svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“สมรักษ์”โผล่หนองคายต้อนรับ“บิ๊กป้อม”เนื้อหอมไม่แพ้กันแฟนคลับขอเซลฟี่

06 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บิ๊กป้อม” ยกทัพพลังประชารัฐลุยหนองคาย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้งเขต3 หนองคาย “สมรักษ์ คำสิงห์” ว่าที่ผู้สมัครเขต10ขอนแก่น มาด้วย แฟนคลับแห่ถ่ายรูปไม่แพ้ “บิ๊กป้อม”

  6 สิงหาคม 2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายวิรัช รัตนเศรษฐ เดินทางมางาน “พลังประชารัฐ พลังเพื่อชาติไทย” ณ บริเวณ อู่อีพีซี ตรงข้ามชิค ชิค มาร์เกต ถนนมิตรภาพ ขาเข้าตัวเมืองหนองคาย โดยมี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ทั่วทั้งภาคอีสานมาร่วม

“สมรักษ์”โผล่หนองคายต้อนรับ“บิ๊กป้อม”เนื้อหอมไม่แพ้กันแฟนคลับขอเซลฟี่

โดยภายในงานมีการปราศรัยโชว์ผลงานการบริหารจัดการน้ำแล้ง ซึ่งพล.อ.ประวิตร กำกับดูแล และโชว์ผลงานรัฐบาล 8 ปี ภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขณะเดียวกันภายในงานมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. สังกัดของพรรคให้ประชาชนได้รู้จัก ทั้ง 3 เขตหนองคาย โดยในเขตเลือกตั้งที่ 1 จะมีนายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ รองนายก อบจ.หนองคาย เป็นว่าที่ผู้สมัคร, เขต 2 นางสาวปภาสิริ ศรีตะบุตร อดีต ส.จ.หนองคาย และเขต 3 มีนายศักดิ์ดา จันทรสุวรรณ เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ โดยงานนี้มีประชาชนเข้าร่วมฟังนโยบาย การปราศรัยจำนวนมาก

“สมรักษ์”โผล่หนองคายต้อนรับ“บิ๊กป้อม”เนื้อหอมไม่แพ้กันแฟนคลับขอเซลฟี่

นายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ รองนายก อบจ.หนองคาย ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยเหตุผลที่ลงสมัครในนามพรรคพลังประชารัฐ ว่า เนื่องจากเป็นพรรคการเมืองแรกและเป็นพรรคการเมืองเดียวที่ตนลงสมัครเมื่อปี2562 ไม่เคยลงพรรคการเมืองอื่นมาก่อน ยอมรับว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาแพ้ให้กับ ส.ส.พรรคเพื่อไทยเพียงแค่หลักพันเท่านั้น เพื่อไทยได้คะแนน3หมื่นเศษๆ ส่วนตัวเองได้คะแนน27,000 ห่างกันแค่สามพันกว่า การเลือกตั้งที่จะถึงจึงอาสาเข้ามารับใช้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดหนองคาย และที่ผ่านมาช่วงที่ดำรงตำแหน่งเป็นรองนายกอบจ.หนองคาย โดยเฉพาะระยะเวลาที่พรรคพลังประชารัฐเป็นรัฐบาล ตนเองได้ประสานงานนำโครงการต่างๆ มาพัฒนาจังหวัดหนองคายเรื่องโครงสร้างพื้นฐานด้านชีวิตความเป็นอยู่

       นายกระแสร์ กล่าวอีกว่า อีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญคือการมาของรถไฟจีนลาว จังหวัดหนองคาย ถือว่าเป็นเมืองหน้าด่าน จะต้องมีการพัฒนาและรองรับระบบขนส่งให้มีประสิทธิภาพ ทุกวันนี้นักลงทุนเข้ามาที่หนองคายจำนวนมาก ต้องมีการแก้ปัญหาหลายๆเรื่อง ทั้งถนนหนทาง ระบบสาธารณูปโภคจะต้องพัฒนาเพื่อรองรับการเจริญที่จะมีขึ้นมากกว่านี้ในอนาคต รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวซึ่งจังหวัดหนองคาย ก็ขึ้นชื่อเรื่องเป็นเมืองพญานาค และมีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมาก

 

“งานในวันนี้มีว่าที่ผู้สมัครหลายๆจังหวัดภาคอีสานตอนบนเดินทางมาร่วม พร้อมกับยกมือสวัสดีทักทายรายงานตัวกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หนึ่งในนั้นคือนายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักกีฬาทีมชาติไทยคนแรก ที่ได้รับรางวัลเหรียญทองจากการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ลงสมัครในนามพรรคพลังประชารัฐในพื้นที่ขอนแก่นเขต 10”

          นายสมรักษ์ คำสิงห์ เปิดเผยว่า ยอมรับว่าพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี สนับสนุน อีกทั้งตนเองก็อยากกลับบ้านมาพัฒนาบ้านเกิด หลังจากที่ชีวิตล้มลุกคลุกคลานมีประสบการณ์การใช้ชีวิตมากพอสมควร วันนี้ถึงเวลาและพร้อมอาสาเข้ามาแก้ปัญหาและพัฒนาบ้านเกิดในพื้นที่ขอนแก่นเขต 10 ตอนนี้มีความพร้อมเต็มที่ลงพื้นที่พบปะประชาชนรับฟังปัญหา ซึ่งเป็นสิ่งที่ตนเองทำมาโดยตลอดตั้งแต่ยังไม่เข้ามาทำการเมือง งานบุญ งานกุศลก็ลงพื้นที่ตลอด ที่ผ่านมาใครเดือดร้อนในเรื่องอะไรตนก็ให้ความช่วยเหลือ ถึงเวลาแล้วที่ประชาชนจะเลือกคนมากกว่าเลือกพรรค บางทีเป็นส.สในพื้นที่แต่ชาวบ้านไม่เคยเห็นหน้าเลย แบบนี้หมดยุคแบบนี้แล้ว

นายสมรักษ์ คำสิงห์ เปิดเผยอีกว่า หากได้รับเลือกเข้ามาทำหน้าที่ส.ส.จะเร่งพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐาน ที่ดินทำกิน รวมทั้งส่งเสริมสนับสนุนด้านกีฬา ในฐานะที่ตนเองเติบโตมาจากกีฬา ส่วนกรณีโซเชียล เคยดราม่าที่ตนเองลงสมัครในนามพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่าตนเองไม่หวั่นไหว โซเชียลก็คือโซเชียล แต่ชีวิตจริงคนส่วนใหญ่ให้กำลังใจและเห็นด้วยที่เป็นที่ตนลงสมัครพรรคพลังประชารัฐ หลายครั้งที่ไปลงพื้นที่ภาคเหนือ ภาคใต้ หรือจังหวัดอื่นๆผู้เฒ่าผู้แก่มาให้กำลังใจจำนวนมาก ตนเองเป็นนักกีฬา รู้แพ้รู้ชนะได้ไม่ได้อยู่ที่ชาวบ้านเป็นผู้ตัดสิน

“สมรักษ์”โผล่หนองคายต้อนรับ“บิ๊กป้อม”เนื้อหอมไม่แพ้กันแฟนคลับขอเซลฟี่

ภาพ/ข่าว : สำนักข่าวเนชั่น ศูนย์ข่าวภาคอีสาน

logoline