svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โจ ไบเดน ใส่เสื้อก็ไม่ได้มือไม้ก็อ่อน

09 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีภาพที่ทำให้ชาวอเมริกันส่วนใหญ่อาจจะเสียเซลฟ์เล็กน้อย เมื่อพบว่าผู้นำของพวกเขาออกอาการชราภาพอย่างน่าเป็นห่วง แม้กระทั่งสวมสูทก็ต้องให้ภรรยาช่วย ทำแว่นตกก็ก้มเก็บอย่างยากลำบากเป็นอย่างยิ่ง

หลังจากโจ ไบเดน ก้าวลงเฮลิคอปเตอร์ประจำตำแหน่ง  Marine One ที่ไปจอดที่รัฐเคนตักกี เพื่อไปปลอบขวัญผู้ประสบภัยจากอุทกภัยครั้งใหญ่ เขาต้องใช้เวลาไปหลายนาทีค่อย ๆ ก้าวลงมา ก่อนพยายามสวมสูทอย่างทุลักทุเลจนต้องให้ จิล สุภาพสตรีหมายเลข 1 มาช่วย แต่พอออกเดินได้ไม่กี่ก้าวแว่นกันแดดก็ตกอีก ทำให้เขาต้องก้มเก็บอย่างเชื่องช้า

 

โจ ไบเดน ใส่เสื้อก็ไม่ได้มือไม้ก็อ่อน

ถ้าไม่มีตำแหน่งประธานาธิบดีค้ำคอ ไบเดนก็คือชายชราคนหนึ่งที่ควรจะพักผ่อนอยู่ที่บ้าน เพราะความกระฉับกระเฉงตอนที่พยายามแสดงออกตอนหาเสียงเลือกตั้ง มันไม่เหลือมาถึงตอนนี้ การเดินทางไปที่รัฐเคนตักกีครั้งนี้ ก็เพื่อจะปลอบขวัญเหยื่ออุทกภัยว่า กฎหมายว่าด้วยการปรับลดเงินเฟ้อ (Inflation Reduction Act) มูลค่า 740,000 ล้านดอลลาร์ ที่เพิ่งผ่านความเห็นชอบจากวุฒิสภา ก่อนส่งไปให้สภาผู้แทนราษฎรลงมติในวันที่ 12 สิงหาคมนี้ จะช่วยดูแลทุกอย่างรวมทั้่งเรื่องการดูแลสุขภาพ 

 

โจ ไบเดน ใส่เสื้อก็ไม่ได้มือไม้ก็อ่อน

ไบเดนกับจิลได้เดินดูบ้าน-อาคาร ที่ได้รับความเสียหาย และกองเศษซากที่ถูกทิ้งไว้หลังภัยพิบัติน้ำท่วมและดินถล่ม ที่คร่าชีวิตประชาชนไปอย่างน้อย 37 คน และยังนอกสคริปต์ด้วยการให้สัญญาว่า ความช่วยเหลือจากรัฐบาลกลางจะมากกว่านี้ และเขาจะกลับมาดูการฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัย 

 

โจ ไบเดน ใส่เสื้อก็ไม่ได้มือไม้ก็อ่อน

 

ไบเดนใช้เวลาช่วงบ่ายไปพบปะครอบครัวผู้ประสบภัย และฟังการสรุปถึงการทำงานของเหล่าอาสาสมัคร ซึ่งไบเดนได้ยกย่องสปิริตของชาวเคนตักกี ส่วนกฎหมายที่เขาพูดถึงที่ผ่านวุฒิสภาด้วยคะแนนเสียง 51-50 เสียง ถือเป็นชัยชนะครั้งสำคัญของเขา และพรรคเดโมแครตที่คาดหวังว่าจะช่วยให้พรรคยังคงควบคุมรัฐสภาได้ ในการเลือกตั้งกลางเทอมปีนี้ 

 

โจ ไบเดน ใส่เสื้อก็ไม่ได้มือไม้ก็อ่อน

logoline