svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ฝากขัง “หัวหน้าแก๊ง" คดีปล้นอดีตปลัดสุพจน์

27 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ คุม "วีระศักดิ์ เชื่อลี" หัวหน้าแก๊งปล้นบ้านอดีตปลัดกระทรวงคมนาคม ส่งฝากขังศาล เจ้าตัวปฏิเสธ ตอบคำถามจากสื่อ

ภายหลังทางการ สปป.ลาว จับกุม หัวหน้าแก๊ง โจรที่ร่วมกันปล้นทรัพย์มูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท จากนบ้านพักนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม เมื่อปี 2554 แล้วนำส่งตัวให้ สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย (ตม.จว.หนองคาย) เมื่อช่วงเดือนเมษายน ที่ผ่านมา ในข้อหาหลบหนีเข้าเมือง และอยู่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ก่อนถูกนำตัวมาสอบปากคำที่ สน.วังทองหลาง เมื่อวานนี้ 

 

ล่าสุด วันนี้ พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ควบคุมตัวผู้ต้องหารายนี้ คือ นายวีระศักดิ์ เชื่อลี หรือ โก้อายุ 47 ปี จากการก่อเหตุบุกปล้นบ้านอดีตปลัดกระทรวงคมนาคม ส่งฝากขังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ทำให้ นายวีระศักดิ์ เป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับ “ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธติดตัวไปด้วย โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือเพื่อพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม กระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และให้ผู้อื่นนั้นกระทำการใดให้แก่ผู้กระทำ, พาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย หรือโดยไม่มีเหตุอันสมควร”

ฝากขัง “หัวหน้าแก๊ง\" คดีปล้นอดีตปลัดสุพจน์

ฝากขัง “หัวหน้าแก๊ง\" คดีปล้นอดีตปลัดสุพจน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระศักดิ์ ซึ่งสวมใส่เสื้อยืดแขนสั้น สีเขียว กางเกงยีนส์ขายาว สีน้ำเงิน พร้อมผ้าขนหนูคลุมศีรษะไว้ ถูกนำตัวตัวขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหา โดยระหว่างควบคุมตัว ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่า นายวีระศักดิ์ เป็นหัวหน้าของกลุ่มผู้ก่อเหตุหรือไม่ และสอบถามถึงเงินที่เหลือจากการก่อเหตุ ซึ่งนายวีระศักดิ์ เพียงแต่ส่ายหน้า ปฏิเสธ นอกจากนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า อยากบอกอะไรกับผู้เสียหายหรือไม่ นายวีระศักดิ์ ไม่ตอบคำถามแต่อย่างใด

 

มีรายงานข่าวแจ้งว่า นายวีระศักดิ์ หรือโก้ ปฏิเสธให้การในชั้นพนักงานสอบสวนและขอให้การให้ชั้นศาล แต่จากการสอบถามข้อมูลวันเกิดเหตุทราบว่า นายวีระศักดิ์ หรือโก้ได้เข้าไปร่วมกันกับเพื่อนแต่ไม่ทราบว่ามีการปล้นและไม่ทราบเรื่องมีการใช้อาวุธปืนเห็นข่าวออกอีกวันหนึ่ง จากนั้นจึงได้เดินทางกลับไปที่บ้านจ.กาญจนบุรี 

ฝากขัง “หัวหน้าแก๊ง\" คดีปล้นอดีตปลัดสุพจน์

แต่เนื่องจากทำธุรกิจขายแม็คโครส่งสปป.ลาว จึงรู้ช่องทางในการหลบหนี แต่ก่อนหน้านี้มีคนเอากระเป๋ามาให้ใส่เงินมาฝาก 1.5 ล้านบาท จึงเอาไปฝากไว้ที่พี่ชาย แต่ตนเองมีเงินติดตัวเพียง 400,000 บาท แล้วหนีไปจากบ้านที่กาญจนบุรี หลังเกิดเหตุจนกระทั่งถูกทางการสปป.ลาว จับกุมตัวความผิดฐานหลบหนีเข้าเมืองและถูกส่งตัวกลับเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา

logoline