svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สองนางแบบวาบหวิวดังเมียนมาอาจติดคุก 15 ปี

06 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สองนางแบบวาบหวิวของเมียนมาถูกตั้งข้อหาที่อาจทำให้ต้องโทษจำคุก 15 ปี หลังโพสต์ภาพและคลิปลงในแพล็ตฟอร์มแนว 18+

"นาง ม่วย ซาน" (Nang Mwe San) อดีตแพทย์หญิงชาวเมียนมา ที่ถูกยึดใบประกอบโรคศิลป์ เมื่อปี 2562 หลังแพทยสภาลงความเห็นว่าเธอทำตัวไม่เหมาะสม ชอบโพสต์ภาพเซ็กซี่ลงโซเชียลมีเดียของตัวเอง ทำให้เธอหันไปเป็นนางแบบเซ็กซี่เต็มตัว อาจจะต้องโทษจำคุกถึง 15 ปี ฐานทำลายวัฒนธรรมและศักดิ์ศรีของประเทศ และนอกจากนาง ม่วย ซาน แล้ว นางแบบเซ็กซี่ยอดนิยมอีกคนคือ "ติ่น ส่า วิ่น จ่อ" ก็โดนข้อหาเดียวกัน หลังจากทั้งคู่โพสต์คลิปวิดีโอวาบหวิวลงใน 2 แพล็ตฟอร์มดังแนว 18+ คือ OnlyFans และ Exantria

 

ภาพ : IG/nangmwesan

รัฐบาลทหารเมียนมาแถลงว่า นางแบบทั้งสองคนปราศจากคุณสมบัติความเป็นกุลสตรีที่ผู้หญิงชาวเมียนมาควรรักษาไว้ โดยนาง ม่วย ซาน ได้เผยแพร่ภาพถ่ายและวิดีโอลามกอนาจาร ที่อาจเป็นอันตรายต่อวัฒนธรรมและศักดิ์ศรีของเมียนมา ส่วนติ่น ส่า วิ่น จ่อ นักแสดงและนางแบบแถวหน้า ที่มีผู้ติดตามในอินสตาแกรม 1.5 ล้านคน ก็โพสต์คลิปวิดีโอในลักษณะเดียวกันใน Exantria ซึ่งพวกเธอจะต้องถูกดำเนินคดีในความผิดเกี่ยวกับธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งมีโทษสูงสุด 15 ปี ทั้งยังระบุด้วยว่าคนอื่น ๆ ที่โพสต์ภาพหรือคลิปในเว็บไซต์ลักษณะเดียวกัน ที่ เป็นภัยต่อความอับอายและความสงบเสงี่ยมของสตรี จะต้องถูกดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพ

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Nang Mwe San (@nangmwesan)

 

 

 

ขณะนี้กำลังมีการตรวจสอบว่าเธอทั้งคู่ถูกจับแล้วหรือไม่ แต่นับตั้งแต่ยึดอำนาจเมื่อปีที่แล้ว รัฐบาลทหารได้ย้ำเรื่องความเป็นเมืองพุทธและวัฒนธรรมอันดีงาม ทั้งที่ใช้ความรุนแรงต่อพลเรือนหลังจากก่อรัฐประหาร โค่นอำนาจจากรัฐบาลพลเรือนของนางอองซาน ซูจี 

 

ภาพ : IG/thinzarwintkyaw

logoline