svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม"โยนถาม"บิ๊กน้อย"จะหนุน"บิ๊กตู่"หรือไม่

02 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร"ไม่ตอบพร้อมนั่งนายกฯรักษา​การ หลังฝ่ายค้านเตรียมยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความ 8 ปี รับพรรค"บิ๊กน้อย"พันธมิตร​พลังประชารัฐ ส่วนจะหนุน "บิ๊กตู่" ไหมต้องไปถามพรรครวมแผ่นดินเอง

2 สิงหาคม 2565 พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ กล่าวถึงกรณี พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน​ ณ​ อยุธยา​ เป็นแกนนำพรรครวมแผ่นดิน ว่า​ ก็ตั้งพรรคแล้ว​ ตนเองจะทำอะไรได้​ ซึ่ง พล.อ.วิชญ์ ก็อยากทำงานการเมืองเพื่อประเทศชาติ​ โดยตนเองไม่ได้มีคำแนะนำอะไร

 

"บิ๊กป้อม"โยนถาม"บิ๊กน้อย"จะหนุน"บิ๊กตู่"หรือไม่

 

ส่วนที่พรรครวมแผ่นดิน คาดหวังจะได้​ ส.ส.​ 25 เก้าอี้​ จะซ้ำซ้อนกับพรรคพลังประชารัฐ​ หรือไม่​ พล.อ.ประวิตร​ ระบุว่า​ ไม่รู้จะเอามาจากไหนบ้าง​ จะเป็นพื้นที่ภาคกลาง​หรือไม่ ตนก็ไม่รู้​ และไม่ทราบ​ แต่ยืนยันว่า​ พรรครวมแผ่นดิน​ เป็นพรรคพันธมิตรกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะรู้จักกัน ส่วนพรรครวมแผ่นดิน จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ เป็นนายกรัฐมนตรี​ หรือไม่​ ก็ให้ไปถามทางพรรคนั้นเอง

เมื่อถามว่า ขณะนี้มีพรรคเกิดขึ้นใหม่ๆมากมาย​ พรรคพลังประชารัฐ​ ยังคงมั่นใจในการเลือกตั้งครั้งหน้าอยู่หรือไม่​ พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า​ ส่วนตัวก็ต้องมั่นใจ​ เพราะหากไม่มั่นใจก็คงไม่มาอยู่พรรคพลังประชารัฐ และพรรคพลังประชา​รัฐ​ก็ตั้งขึ้นมา​ 3-4 ปี​ แล้ว

 

"บิ๊กป้อม"โยนถาม"บิ๊กน้อย"จะหนุน"บิ๊กตู่"หรือไม่

 

ส่วนการลงพื้นที่จ.หนองคาย ในวันที่ 6 ส.ค.นี้​ ว่า​ จริงๆแล้วไม่ได้มีการลงพื้นที่แค่จ.หนองคายเท่านั้น อย่างวานนี้ (1ส.ค.) ก็ลงพื้นที่จ.สกลนคร ตนเองก็ไปทั่วประเทศ สัปดาห์หน้าก็จะไปพื้นที่ภาคใต้​ จ.ตรังและจ.พังงา​ ก่อนจะย้อนถามผู้สื่อข่าว ว่า​ "ไม่ได้ดูภาพเหรอ​ ประชาชนมากันเต็มพื้นที่เลย"

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร​ ยังปฏิเสธตอบถึงความกังวลเรื่องวาระดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี​ ครบ 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ โดยยืนยันรัฐบาล ยังไม่ได้มีการเตรียมแผนสำรองไว้ 

 

เมื่อถามย้ำว่า ได้พูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ มีความรู้สึกเครียดหรือไม่​ พล.อ.ประวิตร​ ระบุ​ว่า​ นายกรัฐมนตรี​ หัวเราะตลอด​ ไม่มีเครียด​ แต่เมื่อเจอนักข่าวคงเครียด​ ก่อนจะเดินขึ้นรถกลับทันที โดยปฏิเสธจะตอบ ว่า พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี​รักษาการ​ รวมถึงแผนสำรองเรื่องนายกฯ เพราะฝ่ายค้านเตรียมยื่นศาลรัฐธรรมนูญเพื่อวินิจฉัยในประเด็นวาระดำรงตำแหน่ง 8 ปีของนายกรัฐมนตรี​ แล้ว

logoline