svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"แก๊งมาเฟียต่างชาติ" บุกล้อมชาวรัสเซีย ปล้นเงินคริปโต 112 ล้านบาท (มีคลิป)

27 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แก๊งมาเฟียต่างชาติบุกล้อมกรอบชายชาวรัสเซีย บังคับโอนเงินคริปโต 3 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 112 ล้านบาท เจ้าตัวยอมโอนให้ 50,000 ดอลลาร์ เพราะกลัวไม่ปลอดภัย แล้วเข้าแจ้ง ตำรวจภาค 8 เร่งล่าตัว

วันนี้ (27 ก.ย.65) นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติชื่อ นายเยพกินี (ขอสงวนนามสกุล ) ( MR.evgenII)อายุ 31 ปี สัญชาติรัสเซีย เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.อุดมศักดิ์ ทัพภะ สารวัตรสอบสวน สภ.เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่าเมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา ขณะผู้เสียหายพร้อมภรรยาชาวรัสเซีย นั่งดื่มกาแฟที่ร้านแห่งหนึ่งใน ต.ตลิ่งงาม อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี  ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ชาวต่างชาติ นั่งรถตู้สีดำ จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ จำนวน 4 คน  และขับจักรยานยนต์สีแดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน 2 คน รวม 6 คน ลงจากรถพร้อมบอกกับผู้เสียหายว่า จะมาไถเงิน พร้อมข่มขู่ให้ผู้เสียหายโอนเงินสกุล crypto มูลค่า 3,000,000 ดอลลาร์  คิดเป็นเงินไทยประมาณ 112 ล้านบาท

 

"แก๊งมาเฟียต่างชาติ" บุกล้อมชาวรัสเซีย ปล้นเงินคริปโต 112 ล้านบาท (มีคลิป)

แต่ผู้เสียหายอ้างว่ามีเงินสกุลดังกล่าวเเค่ 58,000 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ  2.280 ล้านบาท ผู้เสียหายจึงโอนไปจำนวน 50,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1,878 ล้านบาท  เนื่องจากผู้เสียหายกลัวว่าทั้งตัวเองและภรรยาจะไม่ปลอดภัย  จากนั้นกลุ่มชายฉกรรจ์ได้ทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้ให้ผู้เสียหาย  และต่อมาในวันที่ 16 กันยายน สังเกตุเห็นกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวสะกดรอยตาม

 

"แก๊งมาเฟียต่างชาติ" บุกล้อมชาวรัสเซีย ปล้นเงินคริปโต 112 ล้านบาท (มีคลิป)

นายเยพกินี ผู้เสียหาย ยังเปิดเผยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกว่า เมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา มีโทรศัพท์ลึกลับโทรมา พร้อมสอบถามว่า หาเงิน crypto ได้หรือยัง ถ้าหาได้เเล้วให้โอนมาให้อีก  ไม่เช่นนั้นก็ให้เอาเงินสดที่มีอยู่ไปเปลี่ยนเป็นสกุลเงิน crypto  และให้โอนผ่าน Bybit แต่ผู้เสียหายไม่มีจึงไม่ได้โอนไปให้ และเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะสมุย เพื่อร้องทุกข์ให้ดำเนินคดี และติดตามกลุ่มคนร้ายแก๊งนี้ต่อไป

 

"แก๊งมาเฟียต่างชาติ" บุกล้อมชาวรัสเซีย ปล้นเงินคริปโต 112 ล้านบาท (มีคลิป)

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภาค 8 ได้หมอบหมายให้ พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ แดงไชย สารวัตรกองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจสืบสวนภาค 8 พร้อมกำลังตำรวจสืบสวนภาค 8 ลงพื้นที่พร้อมตำรวจสืบสวน สภ.เกาะสมุย ติดตามไล่กล้องวงจรปิดบริเวณร้านกาแฟใน ต.ตลิ่งงาม จุดที่ผู้เสียหายมานั่งดื่มกาแฟ และจุดที่กลุ่มคนร้ายนั่งรถยนต์ตู้สีดำผ่านไปทางถนนแยกสวนผีเสื้อ ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย พบว่ากล้องวงจรปิดได้บันทึกภาพคนร้ายที่นั่งมากับรถตู้ลงมาจากรถ เป็นชายชาวต่างชาติ 2 คน คนแรกนุ่งกาวเกงขายาว เสื้อสีขาว และอีกหนึ่งเป็นชาย นุ่งกางเกงขาสั้น เสื้อสีดำ โดยมาจอดหน้าบูธแแลกเงิน  หลังแลกเงินได้ก็ขึ้นรถตู้และขับไปทาง ต.หน้าเมือง  ทั้งยังพบภาพคนร้ายอีกคนขับจักรยานยนต์ สีแดง หน้ารถติดสติกเกอร์รูปตัว M เป็นชายชาวต่างชาติ สวมกางเกงขายาวสีดำ สวมเสื้อคอโบโลสีขาว หมวกแก๊ปสีขาว 1 ในกลุ่มคนร้าย

 

จากการตรวจสอบค้นหาประวัติรถตู้ดังกล่าวที่กลุ่มชายฉกรรจ์ชาวต่างชาติ 4 คนนั่งมา พบว่าน่าจะเดินทางมาจากนอกพื้นที่  คาดว่ามาจาก จ.ชลบุรี ขณะที่จักรยานยนต์สีแดงที่มีชายชาวต่างชาติ 2 คน มาสบทบกับกลุ่มคนร้ายรถตู้ ทางตำรวจได้กระจายติดตามหาเบาะแสร้านรถเช่าที่หน้ารถจักรยานยนต์มีสติกเกอร์ รูปตัว M ส่วนรถตู้คาดว่าออกจากเกาะสมุยไปแล้ว

"แก๊งมาเฟียต่างชาติ" บุกล้อมชาวรัสเซีย ปล้นเงินคริปโต 112 ล้านบาท (มีคลิป)

 

ทั้งนี้ทางตำรวจสืบสวนภาค 8 ได้ประสานพร้อมนำภาพรถยนต์ตู้ดังกล่าว แจ้งไปยังท้องที่ สภ.ต่าง ๆ ในภาค 8 เพื่อหาเบาะแสคนร้ายมาเฟียกลุ่มนี้แล้ว โดยคาดว่าคนร้ายเป็นแก๊งมาเฟียชาวรัสเซีย

 

คลิปเหตุการณ์

 

 

logoline