svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กลุ่มพรรคเล็กเตรียมพบ"บิ๊กป้อม"กำราบผู้กองหยุดปล่อยข่าวปมรับกล้วย

26 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"คฑาเทพ"เตรียมพบ"บิ๊กป้อม"ปราม"ผู้กองธรรมนัส"หยุดดิสเครดิสพรรคเล็ก ยันไร้คนรับกล้วย ท้าเอาหลักฐานมาเปิด ขู่วุ่นแน่หากไม่หยุด เพราะส่อยุบหลายพรรคการเมือง

26 กรกฎาคม 2565 นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (27 ก.ค.) ตนพร้อม นายพิเชษฐ สถิรชวาลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และ นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทรักธรรม จะเข้าพบพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

 

ทั้งนี้ เพื่อให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย หยุดเรื่องการปล่อยข้อมูลเกี่ยวกับการรับเงินในมูลนิธิป่ารอยต่อฯ ไม่เช่นนั้นก็จะส่งผลกระทบต่อพรรคพลังประชารัฐ อาจทำให้เกิดการยื่นร้องยุบพรรคพลังประชารัฐได้ เพราะในห้วงเวลาที่เกิดขึ้น อยู่ระหว่างที่ ร.อ.ธรรมนัส เป็นเลขาธิการพรรค 

อย่างไรก็ตาม ขอย้ำว่าไม่ได้มีการรับเงิน และเอกสารที่ถูกเผยแพร่ออกมาทาง LINE เป็นเอกสารเกี่ยวกับการเซ็นยืนยันเพื่อเข้าการประชุมพรรคร่วมรัฐบาลพรรคเล็ก ไม่ได้เป็นการเซ็นรับเงินเดือน 

 

ส่วนที่มีข้อมูลว่าเป็นการกู้ยืมนั้นขอให้ไปถามนายพีระวิทย์ โดยมั่นใจหากกระบวนการไปถึงศาล ก็สามารถที่จะชี้แจงในข้อเท็จจริงได้ และชี้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ เป็นการดิสเครดิตทางการเมือง และยอมรับว่ารู้สึกโกรธเคืองที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นโสเภณีทางการเมือง

"ใครเป็นคนปล่อยข้อมูล ใครกล้ายื่นร้องก็ยืนไป ผมไม่กลัว ยื่นเสร็จพรรคคุณอ่ะตาย เพราะชี้แจงก็อยู่แล้ว ให้เอาไหมจะวุ่นนะ พรรคการเมืองใหญ่ไปหมด เพื่อไทย พลังประชารัฐ ก็จะทำให้ลุงตู่อยู่ต่ออีก 8 ปี" นายคฑาเทพ กล่าว

 

 

นายคฑาเทพ ย้ำว่า ไม่มีการรับกล้วย และยืนยันไม่มีการรับเงินรายเดือนใดๆ และไม่ทราบว่าภาพการเซ็นเอกสารเพื่อเข้าร่วมประชุมนี้ หลุดมาได้ยังไง พร้อมทั้งข้อสังเกตว่าในการเซ็น ร่วมประชุมก็มีทั้ง ส.ส. พลังประชารัฐด้วย แต่ทำไมไม่มีเอกสารเผยแพร่ออกมา มีแต่ของพรรคเล็กร่วมรัฐบาล กลุ่ม 16 ซึ่งเห็นว่าอาจเป็นปัญหาขัดแย้งส่วนตัวแล้วทำให้กระทบกันหมด แม้นายพิเชษฐ์ จะออกจากตำแหน่งหัวหน้ากลุ่ม 16 แต่กลุ่มยังคงดำเนินกิจกรรมต่อไป ส่วนตัวไม่ได้สนิทกับ ร.อ.ธรรมนัสอยู่แล้ว และย้ำว่าไม่ได้ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล

logoline