วยค้นหามาวิน”

 

โพสต์ของแม่มาวิน

 

 

 

โพสต์ของแม่มาวิน

 

ล่าสุดเวลาประมาณ 07.00 น.ที่ผ่านมาแม่ของน้องมาวิน ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ “วันเสาร์ สีม่วง”โดยแม่ของน้องมาวิน อยู่ในชุดนุ่งขาวห่มขาว พร้อมจุดธูปไหว้ สักการบูชาและอธิฐานขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่สิงห์สถิตตามภูเขา และทะเลสาบอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ เปิดทางให้พบร่างของน้องมาวิน โดยระบุว่า “เช้านี้ช่วยกันทุกทาง ขอให้พบร่างมาวินด้วยเถิด”

 

และนอกจากนี้ แม่ของน้องมาวิน ยังได้นำภาพขณะที่น้องมาวิน ขณะอายุยังน้อย มาโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก ซึ่งภาพดังกล่าว เป็นภาพการแข่งรถจักรยานยนต์ และอีก 1 ภาพ เป็นภาพรับถ้วยรางวัลจากการแข่งขัน พร้อมกับระบุว่า “ขึ้นมาได้แล้วมาวิน แม่ พ่อ ปู่ย่าครอบครัวเพื่อนพี่น้องทุก ๆ คนรออยู่ ตอนนี้มาวินรู้แล้วใช่มั้ย คนรอบข้างรักมาวินมากแค่ไหน กลับมาทำในสิ่งที่รักที่ชอบได้แล้ว เที่ยวนานไปแล้วลูก วันนี้มาวินต้องกลับบ้านกลับแม่ รู้ไว้นะทุกครั้งที่มาวินอยู่บนสนามนั้น คือความภูมิใจของแม่ที่สุด แต่แม่จะภูมิใจในตัวมาวินมากกว่านี้ มาวินต้องเอาตัวเองขึ้นมาหาแม่ให้ได้วันนี้ตอนนี้ สู้นะลูก อีกอัดใจเดียว ตั้งจิตดี ๆ แม่เอาใจช่วยมาวินทำได้ แม่เชื่อใจมาวิน เรากลับไปทำในสิ่งที่เหมาะกับเราดีกว่าลูก ที่นี่ไม่ใช่ที่ของหนูแม่ไม่ยอมปล่อยให้มาวินอยู่แล้ว กลับบ้านกันมาวิน กลับบ้าน”

 

โพสต์ของแม่มาวิน

 

โพสต์ของแม่มาวิน

 

โดยหลังจากที่แม่ของน้องมาวินโพสต์รูปภาพและข้อความออกไป มีผู้คนเข้าไปคอมเม้นท์เป็นจำนวนมาก ซึ่งทุกคอมเม้นท์ ต่างก็กล่าวให้กำลังใจ พร้อมภาวนาให้พบร่างของน้องมาวินโดยเร็ว จากกำลังใจที่ได้รับ ทำให้แม่ของน้องมาวิน มีกำลังใจพร้อมที่จะสู้เคียงข้างกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ต่าง ๆ ที่คอยช่วยเหลืออยู่เคียงข้างกันมาตั้งแต่แรก
 

ข่าว : สุพจน์ แก้วกาสี จ.กาญจนบุรี

logoline