svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อุปกิต รับลูกเขย ถูกจับพร้อม ตุน มิน ลัต คดียาเสพติด แต่ทั้งคู่ไม่เกี่ยวกัน

23 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อุปกิต" รับลูกเขย ถูกจับพร้อม "ตุน มิน ลัต" นักธุรกิจเมียนมาในคดียาเสพติด แต่ทั้งคู่ไม่เกี่ยวข้องกัน ยันลูกเขยแค่เคยรับโอนหุ้นโรงแรมที่ท่าขี้เหล็กแทน ตอนที่เข้ารับตำแหน่ง ส.ว.

ความคืบหน้ากรณี ป.ป.ส. ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล จับกุม นายตุน มิน ลัต นักธุรกิจชื่อดังชาวเมียนมา ผู้ต้องหาคดียาเสพติด เมื่อวันที่ 17 ก.ย. ที่ผ่านมา และพบความสัมพันธ์เชื่อมโยงกับนักการเมือง และนักธุรกิจชาวไทยอย่างน้อย 5 รายนั้น โดยทาง ป.ป.ส. อยู่ระหว่างตรวจสอบเส้นทางการเงิน ขณะที่ ตร. เตรียมออกหมายผู้ต้องหาเพิ่มเติม ที่อาจเป็นนักการเมืองหรือนักธุรกิจ ที่มีความสัมพันธ์กับ นายตุน มิน ลัต ในสัปดาห์หน้า (อ่านข่าว)

 

 

อุปกิต รับลูกเขย ถูกจับพร้อม ตุน มิน ลัต คดียาเสพติด แต่ทั้งคู่ไม่เกี่ยวกัน

 

 

ล่าสุดวันนี้ (23 ก.ย.) เว็บไซต์ บลูมเบิร์ก รายงานกรณีการจับกุมผู้ใกล้ชิดกับรัฐบาลทหารพม่าดังกล่าวว่า ความเคลื่อนไหวนี้ เป็นการทดสอบความสัมพันธ์ระหว่าง 2 รัฐบาล ทั้งยังรายงานด้วยว่า ลูกเขยของ นายอุปกิต ปาจรียางกูร ส.ว.ไทย ที่ถูกพาดพิง ได้ถูกจับในครั้งเดียวกันนี้ ในข้อหาสมรู้ร่วมคิด ค้ายาเสพติด การจับกุมดังกล่าว เป็นการสืบสวนทลายเครือข่ายยาเสพติด

 

โดยเรื่องดังกล่าว บลูมเบิร์กได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าวที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว โดยไม่ต้องการะบุชื่อ เนื่องจากเป็นเรื่องละเอียดอ่อน
 

 

อุปกิต รับลูกเขย ถูกจับพร้อม ตุน มิน ลัต คดียาเสพติด แต่ทั้งคู่ไม่เกี่ยวกัน

ซึ่ง นายซอ มิน ตุน โฆษกรัฐบาลทหารเมียนมา ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นในเรื่องดังกล่าว ขณะที่ Justice For Myanmar กลุ่มนักเคลื่อนไหวเพื่อความยุติธรรมในเมียนมา ได้เปิดเผยเครือข่ายธุรกิจ ของนายอุปกิต โดยอ้างว่า ในปี 2019 นายอุปกิต ได้ลงจากตำแหน่งบอร์ดในบริษัท Allure ก่อนที่จะมีลูกเขยเข้ามานั่งในตำแหน่งดังกล่าวแทน 

 

 

อุปกิต รับลูกเขย ถูกจับพร้อม ตุน มิน ลัต คดียาเสพติด แต่ทั้งคู่ไม่เกี่ยวกัน

ภาพคู่ระหว่าง นาย ตุน มิน ลัต และนายอุปกิต
 

ทั้งนี้ นายอุปกิต ได้ยอมรับกับรายการ “ข่าวข้นคนข่าว” ทาง เนชั่นทีวีออนไลน์  ว่า นายดีน หนึ่งในผู้ต้องหาที่เกี่ยวโยงกับ ตุล มิน ลัต เป็นแฟนของลูกสาวของเขาจริง และยืนยันว่า ทางลูกสาวและลูกเขยของเขาไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ ตุล มิน ลัต แต่นายดีนมีส่วนเกี่ยวข้องกับเขา ในฐานะที่เคยรับโอนหุ้นโรงแรมที่ท่าขี้เหล็ก ในวันที่เขาขายหุ้นเมื่อ 8 ปีก่อน เพื่อเตรียมตัวเข้ารับตำแหน่ง ส.ว. 

 

ทั้งนี้ นายอุปกิต ยังมองว่า ตอนนี้เรื่องการจับกุมนักธุรกิจชาวเมียนมา มากกว่าเรื่องยาเสพติดทั่วไปแล้ว  แต่ขอตรวจสอบรายละเอียดทั่งหมดก่อน
 

 

ของ นายอุปกิต ปาจรียางกูร ส.ว.ไทย ที่ถูกพาดพิง

logoline