svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จนท.ค้นหา "มาวิน" ตกเจ็ทสกีในเขื่อนศรีนครินทร์ วันที่ 6 แต่ยังไม่พบร่าง!

30 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังไร้วี่แวว! เจ้าหน้าที่ปูพรมค้นหา "น้องมาวิน" ตกเจ็ทสกีในเขื่อนศรีนครินทร์ ขณะที่แม่เตรียมทำ"พิธีกรรมลอยหมอน" หวังปาฏิหาริย์เจอร่างลูกชาย

จากกรณีนายมาวิน (สงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี นั่งซ้อนท้ายเจ็ทสกี นายวาริน หรือเป้ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี แล้วพลัดตกอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งตลอด 6 วัน เจ้าหน้าที่ได้พยายามค้นหาทั้งบนผิวน้ำ ใต้ท้องน้ำและทางอากาศ แต่ก็ยังไม่พบร่าง ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

 

30 ตุลาคม 2565 ช่วงเช้าที่ผ่านมา น.ส.เกศรา หรือเก๋ เฟื่องฟู แม่ของผู้สูญหาย ได้ทำการไลฟ์สดขณะนั่งเรือสปีดโบ๊ทออกไปติดตามหาลูกชายบนผิวน้ำ โดยมีทีมงานผู้ใหญ่เบียร์ พิทักษ์ชีพ จาก จ.พระนครศรีอยุธยา ที่ให้ความช่วยเหลือในการส่งทีมงานอาสาร่วมใจอยุธยา-อ่างทอง นำเรือยนต์ รวมทั้งเรือสปีดโบ๊ท เจ็ทสกี มาสมทบกับชุดปฏิบัติภารกิจทีมเรือชุดที่ 1 ที่ได้รับการสนับสนุนกองเรือกู้ภัยจุดบางบาล นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม เข้าร่วมในการค้นหาร่างน้องมาวิน ด้วย สำหรับการค้นหาในวันนี้ เริ่มปูพรมเริ่มตั้งแต่จุดที่น้องมาวิน ตกจากเจ็ทสกีแล้วจมหายไป 

จนท.ค้นหา "มาวิน" ตกเจ็ทสกีในเขื่อนศรีนครินทร์ วันที่ 6 แต่ยังไม่พบร่าง!

จนท.ค้นหา "มาวิน" ตกเจ็ทสกีในเขื่อนศรีนครินทร์ วันที่ 6 แต่ยังไม่พบร่าง!

ระหว่างทำการไลฟ์สดนั้น น.ส.เกศรา ได้ร้องตะโกนเรียกชื่อลูกชายพร้อมภาวนาดลจิตให้ร่างลอยขึ้นมาเหนือน้ำ เพื่อที่จะได้นำไปประกอบพิธีทางศาสนา 

 

น.ส.เกศรา ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่มาให้ความช่วยเหลือ ทั้งๆ ที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน และบอกว่าไม่รู้จะตอบแทนบุญคุณกันอย่างไรจึงจะหมด ซึ่งการไลฟ์สดมีผู้เข้าไปให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก และที่สำคัญการไลฟ์สดก็เพื่อต้องการให้ญาติพี่น้องได้ทราบความเคลื่อนไหวในการค้นหา ได้เป็นอย่างดีอีกทางหนึ่งด้วย

ต่อมา เมื่อ 13.00 น. นายเฉลิมพนธ์ หงษ์ยนต์ ประธานชมรมกู้ภัยทางน้ำ ภาค 7 ผู้ที่ค้นหาร่างน้องมาวิน มาตั้งแต่วันเกิดเหตุ ได้ฟื้นจากอาการป่วยแล้ว จึงได้นำทีมงานมาช่วยกันค้นหาอีกครั้งหนึ่งด้วยการนำโดรนมาบินค้นหาทางอากาศ 

 

นายเฉลิมพนธ์ กล่าวว่า อุปสรรคในการค้นหาร่างน้องมาวิน คือจุดที่น้องมาวินตก อยู่ในระดับความลึกที่ 55-80 เมตร อุณหภูมิใต้น้ำมีความเย็นจัด อาจก่อให้เกิดอันตรายจากโรคที่เกิดจากการดำน้ำลึก ที่เรียกว่าโรคลดต่ำของความกดดันใต้น้ำ ซึ่งการใช้โดรนค้นหาใต้น้ำที่มีขีดจำกัด เพราะถ้าค้นหาในที่แคบๆ หรือมีต้นไม้หนาแน่น ตัวโดรนค้นหาเองก็อาจไปติดหรือเกี่ยวพันกับต้นไม้ใต้น้ำได้ ส่วนแบตเตอร์รี่ใช้งานได้ประมาณแค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้น และเมื่อแบตเตอรี่หมด ต้องเสียเวลาในการชาร์จ นานถึง 3 ชั่วโมง

จนท.ค้นหา "มาวิน" ตกเจ็ทสกีในเขื่อนศรีนครินทร์ วันที่ 6 แต่ยังไม่พบร่าง!

จนท.ค้นหา "มาวิน" ตกเจ็ทสกีในเขื่อนศรีนครินทร์ วันที่ 6 แต่ยังไม่พบร่าง!

ซึ่งการค้นหาในวันนี้หากยังไม่พบ เราจำเป็นจะต้องใช้แผนสองในการค้นหา ด้วยการนำโดรนลงไปค้นหาด้วยการใช้พัดลมจากโดรนเป่าตะกอนโคลนใต้น้ำที่เป็นจุดต้องสงสัยว่า จุดนั้นอาจจะปิดทับร่างน้องนาวินเอาไว้ เมื่อพบแล้วจะให้นักประดาน้ำลงไปนำร่างขึ้นมา ซึ่งวิธีการนี้จำทำให้ชุดค้นหามีความปลอดภัยมากขึ้น นี่คือแผนสำรองที่เราวางเอาไว้ในการค้นหาในวันพรุ่งนี้ (31 ตุลาคม)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ผ่านมา น.ส.เกศรา ได้ทำพิธีพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาแล้วหลายอย่าง แต่ร่างของลูกชายก็ยังไม่ลอยขึ้นมา และในวันนี้ระหว่างที่ไลฟ์สด น.ส.เกศรา ได้กล่าวเอาไว้ตอนหนึ่งว่า "จะทำพิธีกรรมลอยหมอน" ที่น้องมาวิน ใช้หนุนนอนทุกวัน ซึ่งญาติกำลังเดินทางจาก กทม.เพื่อนำหมอนมาให้

 

สำหรับพิธีกรรมลอยหมอน จะมีการเขียนชื่อ นามสกุล รวมทั้งชื่อเล่นและวัน เดือน ปีเกิด ของน้องมาวิน ลงไปในหมอน เมื่อทำพิธีกรรมแล้วเสร็จ ก็จะโยนหมอนลงไปยังจุดเกิดเหตุ จากนั้น น.ส.เกศรา หรือเก๋ รวมทั้งญาติพี่น้อง จะตะโกนเรียกชื่อ ซึ่งหากสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือปาฏิหาริย์มีจริง ก็ขอให้ น.ส.เกศรา และครอบครัว จงประสบความสำเร็จพบร่างน้องมาวิน โดยเร็ว เพราะขณะนี้ทุกคนกำลังเฝ้ารอและให้กำลังใจอยู่

 

ข่าว : สุพจน์ แก้วกาสี จ.กาญจนบุรี 

logoline